Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Sắc xanh bao trùm các thị trường chứng khoán châu Á
Chuyên mục:

Thế giới

Vietnam+ | 16:29
Google news

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên chiều 26/8. Khép lại phiên này, tại Trung Quốc, chỉ số Hang Seng ở Hong Kong tăng 171,10 điểm, hay 0,97%, lên 17.783,20 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite ở Thượng Hải ghi thêm 1,15 điểm, hay 0,04%, lên 2.855,52 điểm. Đà tăng cũng được ghi nhận tại các thị trường Mumbai, Sydney, Singapore, Đài Bắc, Bangkok và Wellington.

Những bình luận của ông Powell đã tiếp sức cho thị trường, mặc dù các nhà phân tích cảnh báo cần đề phòng với bất kỳ dữ liệu bất ngờ nào có thể đẩy lùi tâm lý lạc quan.

Cổ phiếu đang trên đà tăng với kỳ vọng rằng Fed sẽ bắt đầu hạ lãi suất vào tháng tới, với tâm điểm tranh luận hiện là mức độ cắt giảm của Fed.

Các nhà giao dịch đang đặt cược vào khả năng Fed sẽ giảm khoảng một điểm phần trăm trong năm nay.

Tuy nhiên, phiên này, chỉ số Nikkei 225 tại Tokyo lại giảm 254,05 điểm, hay 0,66%, xuống 38.110,22 điểm, do áp lực từ sự mạnh lên của đồng yen. Đồng tiền này đã tăng giá sau phát biểu của ông Powell và tín hiệu từ Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) Kazuo Ueda rằng BoJ có thể tiếp tục tăng lãi suất nếu lạm phát và nền kinh tế diễn biến như dự đoán.

Thị trường hiện đang hướng sự chú ý sang loạt số liệu kinh tế mới của Mỹ, trong đó có việc làm, lạm phát và thu nhập cá nhân, sắp được công bố.

Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến ở Trung Đông sau khi những diễn biến leo thang gần đây đã làm dấy lên lo ngại về khả năng lan rộng xung đột ra toàn khu vực.

Tại Việt Nam, kết thúc phiên này, chỉ số VN-Index giảm 5,3 điểm, hay 0,41%, xuống 1.280,02 điểm, trong khi chỉ số HNX-Index để mất 1,1 điểm, hay 0,46%, xuống 238,97 điểm./.

Link gốc

Thị trường đóng cửa
^HSI
Thị trường đóng cửa
^KS11
Thị trường đóng cửa
^N225
Thị trường đóng cửa
VNINDEX
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn