Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Nikkei 225 dẫn đầu đà giảm tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương
Chuyên mục:

Thế giới

CNBC | 08:51
Google news

Sau khi cổ phiếu nhóm ngành công nghệ Mỹ bị bán tháo và dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế, thị trường châu Á - Thái Bình Dương lao dốc vào phiên hôm thứ Tư, dẫn đầu đà giảm là chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 4.01%, dẫn đầu đà giảm ở châu Á, trong khi chỉ số Topix giảm 2.74%.

Cổ phiếu liên quan đến chất bán dẫn như Tokyo Electron giảm 6.86%, trong khi Renesas Electronics và Advantest giảm mạnh hơn 9%.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 2.61% khi mở cửa, cùng với chỉ số small cap Kosdaq ghi nhận mức giảm 2.94%. Cổ phiếu các công ty lớn như Samsung Electronics và SK Hynix - cả hai đều là nhà cung cấp của Nvidia - lần lượt giảm 2.76% và 6.95%.

Chỉ số S&P/ASX 200 của Úc giảm 1.46%.

Hợp đồng tương lai chỉ số Hang Seng của Hồng Kông ở mức 17,487, thấp hơn so với mức đóng cửa cuối cùng của HSI ở phiên giao dịch trước đó ở mức 17,651.49.

Cổ phiếu các nhà sản xuất chip tại Mỹ, bao gồm Nvidia, đã mất hơn 9% giá trị trong phiên giao dịch, kéo theo sự sụt giảm của các công ty cùng ngành như Intel, AMD và Marvell.

Giá trị quỹ VanEck Semiconductor ETF (SMH) - quỹ chuyên theo dõi hiệu suất của các cổ phiếu trong ngành bán dẫn, đã giảm 7.5%, ghi nhận mức giảm lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

Ở một diễn biến khác, chỉ số PMI sản xuất tháng 8 từ ISM đạt mức 47.2, tăng 0.4 điểm phần trăm so với tháng 7, nhưng thấp hơn mức dự đoán 47.9% của Dow Jones. Chỉ số này đo lường tỷ lệ phần trăm các công ty báo cáo mở rộng sản xuất, vì vậy bất kỳ kết quả nào dưới 50% đều cho thấy hoạt động sản xuất của ngành đang thu hẹp.

Cả ba chỉ số chính này đều ghi nhận những ngày tồi tệ nhất kể từ đợt bán tháo toàn cầu ngày 5 tháng 8. Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 1.51%, S&P 500 giảm 2.12%, và Nasdaq Composite ghi nhận mức giảm lớn nhất với 3.26%.

THEO CNBC

Thị trường đóng cửa
^HSI
Thị trường đóng cửa
^KS11
Thị trường đóng cửa
^N225
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn