Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Mirae Asset ra khuyến nghị cổ phiếu của một loạt ông lớn, bất ngờ với VHM
Chuyên mục:

Thị trường

13:00
Google news

Các cổ phiếu được Mirae Asset ra khuyến nghị trong tháng 9 bất ngờ có sự góp mặt của VHM nhà Vinhomes với tiềm năng tăng giá tới 25%...

Mirae Asset vừa đưa ra danh mục khuyến nghị trong tháng 9, trong đó ngoài 4 cổ phiếu ngân hàng được đánh giá tiềm năng tăng trưởng tốt (xem tại đây), nhóm còn lại gồm bất động sản, vật liệu xây dựng, viễn thông.

GAS - Tổng Công ty Khí Việt Nam

Ở nhóm phi tài chính, với GAS, Mirae Asset điều chỉnh doanh thu năm 2024 tăng 7,4% trong khi lợi nhuận sau thuế giảm 2,7% so với dự phóng trước đó dựa trên giả định Sản lượng bán LPG tăng thêm 16% nhờ hoạt động kinh doanh quốc tế tiến triển tích cực; Điều chỉnh giảm sản lượng khí khô tiêu thụ xuống còn 6,4 tỷ m3 từ mức 7 tỷ m3 giữa bối cảnh sản lượng khí về bờ trong 7T2024 tiếp tục suy giảm 17% so với cùng kỳ cũng như tình trạng EVN giảm huy động điện khí; Gia tăng sự đóng góp LNG lên 0.34 tỷ m3 từ 0.14 tỷ m3 trong dự báo trước đó.

Mirae Asset điều chỉnh doanh thu năm 2024 của GAS tăng 7,4% trong khi lợi nhuận sau thuế giảm 2,7% so với dự phóng trước đó

VHM - Công ty CP Vinhomes

Với bất động sản, VHM là cổ phiếu được khuyến nghị tiềm năng tăng giá cao nhất lên tới 25%. Vào ngày 7/08/2024, VHM đã công bố kế hoạch mua lại tối đa 370 triệu cổ phiếu quỹ, tương đương 8,5% vốn điều lệ/lượng cổ phiếu đang lưu hành. Công ty nhấn mạnh rằng động thái này nhằm bảo vệ lợi ích của cả công ty lẫn cổ đông, trong bối cảnh giá cổ phiếu đang thấp hơn nhiều so với giá trị thực của doanh nghiệp. Dự kiến, quá trình mua lại cổ phiếu quỹ sẽ bắt đầu vào giữa T9/2024.

Dựa trên khoảng giao dịch của cổ phiếu trong 30 ngày qua, ước tính VHM sẽ cần chi từ 12,7 đến 14,8 nghìn tỷ đồng cho đợt mua lại này. Tại báo cáo giữa năm 2024, VHM hiện đang nắm giữ 17,2 nghìn tỷ đồng tiền mặt và các khoản đầu tư ngắn hạn.

Trong cuộc trao đổi gần đây với khối Quan hệ Nhà đầu tư (IR), công ty khẳng định rằng kế hoạch mua lại cổ phiếu sẽ được tài trợ bằng lượng tiền mặt có sẵn và dòng tiền hoạt động, nhờ vào doanh thu từ việc bán sỉ tại dự án Vũ Yên trong năm và các giao dịch bán lô lớn dự kiến sẽ hoàn tất trong nửa cuối năm 2024 (giá trị ước tính 40 nghìn tỷ đồng).

Ngoài ra, VHM dự kiến sẽ có thêm nguồn thu từ việc mở bán mới dự án Cổ Loa trong nửa cuối năm.

KDH - Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền

Với KDH, MAS ự phóng doanh thu hợp nhất đạt 3.822 tỷ đồng tăng 83% và lợi nhuận sau thuế đạt 1.322 tỷ đồng tăng 82,7% so với cùng kỳ. Phần lớn doanh thu và thu nhập (90%–95%) sẽ đến từ việc bàn giao Privia. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã bán hết 100% lượng pre-sales của Privia. Kỳ vọng KDH sẽ bàn giao ít nhất 90% tổng số căn hộ của Privia trong Q4/2024.

Mirae Asset cũng dự đoán IDC sẽ ghi nhận được sự đột biến trong năm 2024 với kết quả mảng Khu công nghiệp đạt mức cao nhờ việc bàn giao lượng hợp đồng đã ký vào năm ngoái tổng cộng hơn 170ha (trong đó chỉ có 76ha được ghi nhận trong năm tài chính 2023).

HPG - Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát

Với HPG, bước vào nửa cuối năm 2024, Mirae Asset đã điều chỉnh hạ triển vọng đối với HPG do doanh nghiệp đang đối mặt với một số thách thức tăng trưởng trong bối cảnh kinh doanh hiện tại.

Mirae Asset đã điều chỉnh hạ triển vọng đối với HPG

Yếu tố về giá không còn là động lực cho tăng trưởng. Tỷ lệ tồn kho cao tại các đại lý, nhu cầu yếu trong mùa mưa, và sự gia tăng cạnh tranh từ xuất khẩu tiếp tục gây áp lực lên giá bán. Trong ngắn hạn, các yếu tố này khó có khả năng cải thiện, khiến các doanh nghiệp thép nội địa gặp khó khăn trong việc duy trì chính sách giá.

CTR - Tổng Công ty cổ phần Công trình Viettel

Với CTR, dự phóng mảng xây dựng dự phóng tăng trưởng khoảng 25% trong giai đoạn 2024–2028 được thúc đẩy bởi sự gia tăng đầu tư hạ tầng 5G. Doanh thu từ mảng vận hành khai thác dự kiến tăng khoảng 17% mỗi năm nhờ vào hợp đồng hiện tại và ký kết hợp đồng mới liên quan đến vận hành khai thác hệ thống trạm BTS ở cả thị trường trong nước và nước ngoài. Mức tăng trưởng của mảng giải pháp IT ước đạt 4.0% hàng năm trong giai đoạn 2024–2028.

Linh Đan-Link gốc

Thị trường đóng cửa
CTR
Thị trường đóng cửa
GAS
Thị trường đóng cửa
HPG
Thị trường đóng cửa
IDC
Thị trường đóng cửa
KDH
Thị trường đóng cửa
VHM
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn