Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Đẩy mạnh “Go Global”, Masan mang thương hiệu Việt ra thế giới
Chuyên mục:

Doanh nghiệp

Tác giả gửi đăng | 10:48
Google news

Với thương hiệu mạnh, Masan đặt mục tiêu không chỉ phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận đến 8 tỷ người dùng trên khắp  thế giới.

Tương ớt CHIN-SU khẳng định vị thế tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ

Ra đời từ năm 1996, Masan Consumer (Mã CK: MCH) – công ty con của Tập đoàn Masan, nhanh chóng trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu ngành hàng tiêu dùng nhanh. Theo Kantar, tại khu vực thành thị, CHIN-SU và Nam Ngư là những thương hiệu được yêu thích nhất, trong khi ở nông thôn, Nam Ngư, CHIN-SU, Kokomi và Tam Thái Tử chiếm lĩnh vị trí hàng đầu.

Đẩy mạnh chiến lược Go Global năm 2023, CHIN-SU đã đi ra thế giới với bộ gia vị dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Bên cạnh đó, nước mắm CHIN-SU Cá cơm biển Đông cũng đưa sản phẩm ra hàng loạt thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu, Hàn Quốc. Đơn cử, tương ớt CHIN-SU Sriracha đã vượt qua hơn 400 thương hiệu tương ớt đang bán trên sàn thương mại điện tử Amazon để ghi danh vào “Top 10 Best Seller”. Tại Hàn Quốc, vượt qua hàng trăm nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới, đạt "Top 1 Best Seller" (sản phẩm bán chạy số 1) tại sàn thương mại điện tử (TMĐT) Coupang. Coupang là một trong những sàn TMĐT hàng đầu tại Hàn Quốc, có hơn 50 triệu sản phẩm độc đáo và đa dạng để người dùng khắp nơi trên thế giới lựa chọn.

Năm 2024, tương ớt CHIN-SU cũng tạo “cơn sốt” khi phủ sóng tại Myeongdong, thiên đường mua sắm sôi động của Seoul, Hàn Quốc. Với billboard nổi bật đặt ở tòa nhà M-vision, thương hiệu này đã tạo trào lưu “Check-in Myeongdong - săn ớt bông”, thu hút đông đảo bạn trẻ tham dự.

Tương ớt Chin-su xuất hiện hoành tráng tại khu phố ẩm thực sôi động Dotonbori, Osaka

Thương hiệu tương ớt của Việt Nam tiếp tục khẳng định sức hút mạnh mẽ, nức lòng giới trẻ xứ sở hoa anh đào với sự xuất hiện đầy ấn tượng trên billboard khổng lồ tại Glico sign – biểu tượng của khu phố ẩm thực sôi động Dotonbori, Osaka.

Bên cạnh các chiến dịch quảng bá hoành tráng, hành trình “Go Global” của CHIN-SU còn gắn liền với việc quảng bá ẩm thực Việt tại các sự kiện quốc tế. Năm 2024, thương hiệu giới thiệu bộ sản phẩm mới gồm Tương ớt CHIN-SU Sriracha và Bộ gia vị hạt, bột đặc sản tại Foodex Nhật Bản và Seoul Food. Gian hàng của CHIN-SU thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, mang đến hương vị Việt Nam gần gũi và đậm đà bản sắc.

Mới đây, CHIN-SU Phở Story kết hợp cùng Vietjet đưa phở ăn liền – sản phẩm kết tinh từ tinh hoa phở gia truyền và công nghệ hiện đại – phục vụ thực khách trên các chuyến bay quốc nội và quốc tế ở độ cao 10.000 mét. Đây là một bước tiến sáng tạo, góp phần quảng bá ẩm thực Việt đến gần hơn với thế giới.

WinEco và Phúc Long tiến bước trên hành trình "Go Global"

Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng khi WinEco, thương hiệu thuộc Masan, mở rộng sự hiện diện trên thị trường quốc tế. Bằng việc đẩy mạnh xuất khẩu xà lách thủy tinh sang Hàn Quốc, WinEco không chỉ khẳng định vị thế tại thị trường nội địa mà còn góp phần đưa rau củ sạch Việt Nam vươn tầm thế giới.

Các công nhân tại WinEco đang tất bật thu hoạch những luống rau mầm xanh ươm sau quá trình vun trồng với quy trình nghiêm ngặt “3 kiểm soát - 4 không” từ nông trường công nghệ cao

Theo Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, nông sản Việt còn nhiều tiềm năng tại xứ sở Kim chi – thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam với kim ngạch đạt 226 triệu USD (năm 2023). Đây được xem là cơ hội để nông sản sạch Việt Nam phủ sóng rộng rãi tại thị trường quốc tế, đánh dấu một bước đi chiến lược của WinEco.

Song song đó, chuỗi trà và cà phê Phúc Long – một thương hiệu khác thuộc Masan – cũng đang lên kế hoạch mở rộng ra thế giới. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, ông Danny Le, Tổng Giám đốc Masan Group, cho biết Phúc Long hiện đã vận hành hai cửa hàng tại Mỹ để nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng quốc tế. Công ty đang chuẩn bị các sáng kiến đổi mới nhằm mở rộng mạng lưới tại Việt Nam, đồng thời từng bước chinh phục các thị trường toàn cầu. “Phúc Long là một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực trà và café, hoàn toàn đủ khả năng vươn ra thế giới,” ông Danny Le khẳng định.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa 11 tháng năm 2024

Tháng 10/2024, Masan ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada (EDC) nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược. Quan hệ đối tác này tập trung vào các lĩnh vực như tiêu dùng bán lẻ, hàng tiêu dùng nhanh, sản phẩm tươi sống, thịt có thương hiệu, chuỗi bán lẻ F&B, dịch vụ tài chính, và khai thác chế biến khoáng sản. Với mạng lưới quốc tế và khả năng cung cấp nguồn lực tài chính dài hạn của EDC, sự hợp tác này kỳ vọng sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho chiến lược “Go Global” của Masan.

Sau 28 năm hình thành và phát triển, Masan tiếp tục nhìn thấy tiềm năng to lớn ở cả thị trường nội địa lẫn quốc tế. Với tầm nhìn “Make Vietnamese Foods Global Foods,” Masan không ngừng nỗ lực đưa các thương hiệu Việt đại diện cho nền ẩm thực đặc sắc vươn xa, khẳng định dấu ấn Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Thị trường đóng cửa
MCH
Thị trường đóng cửa
MSN
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục