Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường vàng lại chấn động, giá vàng “rơi tự do”
Chuyên mục:

Thế giới

Congluan.vn | 08:54
Google news

 Trong phiên giao dịch cuối cùng trong tháng 4 ở thị trường Mỹ, vàng lại chấn động khi giá “rơi tự do”, nhiều thời điểm thủng mốc quan trọng 2.300 USD/ounce.

Với vị thế là nơi trú ẩn an toàn, vàng đã sẵn sàng cho tháng tháng thứ ba tăng liên tiếp do rủi ro địa chính trị và nhu cầu của ngân hàng trung ương đã nâng cao sức hấp dẫn của vàng thỏi.

Trong bối cảnh lạc quan đó, nhà đầu tư khá sốc khi kim loại quý này “rơi tự do” trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 4. Vàng bị nhà đầu tư quay lưng tạm thời khi trọng tâm thị trường chuyển sang cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng giao ngay có thời điểm giảm hơn 1,7%, tương đương 42 USD/ounce xuống 2.293,2 USD/ounce, Kim loại quý này dễ dàng thủng mốc quan trọng 2.300 USD/ounce.

Đồng USD vững vàng hơn đã gây áp lực cho vàng, khiến kim loại này trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,4% xuống 2.324,80 USD.

Trong phiên giao dịch cuối cùng trong tháng 4 ở thị trường Mỹ, vàng lại chấn động khi giá “rơi tự do”, nhiều thời điểm thủng mốc quan trọng 2.300 USD/ounce. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, tính chung cả tháng, giá vàng đã tăng hơn 3% trong tháng 4 sau khi đạt mức cao kỷ lục 2.431,29 USD vào đầu tháng này.

Thứ ba, Hội đồng Hội nghị Mỹ cho biết Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của họ đã giảm xuống 97 trong tháng 4, giảm mạnh so với mức đọc sửa đổi của tháng 3 là 103,1. Dữ liệu yếu hơn dự kiến ​​do các nhà kinh tế dự báo con số này sẽ tăng lên 104.

Đây là tháng thứ ba liên tiếp tâm lý thị trường thất vọng.

Báo cáo cho biết: “Bất chấp ba tháng suy yếu này, chỉ số này vẫn tiếp tục đi ngang trong một phạm vi tương đối hẹp và phần lớn được giữ ổn định trong hơn hai năm”.

Thị trường vàng tiếp tục chứng kiến ​​áp lực bán kỹ thuật khi các nhà giao dịch tập trung vào kỳ vọng ngày càng tăng rằng Fed sẽ duy trì chính sách tiền tệ hạn chế trong suốt mùa hè.

Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao của ActivTrades, cho biết: “Nguyên nhân chính đằng sau mức tăng trong vài tháng qua là sự bất ổn địa chính trị thúc đẩy giao dịch trú ẩn an toàn”, nhưng giá đã giảm sau các báo cáo về cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas.

Các cuộc không kích của Israel đã giết chết hàng chục người Palestine hôm thứ Hai khi các nhà lãnh đạo Hamas đến thăm Cairo để dự vòng đàm phán ngừng bắn mới.

Các nhà đầu tư đang chú ý đến tuần này là quyết định chính sách của Fed sẽ công bố vào ngày 1 tháng 5 và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ vào thứ Sáu.

Các nhà giao dịch đã hạ thấp kỳ vọng về thời điểm và mức độ cắt giảm lãi suất của Mỹ trong năm nay sau khi các báo cáo lạm phát nóng hơn dự kiến ​​và những lời lẽ diều hâu từ các quan chức Fed, bao gồm cả Chủ tịch Jerome Powell.

Evangelista cho biết, lập trường của Powell có thể rất diều hâu, đẩy kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sang quý 4 hoặc thậm chí sang năm sau, kịch bản này sẽ là điềm xấu cho vàng.

Nhu cầu vàng toàn cầu tăng 3% so với cùng kỳ lên 1.238 tấn trong quý 1 năm 2024, đánh dấu quý đầu tiên mạnh nhất kể từ năm 2016, do giao dịch OTC tích cực, Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) nói.

Các nhà phân tích của ANZ viết trong một ghi chú: “Chúng tôi giữ quan điểm tích cực về vàng, nhưng sự điều chỉnh lành mạnh có vẻ sẽ khiến giá vàng tăng lên tới 2.500 USD”.

Thị trường vàng thế giới “rơi tự do” trong khi thị trường trong nước khá bằng phẳng vì kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày vẫn chưa kết thúc.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng của tháng 4, giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji dừng ở mức 82,60 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 84,80 triệu đồng/lượng chiều bán ra, không thay đổi nhiều so với phiên trước đó.

Còn tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC tăng nhẹ lên 82,95 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 84,80 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đảo chiều đi lùi sau khi nhích nhẹ đầu giờ sáng.

Tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, giá vàng rồng Thăng Long đóng cửa tháng 4 ở mức 74,38 triệu đồng/lượng – 75,98 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng. Còn tại Tập đoàn Doji, giá vàng nhẫn 9999 Hưng Thịnh Vượng dừng ở mức 75 triệu đồng/lượng – 76,70 triệu đồng/lượng.

Hoàng Tú

Link gốc

Thị trường đóng cửa
GC=F
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn