Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
OIL: PVOIL phát triển cửa hàng xăng dầu gấp đôi kế hoạch năm
Chuyên mục:

Doanh nghiệp

Vietnam+ | 22:46
Google news

Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã chứng khoán OIL) đã về đích năm 2023 với việc phát triển 107 cửa hàng xăng dầu, hoàn thành gấp đôi kế hoạch năm.

Xe bồn tiếp xăng của PVOIL cho cửa hàng xăng dầu Phú Hữu, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: A.N/BNEWS/TTXVN

Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) đã về đích năm 2023 với việc phát triển 107 cửa hàng xăng dầu, hoàn thành gấp đôi kế hoạch năm; nâng tổng số cửa hàng xăng dầu của PVOIL lên 762 cửa hàng.
Với việc phát triển thêm các cửa hàng xăng dầu, PVOIL đang hiện thực hóa mục tiêu mở rộng hệ thống phân phối xăng dầu trong cả nước, đồng thời thực hiện chiến lược đón đầu về cung cấp dịch vụ trụ sạc điện cho ô tô khi trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng từ hóa thạch truyền thống sang năng lượng sạch.
Hiện PVOIL là doanh nghiệp đầu tiên đã hợp tác với Vinfast xây trụ sạc điện cho ô tô tại các cửa hàng xăng dầu. Theo Chiến lược phát triển đến năm 2025, tầm nhìn 2030 đã được PVN thông qua, đến năm 2025, PVOIL sẽ có khoảng 200 trạm sạc điện.
Tuy nhiên, với các nhu cầu phát triển thực tế, hiện PVOIL đã hợp tác với Vinfast phát triển được 300 trạm sạc điện ô tô tại hệ thống cửa hàng xăng dầu của PVOIL.

Chủ tịch PVOIL Cao Hoài Dương thực hiện sạc điện cho xe ôtô tại trạm sạc xe điện đầu tiên hợp tác với Vinfast tại cửa hàng xăng dầu PVOIL huyện Cát Hải, Hải Phòng. Ảnh: A.N/BNEWS/TTXVN

Việc hợp tác này đang mang lại doanh thu tốt cho PVOIL từ nguồn thu trạm sạc, cho thuê diện tích mặt bằng, bảng hiệu quảng cáo…Hiện Vingroup cũng đã thành lập công ty cung cấp dịch vụ taxi điện nên việc phát triển các trụ sạc điện sẽ tiếp tục đóng góp quan trọng vào doanh thu của PVOIL.
Ngoài ra, việc mở rộng hệ thống còn giúp PVOIL thực hiện cung cấp dịch vụ phi xăng dầu (cửa hàng tiện ích, rửa xe, sửa xe, bán cà phê và nước giải khát, đồ ăn nhanh) ở các cửa hàng xăng dầu nhằm gia tăng lợi nhuận của hệ thống phân phối cũng như đáp ứng xu hướng thay đổi thói quen tiêu dùng, mua xăng dầu của khách hàng. Đây cũng là xu hướng phát triển của nhiều công ty kinh doanh xăng dầu tại Mỹ, châu Âu, Australia.
Theo PVOIL, năm 2023, với việc tận dụng hiệu quả cơ hội thị trường, sản lượng kinh doanh xăng dầu của PVOIL đã tăng trưởng vượt bậc kể từ trước đến nay, đạt 5,2 triệu m3/tấn xăng dầu các loại, vượt 58% kế hoạch năm và tăng trưởng 28% so với thực hiện năm 2022. Nhờ vậy, PVOIL đã về đích sớm 2 năm so với mục tiêu sản lượng đề ra trong kế hoạch 2020-2025.
Với việc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, doanh thu hợp nhất của PVOIL năm thứ hai liên tiếp vượt mốc 100.000 tỷ đồng, vượt 120% kế hoạch năm 2023. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 750 tỷ đồng, hoàn thành 125% kế hoạch năm, mặc dù đã chịu tổn thất không nhỏ trong giai đoạn quý IV khi giá dầu giảm sâu.
Bên cạnh đó, PVOIL đã ứng dụng triệt để chuyển đổi số, công nghệ thông tin, tự động hóa vào tất cả các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh, quản trị điều hành; tái cấu trúc; chủ động thích ứng với xu thế chuyển dịch năng lượng, tận dụng tối đa lợi thế sẵn có về hạ tầng phân phối xăng dầu…
Theo ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PVOIL là động lực mới của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong chủ trương thực hiện phát huy chuỗi giá trị liên kết giữa các đơn vị trong ngành. Năm 2023, PVOIL đã phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường thông qua việc phát triển hệ thống bán lẻ trong nước và nâng cao hiệu quả kinh doanh tại thị trường nước ngoài là Lào và Singapore. Đây là nền tảng, là yếu tố quan trọng để PVOIL tiếp tục nâng cao sản lượng, tạo dư địa tăng trưởng trong những năm tiếp theo.
Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2024, PVOIL tiếp tục bám sát các điều kiện thị trường trong bối cảnh có nhiều biến động khó đoán định; tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường; hoàn thiện đề án tái cấu trúc doanh nghiệp và thực hiện quyết toán cổ phần hóa doanh nghiệp; tiếp tục kết hợp với các đơn vị thuộc Tập đoàn để hình thành các mô hình kinh doanh mới; thực hiện tốt công tác chuyển đổi số trong kinh doanh nhằm mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng; thích ứng hiệu quả với xu thế chuyển dịch năng lượng đang diễn ra hiện nay. Bên cạnh đó, PVOIL tiếp tục xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp; thông qua hoạt động kinh doanh và hoạt động an sinh xã hội, PVOIL thực hiện vai trò đại sứ, trực tiếp mang các giá trị văn hóa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đến với đông đảo khách hàng và xã hội.
Theo Chủ tịch PVOIL Cao Hoài Dương, năm 2024, PVOIL tiếp tục làm mới động lực cũ, tạo ra các động lực mới trong phát triển; xây dựng các mục tiêu mới để phấn đấu thực hiện. Bên cạnh hoạt động kinh doanh truyền thống, PVOIL tiếp tục thực hiện tốt chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh; khai thác hiệu quả các dịch vụ phi xăng dầu; đa dạng hóa các dịch vụ trên cơ sở phát huy lợi thế của hệ thống kinh doanh xăng dầu hiện hữu và phát triển trong tương lai.

Anh Nguyễn

Thị trường đóng cửa
OIL
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục