Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Chứng khoán Nhật bản bất ngờ giảm mạnh
Chuyên mục:

Thế giới

08:40
Google news

Chỉ số Nikkei 25 giảm 2,5% xuống dưới 38.200 trong khi Chỉ số Topix rộng hơn giảm 2,2% xuống 2.730 vào thứ năm, với cổ phiếu Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất trong năm tuần do đợt bán tháo cổ phiếu công nghệ tăng tốc.

Những động thái đó diễn ra khi các gã khổng lồ công nghệ của Hoa Kỳ là Tesla và Alphabet công bố kết quả kinh doanh quý yếu, làm dấy lên nghi ngờ về tính bền vững của đợt tăng giá do công nghệ thúc đẩy bởi cơn sốt thị trường xung quanh trí tuệ nhân tạo.

Cổ phiếu Nhật Bản cũng chịu áp lực từ đồng yên tăng giá trong bối cảnh kỳ vọng ngày càng tăng rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất vào tuần tới. Các khoản lỗ trong lĩnh vực công nghệ được dẫn đầu bởi Disco Corp (-5,9%), SoftBank Group (-7,3%), Tokyo Electron (-4,4%), Renesas Electronics (-11,3%), Hitachi (-7,3%) và Advantest (-7,5%). Các cổ phiếu ô tô, tiêu dùng và tài chính có trọng số lớn cũng giảm, bao gồm Toyota Motor (-1,6%), Asics (-1%) và Mitsubishi UFJ (-1,3%).

Theo TE

Thị trường đóng cửa
^N225
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn