Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
VRC: Lãnh đạo "tháo chạy", hàng triệu cổ phiếu VRC bán mức giá sàn
Chuyên mục:

Doanh nghiệp

15:56
Google news

Cổ phiếu

Phiên giao dịch ngày 14/10, cổ phiếu VRC của Công ty CP Bất động sản và Đầu tư VRC (HOSE: VRC) tiếp tục giảm mạnh hơn 5%, đưa thị giá xuống còn 7.450 đồng/cổ phiếu, khớp hơn 13.500 đơn vị tại thời điểm cuối phiên chiều. Tạm tính với mức giá hiện tại, VRC gần như đi ngang so với thời điểm đầu năm 2024.

Trước đó, giai đoạn từ đầu tháng 3 đến đầu tháng 4, cổ phiếu VRC từng tăng 70% lên ngưỡng 13.x trước khi giảm dần về mức giá hiện tại. Cổ phiếu VRC cũng xuất hiện 5 lệnh giao dịch thỏa thuận tại mức giá sàn tại 7.330 đồng/cổ phiếu, tổng khối lượng sang tay là hơn 3,7 triệu cổ phiếu, với giá trị 27,3 tỷ đồng.

Chuỗi giảm điểm liên tiếp của cổ phiếu

Diễn biến tiêu cực của cổ phiếu VRC đến sau khi doanh nghiệp này hứng chịu làn sóng bán tháo của các lãnh đạo công ty.

Cụ thể, ngày 10/10, ông Từ Như Quỳnh, Chủ tịch HĐQT Công ty đã đăng ký bán toàn bộ hơn 6,26 triệu cổ phiếu đang nắm giữ, tương đương 12,53% vốn điều lệ của công ty. Giao dịch này dự kiến sẽ được thực hiện từ ngày 16/10 đến ngày 14/11 thông qua phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Mục đích của giao dịch là nhằm giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân của ông Quỳnh.

Cùng ngày, ông Phan Văn Tướng, Thành viên HĐQT của VRC, cũng đã bán ra 2 triệu cổ phiếu, giảm tỷ lệ sở hữu từ hơn 9,32 triệu đơn vị (18,65%) xuống còn hơn 7,32 triệu đơn vị (14,65%). Giao dịch này có tổng giá trị khoảng 14,68 tỷ đồng.

Sự thoái vốn của các lãnh đạo cấp cao diễn ra trong bối cảnh VRC đang chứng kiến nhiều biến động về nhân sự. Trước đó, vào ngày 03/10, công ty đã thông qua quyết định miễn nhiệm bà Nguyễn Thị Minh Khiêm khỏi chức vụ Tổng Giám đốc và bổ nhiệm bà Nguyễn Ngọc Quỳnh Như thay thế.

Đồng thời, người đại diện pháp luật của công ty cũng được thay đổi từ bà Khiêm sang bà Như. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Quốc Phòng, thành viên HĐQT kiêm Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán, cũng từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Trước đó, vào tháng 8/2024, VRC đã ghi nhận sự rút lui của cổ đông lớn Nguyễn Minh Hạnh sau khi ông này bán toàn bộ 2,78 triệu cổ phiếu (tương đương 5,56% vốn điều lệ) trong phiên giao dịch ngày 19/08. Giao dịch thỏa thuận này có tổng giá trị hơn 23 tỷ đồng, với mức giá trung bình là 8.280 đồng/cổ phiếu, thấp hơn 4% so với giá đóng cửa phiên cùng ngày.

Mặc dù có nhiều biến động về cổ phiếu và nhân sự, tình hình kinh doanh của

Mặc dù có nhiều biến động về cổ phiếu và nhân sự, tình hình kinh doanh của VRC trong nửa đầu năm 2024 lại cho thấy những tín hiệu tích cực. Doanh thu thuần hợp nhất đạt hơn 13 tỷ đồng, gấp 7,2 lần so với cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt hơn 1,03 tỷ đồng, tăng gần 4,9 lần. Kết quả này chủ yếu nhờ vào sự đóng góp từ các công ty con.

Theo tìm hiểu, Công ty CP Bất động sản và Đầu tư VRC tiền thân là Xí nghiệp Xây lắp Đặc khu Vũng Tàu - Côn Đảo, được thành lập vào tháng 8/1980. Đây là một trong những công ty xây dựng đầu tiên tại khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến tháng 6/2018, trụ sở chính của công ty được chuyển về TP.HCM. Hiện tại, VRC đang triển khai nhiều dự án bất động sản tại TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu và Long An.

Sự thoái vốn liên tục từ các lãnh đạo cấp cao và cổ đông lớn, kết hợp với những thay đổi trong cơ cấu nhân sự, cho thấy VRC đang đối mặt với nhiều thách thức trong việc ổn định và tìm kiếm động lực tăng trưởng mới. Tuy nhiên, với kết quả kinh doanh khả quan trong nửa đầu năm, công ty đang cố gắng khôi phục niềm tin từ nhà đầu tư và cổ đông, tạo nền tảng cho sự phát triển trong tương lai.

Nguyên Nam-Link gốc

Thị trường đóng cửa
VRC
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục