Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
VGC: Hành trình xanh
Chuyên mục:

Doanh nghiệp

Báo Tiền Phong | 18:28
Google news

Với lịch sử 50 năm chưa khi nào ngừng đổi mới, sáng tạo, Viglacera được ghi nhận là doanh nghiệp luôn tiên phong trong cả hai lĩnh vực vật liệu xây dựng (VLXD) và bất động sản (BĐS). Cuộc hành trình ấy, đã thấy tự thân nó viết nên câu chuyện đầy tự hào về một thương hiệu quốc gia được dày công gây dựng.

Nhà sản xuất vật liệu xây dựng tiên phong tại Việt Nam

Ra đời với nhiệm vụ sản xuất những sản phẩm vật liệu cơ bản để tái thiết và xây dựng đất nước sau khi được thống nhất, bước sang giai đoạn đất nước “đổi mới”, phát huy vai trò tiên phong, Viglacera quyết tâm đầu tư công nghệ hiện đại, sản xuất sản phẩm kính xây dựng, sứ vệ sinh, gạch ốp lát… đầu tiên ở Việt Nam, thay thế hàng nhập khẩu. Trên tinh thần ấy Viglacera lần lượt chinh phục thành công các sản phẩm bê tông khí chưng áp (2010); tấm panel ALC (2018), kính tiết kiệm năng lượng Low-E và kính Solar Control (2016), kính siêu trắng & đá nung kết (2023).

Công bố Thuan Thanh Eco-Smart IP sẽ là KCN đầu tiên của Viglacera bước vào thực hiện mục tiêu xanh và thông minh

Tại Việt Nam, duy chỉ có Viglacera là doanh nghiệp sản xuất VLXD với công nghệ hiện đại, bao trùm hầu hết các chủng loại sản phẩm thiết yếu như kính xây dựng, thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, các chủng loại gạch xây ngói lợp… Không chỉ phủ sóng thị phần trong nước, sản phẩm của Viglacera còn hiện diện tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, đưa thương hiệu Việt vươn xa trên trường quốc tế.

Trong lĩnh vực gạch ngói đất sét nung, Viglacera giữ vai trò dẵn dắt thị trường với những sản phẩm cao cấp nhờ làm chủ hoàn toàn bí quyết các bài phối liệu và công nghệ nung hiện đại.

Dây chuyền Kính tiết kiệm năng lượng của Viglacera, được đầu tư bằng công nghệ Von Ardenne GmbH của CHLB Đức

Về kính xây dựng - trong hơn 30 năm qua, Viglacera tiến từng bước chắc chắn xây dựng nên một hệ sinh thái sản phẩm hoàn hảo, từ kính nổi cho đến các sản phẩm cao cấp như kính tiết kiệm năng lượng, kính siêu trắng…, qua đó giải toả “cơn khát” kính công nghệ cao cho thị trường Việt Nam, giảm tỷ trọng hàng nhập khẩu.

Về thiết bị vệ sinh, Viglacera hiện đứng trong Top 30 các nhà sản xuất lớn của thế giới, trong khi đó lĩnh vực gạch ốp lát, Viglacera không chỉ sở hữu các nhà máy hiện đại mà còn đứng Top 20 trên thế giới. Rất nhiều sản phẩm mới, ứng dụng công nghệ xanh đã được Viglacera đẩy mạnh phát triển và khuyến khích tiêu dùng. Qua đó góp phần vào tiến trình Net Zero mà Việt Nam đã cam kết với cộng đồng quốc tế.

Nhà phát triển bất động sản năng động, uy tín

Viglacera đang nghiên cứu hoàn thiện các tiêu chí về khu công nghiệp xanh,thông minh

Trong lĩnh vực đầu tư khu công nghiệp và bất động sản, với 26 năm kinh nghiệm, Viglacera đã phát triển thành công chuỗi các khu công nghiệp lớn, không chỉ về quy mô diện tích mà cả về chiều sâu chất lượng.

Hiện nay, Viglacera sở hữu tới 15 khu công nghiệp (trong đó có 1 KCN tại nước ngoài), tổng diện tích lên đến hơn 4000 ha, nằm tại các vị trí đắc địa cùng hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật - dịch vụ đồng bộ, hiện đại. Các khu công nghiệp của Viglacera đã trở thành điểm đến đầu tư của hơn 400 doanh nghiệp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới như: từ BYD, Qisda, Texhong, Kanglongda, Foxconn, Risuntek, Nam Liong, BBID, Samsung, Amkor, Hyosung, Canon…, thu hút đầu tư tới 18 tỷ USD, trong đó hơn 70% là vốn đầu tư nước ngoài.

Các khu công nghiệp của Viglacera thu hút tới 18 tỷ USD vốn đầu tư, trong đó hơn 70% là vốn đầu tư nước ngoài

Các KCN của Viglacera có đặc thù là nằm tại các khu vực kinh tế trọng điểm, tại địa bàn các tỉnh Bắc Ninh, Hà Nam, Hưng Yên, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thái Bình, Thừa Thiên - Huế, hiện đang có xu hướng mở rộng tới nhiều tỉnh thành trong cả nước, hứa hẹn tiềm năng phát triển công nghiệp và giao thương mạnh mẽ như Lạng Sơn, Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai…

Phát triển theo xu hướng KCN xanh và thông minh

Trong chiến lược của mình, bên cạnh việc gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp mảng kinh doanh BĐS KCN, Viglacera tiếp tục đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ tại các KCN đang triển khai.

Xuất phát từ xu hướng phát triển kinh tế xanh, đang hình thành “luật chơi” mới về thương mại, đầu tư toàn cầu, được xác lập kể từ sau Hội nghị lần thứ 26 của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26) và cam kết của Chính phủ Việt Nam đưa phát thải ròng về 0 (Net-Zero) vào năm 2050, Viglacera xác định đây là một cơ hội lớn để tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, đón đầu làn sóng chuyển dịch sản xuất thông minh, đặc biệt là các “đại bàng” lớn trên thế giới đang có kế hoạch đầu tư vào Việt Nam trong thời gian sắp tới. Do đó, Viglacera đặt đích đến phát triển KCN theo mô hình xanh, thông minh, tập trung thu hút đầu tư vào các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ thân thiện môi trường, tạo ra giá trị gia tăng cao.

Hướng tới thiết lập các KCN sinh thái, từng bước góp phần thu nhỏ “dấu chân carbon”, hành trình của Viglacera khởi đầu với dự án KCN Xanh, Thông minh đầu tiên tại tỉnh Bắc Ninh - Thuan Thanh Eco-Smart IP được giới thiệu vào đầu năm 2024.

Ban lãnh đạo Viglacera cũng đã xác lập tiêu chuẩn đầu tư các dự án KCN tiếp theo của Viglacera sẽ tuân thủ nghiêm túc mục tiêu xanh, thông minh. Những mục tiêu cốt lõi cũng được đưa vào kế hoạch hành động như: cắt giảm tối đa tiêu hao nguyên, nhiên liệu; giảm tiêu thụ nước; giảm ô nhiễm môi trường. Với các KCN đã đầu tư, đang vận hành sẽ được đầu tư chuyển đổi, nâng cấp từng phần để đạt được mức xanh hóa cao nhất. Sự thay đổi này là minh chứng cho tầm nhìn và trách nhiệm của Viglacera đối với cộng đồng.

Hành trình Xanh là một con đường, và cũng là đích đến lớn lao, đòi hỏi nỗ lực rất lớn. Viglacera đã có 30 năm trên tổng số 50 năm lịch sử không ngừng phấn đấu cho mục tiêu này. Sẽ còn nhiều gian truân phía trước, nhưng khó khăn không chỉ toàn màu xám. Vật liệu xây dựng xanh là dòng chảy tất yếu không thể tách rời. Còn KCN xanh và thông minh là một lợi thế rất lớn để “đón sóng” của các nhà đầu tư “đại bàng”, qua đó đưa về Việt Nam những công nghệ mới và tiên tiến hàng đầu thế giới.

Quyết tâm triển khai xu hướng xanh, thông minh trên cả hai lĩnh vực vật liệu xây dựng và bất động sản cho thấy tầm nhìn và sự kiên định của Viglacera trên con đường phát triển bền vững.

Minh Ngọc

Link gốc

Thị trường đóng cửa
VGC
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn