Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Tron (TRX) xuất hiện nhiều tín hiệu kỹ thuật hiếm dự báo biến động dài hạn
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 15:23
Google news

Mạng lưới blockchain của Tron (TRX) ngày càng trở nên quan trọng đối với dòng tiền của thị trường, khi phần lớn USDT được phát hành và giao dịch trên nền tảng này. Giá TRX cũng duy trì đà tăng bền vững một năm qua, nhưng đến nay nhiều tín hiệu mới xuất hiện.

Sau đây là những đánh giá mới nhất diễn biến giá TRX, từ BeInCrypto.

Những tín hiệu kỹ thuật hiếm xuất hiện trên đường giá của Tron (TRX)

Sự sụt giảm của TRX trong giai đoạn hai tháng gần đây đã tạo nên những tín hiệu kỹ thuật hiếm có trong thời gian dài. Những tín hiệu này có thể để lại hệ quả đường giá trong trung hạn và dài hạn.

Phân tích kỹ thuật TRX khung ngày với RSI, EMA34, EMA89, Fibonacci.Phân tích kỹ thuật TRX khung ngày với RSI, EMA34, EMA89, Fibonacci.
  • EMA34 cắt xuống EMA89 trong khung ngày là một tín hiệu hiếm. EMA34 đã cắt lên EMA89 từ những ngày đầu năm 2023 và xác nhận đà tăng bền vững. Nhưng đầu tháng 4/2024, giao cắt âm giữa hai EMA trên đã dự báo khả năng TRX sẽ còn điều chỉnh trong tháng tới.
  • Kháng cự gần của TRX tại vùng 0.118 USD. Cùng với giao cắt âm giữa EMA34 và EMA89, có khả năng TRX sẽ tiếp tục đà giảm đến fibonacci 0.5 tại 0.097 USD. Biên độ giữa fibonacci 0.618 – 0.5 tương đương giữa 0.097 USD – 0.108 USD là vùng hỗ trợ tốt của TRX năm 2023 đến nay.
  • Bên cạnh đó, RSI khung ngày của TRX trong tháng 3 vừa qua đã giảm về dưới 20 điểm, thấp nhất kể từ tháng 11/2018 đến nay. RSI khung ngày liên tục duy trì dưới 50 điểm là tín hiệu xác nhận một xu hướng giảm còn tiếp diễn.
Phân tích kỹ thuật Tron (TRX) khung 2 tuần với MACD-H.Phân tích kỹ thuật Tron (TRX) khung 2 tuần với MACD-H.

Ngoài ra, đường giá Tron (TRX) vẫn còn một tín hiệu hiếm khác trong khung thời gian lớn – 2 tuần. Đó là giao cắt âm của chỉ báo MACD-H, khi hai đường MACD Line và Signal Line của chỉ báo này đã cắt nhau tạo nên histogram âm lần đầu tiên kể từ đầu năm 2023 đến nay. Dù tín hiệu này chưa xác nhận chính thức, nhưng sự xuất hiện của nó đáng chú ý vì trong quá khứ nó đã từng bắt đầu cho đà giảm giá đến -60% hoặc -70%.

Tỷ lệ người nắm giữ TRX có lợi nhuận chỉ xếp sau Bitcoin

Dữ liệu on-chain của IntoTheBlock cho biết, trong các Layer 1 hàng đầu thị trường, thì tỷ lệ người nắm giữ TRX có lợi nhuận là 85%, con số này chỉ xếp sau Bitcoin mà thôi. Điều này cho thấy mức độ giữ giá của TRX trong uptrend như thế nào.

Tỷ lệ Holder có lợi nhuận của các layer 1. Nguồn: IntoTheBlock.Tỷ lệ Holder có lợi nhuận của các layer 1. Nguồn: IntoTheBlock.

Theo góc nhìn này, nắm giữ ETH, ADA, AVAX, DOGE trong dài hạn không đem lại lợi nhuận bằng nắm giữ Bitcoin và Tron (TRX). Trong bối cảnh USDT ngày càng trở nên quan trọng đối với thị trường, mạng lưới TRX ngày càng phát huy sự hữu dụng vì phần lớn USDT được giao dịch trên Tron với tốc độ và chi phí đủ làm hài lòng người dùng trong thời gian dài.

Tron (TRX) đã tạo được giá trị nội tại khó thể thay thế, do đó sự sụt giảm của TRX có thể mở ra cơ hội để mua với vị thế tốt.

Justin Sun và TRON rơi vào tầm ngắm của SEC

Trong tháng 4 này, tin tức có thể ảnh hưởng đến đường giá của TRX có lẽ là những cáo buộc của SEC đối với Justin Sun (Founder của Tron Blockchain).

  • Trọng tâm của các cáo buộc của SEC là cho rằng Sun và các đã tham gia vào việc tiếp thị và bán tài sản tiền mã hóa như Tron (TRX) và BitTorrent (BTT) như là chứng khoán chưa đăng ký. Ngoài ra họ cũng báo buộc Sun tham gia các hoạt động rửa tiền và thao túng giá trên sàn giao dịch Bittrex.
  • Theo kinh nghiệm của phản ứng thị trường gần đây, ngay cả khi SEC phát động chiến dịch nhằm phân loại ETH là chứng khoán hồi tháng 3 và nhắm đến Vitalik Buterin đã không tuân thủ luật liên bang, thì giá ETH cũng không thể hiện phản ứng tiêu cực. Hoặc như Binance coin (BNB), ngay cả khi CZ là founder của Binance bị kết tội, giá BNB cũng không sụt giảm. Nhà đầu tư dường như không còn “sợ hãi” vì những cáo buộc pháp lý từ các cơ quan chức năng.

Theo hành vi này, có thể tin tức từ SEC không gây nhiều áp lực tiêu cực cho giá TRX bằng việc TRX chịu áp lực giảm giá chung của toàn thị trường. Do đó, nếu kịch bản giá TRX giảm theo những tín hiệu hiếm trên, thì kịch bản đó có khả năng cao xảy ra trong bối cảnh Altcoin đều giảm mạnh.

Thị trường đóng cửa
$BTC
Thị trường đóng cửa
$TRX
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn