Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Top token unlock tháng 3: ARB mở khóa 2.11 tỷ USD
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 07:00
Google news

Arbitrum dẫn đầu trong danh sách các token unlock tháng 3 với tổng giá trị lên đến 2.11 tỷ USD. Liệu việc mở khóa này có tạo áp lực đến giá?

Danh sách các token unlock tháng 3

Tháng 2 khép lại với một ngọn nến xanh khi vốn hóa tăng từ mức 1.7 nghìn tỷ USD lên 2.4 nghìn tỷ USD tại thời điểm BeInCrypto viết bài này. Có vẻ như việc các dự án lớn unlock token trong tháng 2 đã không gây ra những tác động tiêu cực đến giá của chúng như cách chúng ta vẫn thường nghĩ. 

Vốn hóa thị trường tiền điện tử tháng 2. Nguồn: CoinGeckoVốn hóa thị trường tiền điện tử tháng 2. Nguồn: CoinGecko

Danh sách các token unlock tháng 3/2024 cũng được ghi nhận với nhiều con số ấn tượng. Đặc biệt là khi mà tháng 3 này sẽ là tháng có giá trị token mở khóa lớn nhất trong năm 2024 với gần 4 tỷ USD.

Tổng giá trị token mở khóa tháng 3. Nguồn: TokenUnlocksTổng giá trị token mở khóa tháng 3. Nguồn: TokenUnlocks

Theo thống kê của Wacy_time1, một số dự án mở khóa token trong tháng này bao gồm Arbitrum, dYdX, Uniswap, Sui, Manta Network hay Aptos… Dưới đây là một vài dự án có lượng mở khóa lớn được BeInCrypto Việt Nam tổng hợp lại.

Danh sách các token unlock tháng 3Danh sách các token unlock tháng 3

Top đầu trong danh sách này là ARB của nhà Arbitrum. Theo đó, trong tháng 3, ARB sẽ có đợt mở khóa token trị giá 2.11 tỷ USD tính theo thời giá hiện tại. Trong đó có khoảng 673.5 triệu ARB sẽ được mở khóa cho nhóm và cố vấn. 438.25 triệu token ARB sẽ được mở khóa cho các nhà đầu tư. Giá ARB chỉ ghi nhận mức tăng 4.3% trong 30 ngày qua. Với tiềm năng tăng trưởng lớn phía trước, việc bán token vào lúc này có thể không phải là điều khôn ngoan.

Vị trí thứ hai trong danh sách là DYM của Dymension trị giá 23 triệu USD. Việc mở khóa này là việc cấp mã thông báo tuyến tính cho hệ sinh thái. Vì mới được ra mắt không lâu và giá đã tạo đỉnh trước đó nên giá DYM đang ghi nhận mức giảm gần 30% khi xét trong một tháng qua. Do đó, có thể lần mở khóa này cũng không gây quá nhiều áp lực về giá cho đồng coin này. Tuy nhiên, hiện dự án cũng đang áp dụng chiến thuật không có phần thưởng cho những người đặt cược. Điều này có thể sẽ là một trở ngại lớn, làm mất đi sức hút của dự án trong cộng đồng nếu như nó không có một kế hoạch khả thi hơn.

Vị trí thứ ba là Sleepless AI (AI) với 17 triệu USD. Lần mở khóa này cũng là dành cho hệ sinh thái. Trong tháng qua, các đồng coin hệ AI cũng cho thấy sức hút với việc giá ghi nhận mức tăng đến hai chữ số cho một số dự án như FET, OCEAN hay ARKM… Hay như giá AI cũng đã tăng 20% trong tháng qua. Với lĩnh vực AI vẫn đang là đề tài nóng hổi, token AI vẫn có tiềm năng nhận được sự công nhận và tăng giá đáng kể, tiền đề cho sự tăng giá khi mà vốn hóa mới chỉ ở mức 200 triệu USD.

Vị trí thứ tư là Sui Network (SUI) với 106 triệu USD (tháng trước SUI cũng mở khóa đến 230 triệu USD). Việc mở khóa này là dành cho hệ sinh thái và phần thưởng nên có khả năng sẽ không gây áp lực đến giá. Hơn nữa, SUI có một đợt unlock token lớn (trị giá gần 1 tỷ USD) vào tháng 5 tới đây. Đến lúc đó, giá có thể sẽ cần phải tăng hơn nữa. Hiện giá SUI đã tăng 9% trong 30 ngày qua.

Xem thêm: Sui Network đang giả mạo hoạt động on-chain?

Đứng ở vị trí thứ năm là MANTA (Manta Network) với 40 triệu USD. Có khoảng 20 triệu USD sẽ được mở khóa cho các nhà đầu tư từ đợt public sale, điều này có khả năng gây ra một số áp lực lên giá. Tuy nhiên, câu chuyện về một dự án mới vẫn đang được thị trường đón nhận và đặt kỳ vọng, đặc biệt là khi dự đoán về mức tăng của các dự án L1/L2 vẫn ở mức cao cũng như việc chúng ta sắp bước vào mùa Altcoin sắp tới.

THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn