Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Tiền 'đổ' trở lại cổ phiếu công nghệ, chứng khoán Mỹ đi lên
Chuyên mục:

Thế giới

CNBC | 07:35
Google news

Chỉ số S&P 500 ghi nhận phiên tăng điểm mạnh nhất kể từ đầu tháng 6 sau tuần giảm điểm mạnh trong bối cảnh nhóm cổ phiếu công nghệ hồi phục.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch 22/7, chỉ số này tăng 1,08% lên 5.564,41 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,58% lên 18.007,57 điểm. Chỉ số Dow Jones Industrial Average có thêm 127,91 điểm, tương đương 0,32%, lên 40.415,44 điểm.

Góp phần kéo hai chỉ số S&P 500 và Nasdaq lên cao, giá cổ phiếu ông lớn chip bán dẫn Nvidia tăng 4,8% sau khi đã giảm 8% trong tuần trước. Thị giá cổ phiếu một số doanh nghiệp công nghệ lớn khác như Meta Platforms (công ty mẹ của Facebook) và Alphabet (công ty mẹ của Google) cũng ghi nhận mức tăng trên 2%.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu công ty an ninh mạng CrowdStrike, đơn vị gây ra sự cố “màn hình xanh” nghiêm trọng trên toàn cầu hồi tuần trước giảm 13,5%, mạnh nhất trong số các cổ phiếu thuộc chỉ số S&P 500. Giá cổ phiếu này đã mất gần 18% giá trị trong tuần trước.

“Dòng tiền đã bắt đầu quay trở lại nhóm cổ phiếu công nghệ sau một giai đoạn bán ròng mạnh, và nguyên nhân có thể bắt nguồn từ sự cố của CrowdStrike”, Mona Mahajan, Chiến lược gia cao cấp tại công ty tài chính Edward Jones, nhận định. “Kết quả kinh doanh tích cực đi liền với khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất giúp cho nhà đầu tư có thêm hy vọng”, bà bổ sung.

Hồi tuần trước, nhóm cổ phiếu công nghệ đối mặt áp lực bán tháo lớn khi nhà đầu tư đổ dồn sự quan tâm tới nhóm các cổ phiếu có vốn hóa nhỏ hơn, qua đó đẩy lùi chỉ số S&P 500 gần 2% và Nasdaq hơn 3%.

Dòng tiền đổ vào cổ phiếu công nghệ tăng không đồng nghĩa với thực tế nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ mất đi sức hút. Chỉ số Russell 2000 cũng tăng khoảng 1,7% trong phiên giao dịch 22/7. Các cổ phiếu nhỏ được đánh giá sẽ hưởng lợi từ quyết định giảm lãi suất của Fed sau một loạt các dữ liệu lạm phát tốt thời gian qua. Hiện, xác suất Fed giảm lãi suất trong kỳ họp tháng 9 neo ở ngưỡng gần 93%.

Ngoài triển vọng lãi suất từ Fed, nhà đầu tư trên thị trường còn quan tâm tới những diễn biến mới nhất trên chính trường khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố rút lui khỏi chiến dịch tái tranh cử nhiệm kỳ tiếp theo tại Nhà Trắng. Sau phiên tranh luận đầu tiên hồi tháng 6 với kết quả không mong muốn, không ít người dự báo ông Biden sẽ không thể giành thắng lợi trước đổi thủ Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11 tới đây.

Nguồn: CNBC

Thị trường đóng cửa
^DJI
Thị trường đóng cửa
^GSPC
Thị trường đóng cửa
^IXIC
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn