Sau khi thông tin NutiFood mua lại 51% cổ phần KIDO Foods được công bố, 2 thương hiệu kem Celano và Merino trở thành tâm điểm chú ý truyền thông về việc đã đổi chủ. Mới đây, KIDO đã ra thông báo về ĐHCĐ bất thường 2024 trong đó có nội dụng ‘vấn đề thương hiệu KIDO, nhãn hiệu Celano và Merino do KIDO sở hữu và quản lý’.
Thương vụ “khó xuôi” giữa KIDO và Nutifood: Chờ đợi gì tại ĐHCĐ bất thường 2024 với “vấn đề thương hiệu KIDO, nhãn hiệu Celano và Merino do KIDO sở hữu và quản lý”?
Hôm nay, Tập đoàn KIDO Foods vừa ra thông báo về “Nghị quyết triệu tập về ĐHCĐ bất thường 2024” với các nội dung chính như sau.
Báo cáo sơ bộ của HĐQT và BTGĐ tổng kết tình hình hoạt động kinh doanh năm 2024.
Các tờ trình Đại hội đồng Cổ đông về vấn đề thương hiệu KIDO, nhãn hiệu Celano và Merino do Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO đang sở hữu và quản lý.
Xin ý kiến bổ sung về giao dịch bán cổ phần do Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (KDC) sở hữu tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông Lạnh KIDO (KDF).
Các nội dung khác thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng Cổ đông Bất thường.
Vào tháng 9/2024, CTCP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood (NutiFood) đã thông báo vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư để nắm giữ 51% cổ phần của vào CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KIDO Foods).
Với tỷ lệ sở hữu này, NutiFood sẽ trở thành công ty mẹ nắm quyền kiểm soát của KIDO Foods, giúp NutiFood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, đồng thời là ‘bước đệm’ để nhảy vào ngành hàng lạnh.
Trong thời gian gần đây, thương hiệu Celano đã viral trên mạng xã hội khi đưa Hieuthuhai – một trong những nghệ sỹ nổi tiếng nhất ở thời điểm hiện tại làm Giám đốc Trải nghiệm sản phẩm. Thông tin này được Fanpage FB có tích xanh “Hội những người yêu kem Celano” xác nhận.
Tuy nhiên, theo đại diện của KIDO, thì đây là Fanpage trước đây chính họ lập ra, nhưng không chia sẻ lý do vì sao đưa nó cho đối tác (?!).