Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
THỊ TRƯỜNG ĐƯỢC BẢO VỆ Ở NGƯỠNG HỖ TRỢ KỸ THUẬT 1,280 ĐIỂM
Chuyên mục:

Thị trường

Tác giả gửi đăng | 19:47
Google news

Dù hôm nay đáo hạn phái sinh, nhưng dòng tiền vẫn đổ vào thị trường sau 14h giúp bảo vệ chỉ số VN-Index tại EMA 21 ngày, khoảng quanh 1,277 điểm. Đã có nhiều cây nến rút chân trong vài ngày qua. Thanh khoản tăng dần cho thấy lực cầu hỗ trợ. Hôm nay, cổ phiếu ngân hàng như VPB, TCB đóng góp nhiều nhất vào sắc xanh, bên cạnh cổ phiếu công nghệ, điện vẫn tăng giá tốt.

CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG ĐỠ THỊ TRƯỜNG.

Hôm nay TCB tăng +2.69% nhờ tâm lý tích cực vào ngày giao dịch không hưởng quyền chi trả cổ phiếu thưởng tỷ lệ 100%. TCB lập đỉnh mới 2 năm và là ngân hàng tăng giá tốt nhất trong năm 2024 với tăng trưởng hơn 60%.

Việc kỳ vọng thị trường bất động sản phục hồi, các chủ doanh nghiệp bất động sản tăng cường vay nợ đã giúp tăng trưởng tín dụng của TCB hồi phục mạnh +7% trong quý 1.2024, thuộc top cao nhất ngành ngân hàng.

Nhưng hôm nay dòng tiền kéo đánh cả cổ phiếu ngân hàng chưa tăng trong thời gian qua như VPB +3.68% đi kèm thanh khoản lớn.

Đặc điểm tín dụng quý 1 là sự tăng trưởng của khách hàng doanh nghiệp trong khi các ngân hàng bán lẻ có tốc độ tăng trưởng tín dụng thấp do thu nhập người dân chưa kịp hồi phục. VPB với đặc thù có rủi ro cao trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng (FE Credit) không được dòng tiền ưa chuộng, mặc dù có tấm đệm vốn vững chắc sau thương vụ phát hành riêng lẻ 1.5 tỷ đôla cho SMBC vào tháng 10.2024.

Việc dòng tiền kéo đánh ở cả VPB cho thấy sư lan tỏa của dòng tiền và báo hiệu khả năng phục hồi trong lĩnh vực bán lẻ của ngành ngân hàng.

Trở lại với thị trường chung, VN30 tăng +0.62%, nhiều hơn mức tăng +0.2% của VN-Index nhờ lực kéo các cổ phiếu ngân hàng.

Mặc dù số lượng mã giảm vẫn nhiều hơn số lượng mã tăng trên sàn HOSE nhưng sóng ngành vẫn hoạt động cung cấp cơ hội giao dịch.

Thanh khoản cao hơn phiên trước khi dòng tiền bảo vệ hỗ trợ EMA 21 ngày là dấu hiệu tích cực giúp duy trì xu hướng tăng trong thời gian tới.

Chi phí vốn vẫn ổn định khi lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ han 10 năm đi ngang trong ngày hôm nay và giữ ở mức 2.82%.

CÔNG NGHỆ, ĐIỆN DUY TRÌ ĐÀ TĂNG. ĐIỂM MUA PC1, ACB

FPT +1.37% và tiếp tục thói quen lập đỉnh mới. Trong khi đó, họ Viettel tiếp tục tăng với VGI +4% và VTP +2.78%. Cổ phiếu VTP vừa mới breakout nền giá VCP vào ngày 14/6/2024 và phiên hôm nay đã tăng +17% từ điểm mua được Elibook Team khuyến nghị. VTP đuổi kịp CTR để lập đỉnh cao mới.

Sự khỏe mạnh của các cổ phiếu công nghệ là lý do chúng tôi duy trì xu hướng tăng của thị trường. Tỷ trọng cổ phiếu ở vùng 40%-60% (danh mục mẫu là 57%).

Gần như chúng tôi không còn thấy điểm mua ở cổ phiếu công nghệ nữa khi nhóm này đã tăng giá kéo dài. CTR cũng đã tăng +17% từ điểm mua.

Các nhà giao dịch nắm vị thế chuẩn bị giảm tỷ trọng khi vào vùng chốt lãi 20%-25%.

Trong khi đó, các cổ phiếu điện cũng tăng giá tốt. HDG, REE, TV2 tăng trên 3%. Trong khi các cổ phiếu dẫn dắt của ngành điện đã tăng giá kéo dài, chúng tôi nhìn thấy cơ hội ở nhóm theo sau như PC1.

Link gốc 

Thị trường đóng cửa
HNX30
Thị trường đóng cửa
HNXINDEX
Thị trường đóng cửa
UPINDEX
Thị trường đóng cửa
VN30
Thị trường đóng cửa
VNINDEX
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn