Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường bánh Trung thu tại TPHCM khởi động
Chuyên mục:

Kinh tế

Báo Lao Động | 06:43
Google news

Hiện nhiều cửa hàng tại TPHCM đã bắt đầu bán bánh Trung thu, giá bánh tăng nhẹ.

Khoảng 2 tháng nữa mới đến Tết Trung Thu 2024, nhưng thị trường bánh Trung thu tại TPHCM đã khởi động.

Dọc các tuyến đường như Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức), Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Quang Trung (quận Gò Vấp)... nhiều quầy bán bánh Trung thu đã được dựng lên. Phần lớn các quầy này đều trưng các nhãn hiệu bánh trung thu quen thuộc như Kinh Đô, Như Lan, Thành Đô...

"Năm nay quầy của chúng tôi mở bán sớm để chào hàng khách. Hiện cũng đã có khách lẻ và sỉ từ ghé xem hàng, mua về thưởng thức" - chị Nguyễn Thị Lâm, chủ một ki- ốt bánh Trung thu trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) cho hay.

Nhiều ki-ốt mở bán bánh Trung thu tại TPHCM. Ảnh: Nguyên Chân

Khảo sát của PV cho thấy, các mặt hàng bánh Trung thu khá đa dạng mẫu mã và hương vị, giá bánh tăng nhẹ từ 1.000-2.000 đồng (tùy loại) so với cùng kỳ năm 2023.

Chị Đặng Trúc (sống tại TP Thủ Đức) chia sẻ: "Tôi cũng muốn ăn bánh Trung thu sớm nên có ghé các cửa hàng để mua 1 hộp. Đầu mùa Trung thu nhưng bánh có giá khá ổn định dao động từ 45.000 - 200.000 đồng/cái".

Ở phân khúc bánh cao cấp tại các khách sạn, nhà hàng... cũng khởi động sớm với giá từ gần 1,5 triệu đến gần 3 triệu đồng tùy cho phiên bản hộp.

Theo các doanh nghiệp đánh giá, thị trường bánh Trung thu ngày càng có sự cạnh tranh, bởi nhiều thương hiệu đều phát triển thêm nhiều dòng bánh mới từ bình dân đến cao cấp, đổi mới thiết kế để thu hút khách hàng. Do đó, người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn với từng mức giá khác nhau phù hợp với túi tiền.

HẠ MÂY

Link gốc

THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn