Nền tảng ngân hàng tương tác được nhiều ngân hàng ở Việt Nam áp dụng nhằm xây dựng ngân hàng số, giúp tiết kiệm chi phí và thu hút thêm khách hàng.
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số ngân hàng. Ảnh: ST
Mới đây, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) đã quyết định đầu tư chiến lược vào nền tảng ngân hàng tương tác Backbase với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC - đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển đổi số, đối tác tại Việt Nam của Backbase.
Thông qua việc áp dụng nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, MSB hợp nhất các ứng dụng riêng lẻ vào một nền tảng duy nhất, mang đến trải nghiệm ngân hàng đa kênh, liền mạch - từ việc đăng ký và giao dịch hàng ngày đến quản lý sản phẩm, tăng cường tương tác của khách hàng...
Với khoản đầu tư này, MSB đặt mục tiêu cải thiện các chỉ số hiệu suất chính phù hợp với kế hoạch chiến lược 5 năm của mình, bao gồm tăng lượng khách hàng đa kênh lên 10-20%, đảm bảo 60% khách hàng bán lẻ và 40% khách hàng doanh nghiệp được tiếp cận qua kênh kỹ thuật số.
Nói về lợi ích của việc sử dụng nền tảng, ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng giám đốc MSB cho biết, khoản đầu tư này nhằm giảm tỷ lệ chi phí trên thu nhập của MSB xuống 8%, giảm chi phí phục vụ xuống 30%.
Còn theo ông Riddhi Dutta, Phó Chủ tịch khu vực châu Á của Backbase, giải pháp này cho phép các ngân hàng tái tạo các kênh và ứng dụng hiện có, nhưng vẫn đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh và thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số theo cách phù hợp với các quy trình đã được thiết lập.
Hương Dịu