Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Solana (SOL) có dấu hiệu đột phá khỏi mô hình tam giác đối xứng
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 09:55
Google news

Giá Solana (SOL) đã tăng 5% trong tuần qua, tiến gần đến đường trendline trên của mô hình tam giác đối xứng. Một sự đột phá thành công trên đường này có thể báo hiệu sự bắt đầu của xu hướng tăng giá.

Cấu trúc kỹ thuật trên biểu đồ khung ngày cho thấy kịch bản này là có thể xảy ra.

Xem thêm: Những dấu hiệu cảnh báo khả năng giá SOL sắp suy giảm

Solana cố gắng khởi xướng xu hướng tăng giá

SOL bắt đầu giao dịch trong mô hình tam giác đối xứng từ ngày 29/07. Mô hình này hình thành khi giá của tài sản di chuyển giữa hai đường trendline hội tụ, cho thấy một giai đoạn tích lũy thị trường nơi người mua và người bán cạnh tranh để kiểm soát. Một sự đột phá trên đường trendline trên của tam giác cho thấy người mua đã chiếm ưu thế. Khi áp lực mua tăng lên, giá của tài sản thường tiếp tục tăng, kéo dài xu hướng tăng.

Phân tích kỹ thuật giá Solana với mô hình tam giác đối xứng. Nguồn: TradingViewPhân tích kỹ thuật giá Solana với mô hình tam giác đối xứng. Nguồn: TradingView

Các chỉ báo kỹ thuật của SOL cho thấy khả năng đột phá lên trên trong ngắn hạn. Ví dụ, chỉ báo Moving Average Convergence Divergence (MACD) cho thấy đường MACD (màu xanh) nằm trên đường Signal (màu cam) và tiến gần đến đường zero.

MACD theo dõi xu hướng giá, hướng và sự thay đổi động lượng của tài sản. Khi đường MACD nằm trên đường Signal, nó cho thấy áp lực mua vượt trội hơn bán, báo hiệu động lực tăng giá mạnh mẽ hơn. Một cuộc tăng giá trên đường không xác nhận xu hướng tăng giá, thúc đẩy các nhà giao dịch thoát khỏi vị thế bán và chuyển sang mua.

sol price predictionPhân tích giá Solana. Nguồn: TradingView

Ngoài ra, chỉ báo Chaikin Money Flow (CMF) dương của SOL củng cố triển vọng này. Tại thời điểm viết bài, CMF ở trên mức 0 tại 0.04. CMF đo lường dòng vốn vào và ra khỏi một tài sản. Khi nó có giá trị lớn hơn zero cho thấy nhu cầu thị trường mạnh và dòng tiền tích cực chảy vào. Cả hai chỉ báo nói trên đều quan trọng để duy trì một đà tăng giá.

Dự đoán giá SOL: Dự kiến tăng giá 12%

Tỷ lệ tài trợ (funding rate) của SOL trên các sàn giao dịch tiền điện tử vẫn tích cực, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ cho các vị thế Long trong thị trường phái sinh. Trong hợp đồng tương lai vĩnh viễn, tỷ lệ tài trợ là các khoản thanh toán được trao đổi giữa các nhà giao dịch dựa trên sự chênh lệch giữa giá hợp đồng tương lai và giá giao ngay.

sol funding rateTỷ lệ tài trợ Solana. Nguồn: Coinglass

Khi tỷ lệ tài trợ là dương (lớn hơn 0), các nhà giao dịch với vị thế Long phải trả phí cho những người giữ vị thế Short. Điều này cho thấy nhiều nhà giao dịch lạc quan về diễn biến giá của SOL, kỳ vọng vào những lợi nhuận tiếp theo và sẵn lòng duy trì các vị thế Long.

Nếu SOL thành công trong việc đột phá trên đường trendline trên của tam giác đối xứng, giá của nó có thể tăng lên 171.91 USD, tăng 12% so với giá trị hiện tại. Sự đột phá này sẽ báo hiệu sự tiếp tục của xu hướng tăng giá, được thúc đẩy bởi áp lực mua tăng và tâm lý thị trường tích cực.

sol price predictionPhân tích giá Solana. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, nếu xu hướng thị trường chuyển sang giảm giá, giá của SOL có thể giảm xuống đường dưới của tam giác đối xứng tại 148.27 USD.

*Cập nhật 28/8: Thị trường đột ngột giảm mạnh sáng ngày 28/8. Giá SOL đã ra khỏi mô hình tam giác đối xứng nói trên nhưng theo hướng giảm và về dưới 146 USD, dự báo đà giảm này có thể khiến SOL trở về mức fibo 0.786 tương ứng 131.4 USD, như hình trên.

Thị trường đóng cửa
$SOL
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn