Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Số lượng triệu phú BTC tăng 111% nhờ Bitcoin ETF
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 14:47
Google news

Số lượng triệu phú Bitcoin (BTC) đã tăng 111% trong năm nay, chủ yếu do sự phát triển của các quỹ ETF.

Sự chấp thuận của các quỹ ETF Bitcoin và sau đó là ETF Ethereum (ETH) đã thu hút các nhà đầu tư tổ chức vào lĩnh vực tiền điện tử, tạo ra một làn sóng nhu cầu mới ngoài các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

ETF Bitcoin làm tăng số lượng triệu phú BTC

Theo nghiên cứu của Henley & Partners, hiện có 85,400 triệu phú Bitcoin trên toàn cầu, tăng 111% chỉ trong một năm. Báo cáo cho rằng sự tăng trưởng của giới tinh hoa tiền điện tử là nhờ vào ảnh hưởng của các ETF, nhấn mạnh rằng những công cụ tài chính này đã củng cố vị thế của Bitcoin như “vàng số”.

“Tổng giá trị thị trường của các tài sản tiền điện tử hiện đã đạt mức ấn tượng 2.3 nghìn tỷ USD, tăng 89% so với 1.2 nghìn tỷ USD được báo cáo trong báo cáo đầu tiên của công ty năm ngoái. Tầng lớp thượng lưu của giới giàu có tiền điện tử cũng đã mở rộng đáng kể, với số lượng triệu phú tiền điện tử (những người có tài sản tiền điện tử trị giá 100 triệu USD trở lên) tăng 79% lên 325, và thậm chí cả nhóm tỷ phú tiền điện tử cũng tăng 27% lên 28 người trên toàn cầu,”

một đoạn trích trong báo cáo cho biết.

Ngoài Bitcoin, Ethereum cũng đang nhận được sự chú ý, với 172,300 người trên toàn thế giới sở hữu hơn 1 triệu USD tài sản tiền điện tử. Báo cáo nhấn mạnh sự tăng trưởng 95% số triệu phú ETH kể từ báo cáo đầu tiên năm ngoái, củng cố vai trò của Ethereum như một trụ cột của thị trường.

Người sáng lập Wealth Mastery, Lark Davis, khen ngợi blockchain vì đã làm nền tảng cho nhiều dự án, củng cố tầm quan trọng của nó trong hệ sinh thái tiền điện tử.

“Phần lớn những gì được xây dựng trong tiền điện tử đều được xây dựng trên Ethereum, dựa trên Ethereum, hoặc chuyển dịch thanh khoản trở lại Ethereum,”

Davis nhận xét.

Dominic Volek, Trưởng nhóm Khách hàng Cá nhân tại Henley & Partners, cũng nhấn mạnh sự mong đợi ngày càng tăng đối với ETF Solana. Ông lưu ý rằng những công cụ tài chính này đã khởi đầu một kỷ nguyên mới của việc áp dụng tiền điện tử, nơi tài sản số ngày càng giao thoa với tài chính truyền thống (TradFi) và di chuyển toàn cầu.

Bitcoin khẳng định vị thế vàng số của mình

Trong khi đó, sự quan tâm của các tổ chức đối với thị trường tiền điện tử tiếp tục tăng lên. Việc giới thiệu ETF Bitcoin và Ethereum đã thúc đẩy nhu cầu của cả nhà đầu tư nhỏ lẻ và tổ chức, với áp lực mua tăng lên góp phần vào sự tăng giá của các đồng tiền điện tử.

Sau khi được phê duyệt vào tháng 1, Bitcoin đã đạt mức cao mới trên 73,000 USD, trong khi Ethereum đã chạm ngưỡng tâm lý 4,000 USD. Theo BeInCrypto, nhu cầu vẫn mạnh mẽ, với tổng số đầu tư tiền điện tử là 533 triệu USD tuần trước. Bitcoin dẫn đầu với 543 triệu USD, trong khi Ethereum giảm phần nào do khách hàng của Grayscale rút tiền.

Đầu tư tiền điện tử tuần trước, Nguồn: Báo cáo CoinSharesĐầu tư tiền điện tử tuần trước. Nguồn: Báo cáo CoinShares

Tuy nhiên, sự gia tăng dòng vốn vào các sản phẩm đầu tư tiền điện tử làm nổi bật sự công nhận ngày càng tăng của tài sản số, củng cố thêm vị thế của Bitcoin như một khoản đầu tư hợp pháp. Phản ánh sự quan tâm này, ETF Bitcoin đã chứng kiến dòng vốn ròng 200.4 triệu USD vào thứ 2, đánh dấu ngày thứ 8 liên tiếp có lợi nhuận tích cực. Ngược lại, ETF Ethereum đã chứng kiến dòng vốn ròng rút ra tổng cộng 13.2 triệu USD.

Lịch sử hiệu suất của Bitcoin, Nguồn: CoinGlassLịch sử hiệu suất của Bitcoin

Mặc dù xu hướng này đã góp phần vào sự tăng giá gần đây của Bitcoin và khơi dậy suy đoán của các nhà phân tích về một thị trường bò tiềm năng, điều quan trọng cần lưu ý là tháng 9 là tháng có hiệu suất kém nhất của Bitcoin theo lịch sử.

Thị trường đóng cửa
$BTC
Thị trường đóng cửa
$ETH
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn