Năm tài chính 2025, Nông nghiệp Hùng Hậu dự trình mục tiêu doanh thu 1.750 tỷ đồng, lãi sau thuế 52 tỷ đồng, cổ tức dự kiến từ 6-10%.
Nông nghiệp Hùng Hậu lãi vượt kế hoạch
CTCP Nông nghiệp Hùng Hậu (SJ1) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông năm tài chính 2025 với nhiều nội dung đáng chú ý.
Theo đó, Nông nghiệp Hùng Hậu dự kiến sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm tài chính 2025 vào ngày 25/12/2024 tại Khách sạn Nikko Sài Gòn, số 235 Nguyễn Văn Cừ, phường Nguyễn cư Trinh, quận 1, TP.HCM.
Nông nghiệp Hùng Hậu (
Năm tài chính 2024, SJ1 ghi nhận doanh thu đạt 1.538 đồng, đạt 110% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 96% so với kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế năm 2024 đạt 39,7 đồng, đạt 208% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 104% so với kế hoạch.
Tỷ trọng doanh thu bán hàng giá trị gia tăng: Châu Á chiếm 60%, trong đó: Hàn Quốc 30%, Nhật Bản 25%, Hồng Kông 3%, thị trường Châu Á khác 1%; Châu Âu chiếm 30% (Pháp: 17%, Hà Lan: 5%, Bỉ và thị trường Châu Âu khác: 8%); Các thị trường khác chiếm 10%.
Phát triển thành công 16 khách hàng mới với doanh số đạt xấp xỉ 7 tỷ đồng; Phát triển 05 khách hàng mới tại các thị trường Úc, Trung Quốc, Anh; Ký thành công hợp đồng độc quyền với đối tác tại thị trường Anh (SeaDragon) về sản phẩm bánh tôm, sản lượng tối thiểu 200 tấn/năm; Đảm bảo mục tiêu 80% khách hàng hiện hữu phát sinh doanh thu tăng 10%/khách hàng/năm so với năm tài chính 2023; Đưa thương hiệu HungHau (Logo và nhãn hiệu của Hùng Hậu trên bao bì) vào thị trường Hàn Quốc, Úc, Bồ Đào Nha, Singapore.
Hùng Hậu cũng tham gia các Hội chợ, Triển lãm quốc tế để tìm kiếm, mở rộng khách hàng. Những hội chợ quốc tế đã tham gia trong năm 2024 như: Hội chợ triển lãm quốc tế về công nghiệp thực phẩm Anuga (Đức); Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE); Hội chợ Seafood Expo Global 2024 (Tây Ban Nha); Hội chợ Seoul Food Hàn Quốc.
Ngoài ra, Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu đã mở rộng phát triển và tìm kiếm cơ hội tại thị trường Indonesia, Campuchia.
Hùng Hậu cũng cho biết, năm tài chính 2024 đã bán thành công các sản phẩm mang thương hiệu OChao/HappyFood/HappyNoodles... vào các chuỗi nhà hàng/Cửa hàng Fastfood/Cửa hàng tiện lợi/Đại lý như: Chuỗi Familymart, Chuỗi Nhà hàng Nam Bộ, Nhà phân phối Công ty TNHH Bách Phúc Phương, Trung tâm Kinh doanh Thực phẩm Vissan, Chuỗi bánh mì, Paris Baguette, GS25.
Mảng kinh doanh Thủy sản: Đội ngũ Sales được chia ra 02 nhóm chuyên nghiệp được phân bổ chỉ tiêu rõ ràng, thực hiện chăm sóc khách hàng chu đáo, xây dựng và quảng bá thương hiệu Hùng Hậu ra thị trường thế giới.
Phân loại khách hàng và xây dựng chính sách đối với từng khách hàng cụ thể, từng chương trình đối với từng loại hàng hóa vào những thời điểm thích hợp để phát triển kinh doanh phù hợp với biến động thị trường.
Mảng kinh doanh Nông sản (điều, cà phê): Đội ngũ kinh doanh đã phát triển được 05 thị trường: Lithuania, Phần Lan, Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông, với 07 khách hàng mới: UAB, SLO, QLAM, GD, OLAM, Công ty Nguyễn Hiếu, Công ty Dakman, Paris Baguette.
Năm tài chính 2025, mở rộng thêm nhiều thị trường tiềm năng
Năm tài chính 2025, SJ1 sẽ tập trung khai thác thị trường hiện có, đặc biệt chú ý các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Bỉ, Hà Lan đối với mặt hàng giá trị gia tăng, riêng thị trường Trung Quốc tập trung mặt hàng nông sản, tôm nguyên liệu và cá tra đông lạnh.
SJ1 đặt mục tiêu đảm bảo doanh thu khách hàng hiện hữu, mục tiêu 80% khách hàng hiện hữu có doanh thu tăng 10%/khách hàng/năm so với năm trước.
Bên cạnh đó là loạt nhiệm vụ được để ra như: Phát triển thị trường Anh, chốt được đơn hàng với ít nhất 1 khách tại thị trường Anh; Tập trung đẩy mạnh mặt hàng chủ lực của công ty nhằm đẩy mạnh sản lượng và doanh thu; Tham gia các triển lãm quốc tế được tổ chức tại Hội chợ Hàn Quốc (Seoul Food), Hội chợ tại Thanh Đảo – Trung Quốc; Tham gia các chương trình diễn đàn, kết nối giao thương B2B trong nước và quốc tế do các cơ quan xúc tiến thương mại tổ chức; Hoàn thành và đưa vào hoạt động văn phòng tại Singapore; Phát triển thành công 18 sản phẩm mới, trong đó: 03 sản phẩm thuộc dòng hàng giá trị gia tăng, 10 sản phẩm chế biến sâu từ hạt điều và 05 sản phẩm chế biến sâu từ cà phê; Phát triển thành công 25 khách hàng mới có phát sinh doanh thu; Đẩy mạnh phát triển thị trường mới tại Đức và Mỹ; Đảm bảo có 02 khách hàng đạt doanh thu ≥ 2.000.000 USD/khách/năm và 02 khách hàng đạt doanh thu ≥ 1.000.000 USD/khách/năm.
Với những nhiệm vụ trên, năm tài chính 2025, Nông nghiệp Hùng Hậu dự trình mục tiêu doanh thu đạt 1.750 tỷ đồng, lãi sau thuế 52 tỷ đồng, cổ tức dự kiến từ 6-10%. Công ty cũng trình cổ đông kế hoạch chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt, tỷ lệ 6,5%.