Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Roger Ver bị bắt và bị buộc tội gian lận thuế
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 04:40
Google news

Theo DOJ, Roger Ver, hiện là người ủng hộ Bitcoin Cash (BCH), nhưng là nhà đầu tư Bitcoin (BTC) sớm, đã bị truy tố vì gian lận thuế.

Thông báo cho biết Roger Ver đã bị bắt vào cuối tuần qua ở Tây Ban Nha và họ đang tiến hành dẫn độ anh ta về Mỹ. Ver bị cáo buộc không khai thuế từ việc bán tài sản hoặc trả “thuế xuất cảnh” đối với lãi vốn sau khi anh ta từ bỏ quốc tịch Hoa Kỳ và thành lập doanh nghiệp cũng như bảo đảm quyền công dân ở St. Kitts và Nevis. Cụ thể, DOJ cáo buộc Roger Ver đã bán hàng chục nghìn Bitcoin vào tháng 11/2017, thu về 240 triệu USD tiền mặt.

DOJ cho biết mặc dù khi đó Roger Ver không phải là công dân Hoa Kỳ, nhưng về mặt pháp lý, anh ấy vẫn được yêu cầu phải báo cáo với IRS và nộp thuế đối với một số khoản phân chia lợi nhuận nhất định, chẳng hạn như cổ tức từ MemoryDealers và Agilestar, là các tập đoàn của Hoa Kỳ.

Không dừng lại ở đó, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ còn cho viết Roger Ver bị cáo buộc đã che giấu trên tài liệu kế toán của mình rằng anh ta đã nhận và bán Bitcoin của MemoryDealers và Agilestar trong năm đó. Kết quả là, tờ khai thuế thu nhập cá nhân năm 2017 của Ver không báo cáo bất kỳ khoản lãi nào hoặc trả bất kỳ khoản thuế nào liên quan đến việc chia lợi nhuận bằng Bitcoin của MemoryDealers và Agilestar cho anh ta.

THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn