Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
RAL: Cổ phiếu ‘huyền thoại’ RAL bị cắt margin
Chuyên mục:

Thị trường

Nhà đầu tư | 11:54
Google news

Cổ phiếu RAL bị cắt margin do chậm công bố BCTC soát xét bán niên năm 2024 quá 5 ngày so với quy định. HoSE đã có văn bản nhắc nhở từ 16/8 nhưng đến nay công ty chưa khắc phục.

Cổ phiếu RAL bị cắt margin do chậm công bố thông tin. Nguồn: RAL

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa có công bố đưa cổ phiếu RAL của Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin).

Nguyên nhân là do công ty chậm công bố BCTC bán niên năm 2024 đã soát xét quá 5 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn công bố thông tin.

Vào ngày 16/8, HoSE cũng đã có văn bản gửi Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông nhắc nhở chậm nộp BCTC soát xét bán niên 2024 và đề nghị công ty nghiêm túc thực hiện các quy định pháp luật trên thị trường chứng khoán để đảm bảo quyền lợi của cổ đông.

Đây là điều khá bất ngờ khi mà Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông kể từ khi cổ phiếu RAL niêm yết vào năm 2006 luôn tuân thủ tốt công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Đồng thời, Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cũng được xem như là “huyền thoại” bởi là một trong những doanh nghiệp được thành lập từ thời kỳ đất nước đổi mới (1958), xây dựng thương hiệu mạnh và có sự phát triển bền vững.

Những chiếc phích nước mang thương hiệu Rạng Đông đã có mặt trên thị trường từ thập niên 60 và đến nay vẫn tồn tại nguyên vẹn trong lòng người tiêu dùng. Đồng thời, từ sản phẩm đơn giản phích trữ nước nóng đã được biến tấu để đáp ứng thị hiếu thay đổi theo thời gian của người tiêu dùng như phích cầm tay, phích trà, bình đựng nước, bình ủ, ấm siêu tốc…

Về hiệu quả kinh doanh, công ty duy trì đà tăng trưởng nhiều năm liên tục và luôn nằm trong tốp đầu tạo ra lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) lớn nhất trên thị trường.

Xét giai đoạn 5 năm (2019 – 2023), công ty tăng mạnh doanh thu từ 4.267 tỷ đồng lên 8.330 tỷ đồng, gần gấp đôi; lãi sau thuế 125 tỷ đồng lên 584 tỷ đồng, gấp 4,7 lần. EPS trong 3 năm liên tiếp (2020 – 2023) đạt trên 25.000 đồng/cp. Trong nửa đầu năm nay, theo BCTC chưa soát xét, doanh nghiệp đạt doanh thu 4.950 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước; lãi sau thuế 331 tỷ đồng, tăng 14%. EPS đạt 14.096 đồng/cp.

Với kết quả kinh doanh tốt, Công ty Bóng đèn phích nước mạnh tay chia cổ tức “khủng”. Năm đầu lên sàn chứng khoán, công ty trả cổ tức tỷ lệ 18% nhưng sau đó tăng dần lên 20%, 30% và từ năm 2017 đến nay duy trì ở mức 50%, ổn định và cao bậc nhất sàn chứng khoán. Năm 2024, công ty cũng sẽ trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 50%, trong đó 25% tạm ứng vào tháng 9 và phần còn lại vào tháng 4 năm sau.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu RAL hiện giao dịch vùng 141.500 đồng/cp, tăng 46% trong vòng 1 năm.

Link gốc

Thị trường đóng cửa
RAL
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn