Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Ra mắt bản nâng cấp UniswapX: Swap không tốn gas và chống lại MEV
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 15:06
Google news

Bản nâng cấp UniswapX là một giao thức mới cung cấp tổng hợp nguồn thanh khoản và swap miễn phí. Nhóm Uniswap đã giới thiệu giao thức này và hiện nó đang ở bản beta.

Sàn giao dịch phi tập trung Uniswap (DEX) đã giới thiệu bản cập nhật UniswapX. Đây là một giao thức nguồn mở, không cần cấp phép, cung cấp mô hình giao dịch dựa hình thức đấu giá kiểu Hà Lan trên các AMM và các nguồn thanh khoản khác. Mục tiêu là mở rộng giao dịch trực tuyến và cải thiện việc hoán đổi tự giám sát.

Một số lợi ích của UniswapX

UniswapX là một sự phát triển lớn cho sàn DEX lớn nhất của thị trường tiền điện tử hiện nay. Nhóm nghiên cứu tuyên bố rằng, theo thời gian, nó sẽ mang lại một số lợi ích.

Cách thức hoạt động UniswapXCách thức hoạt động UniswapX

Chúng bao gồm mức giá tốt hơn thông qua tổng hợp các nguồn thanh khoản, swap không có gas và cơ chế bảo vệ khỏi MEV (Maximal Extractable Value). Ngoài ra, người dùng cũng sẽ không mất phí cho các giao dịch thất bại và các giao dịch swap chuỗi chéo miễn phí.

Phương tiện chính mà UniswapX vận hành là “Chuyển sự phức tạp của quá trình định tuyến cho một mạng lưới mở gồm những filler bên thứ ba. Những filler này sau đó cạnh tranh để lấp đầy các giao dịch swap bằng cách sử dụng tính thanh khoản trên chuỗi như pool AMM hoặc các khoảng không quảng cáo riêng của họ.”

UniswapX hiện có sẵn trên giao diện Uniswap Labs. Nhóm lưu ý rằng không ai có thể sửa đổi hoặc tạm dừng hợp đồng. Code của UniswapX cũng đã được thử nghiệm, kiểm tra và đánh giá với chương trình bug bounty cũng đã được đưa ra.

Giá UNI tăng nhẹ sau tin tức

Có thể đoán trước, tin tức đã dẫn đến một cú hích đáng kể đối với giá của mã thông báo Uniswap (UNI). Nó đã gây ra một cú hích 3% sau khi tin tức được đưa ra. Tuy nhiên, giá UNI sau đó đã giảm 1% trong 24 giờ qua.

Giá UNI tokenGiá UNI token

UNI, giống như một số tài sản tiền điện tử khác, cũng đã trải qua một đợt tăng đột biến trong tuần, ghi nhận mức tăng khoảng 15% trong 7 ngày qua. Những phát triển quan trọng khác trong những ngày gần đây cũng đóng một vai trò lớn trong việc thúc đẩy giá của UNI và gia tăng tỷ lệ thống trị của sàn DEX này trên thị trường.

Một trong những phát triển nổi bật nhất trong thời gian gần đây là sự ra mắt của Uniswap v3 trên mạng Avalanche. Uniswap cũng sẽ sớm ra mắt Uniswap v4, mang lại nhiều tính năng do người dùng tạo. Trong số đó có một loại hợp đồng thông minh mới được gọi là “hook”, cho phép các nhà phát triển xây dựng trên các pool thanh khoản.

Sự tăng giá sau tin tức này đã làm dịu đi phần nào tâm lý các nhà đầu tư sau sự hạ nhiệt từ đợt tăng giá trước với các dấu hiệu của áp lực bán. Khối lượng giao dịch cũng đáng thất vọng và hi vọng việc phát hành các tính năng mới của UniswapX có thể làm giảm bớt điều đó.

Xem thêm: Top các sàn giao dịch hàng đầu để mua/bán UNI token

Thị trường đóng cửa
$UNI
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn