Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Quỹ hưu trí thành phố Jersey đầu tư vào Bitcoin ETF sau Wisconsin
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 09:00
Google news

Thị trưởng thành phố Jersey, Steven Fulop, cho biết vào thứ Năm rằng thành phố sẽ sử dụng quỹ hưu trí của mình để đầu tư vào Bitcoin Spot ETF. Thông báo được đưa ra khi Hội nghị Bitcoin 2024 tại Nashville khai mạc, đánh dấu một trong những sự kiện quan trọng của ngành.

Thành phố Jersey không phải là địa phương đầu tiên đưa ra quyết định này, sau khi tiếp bước bang Wisconsin. Sự phát triển này làm nổi bật nhu cầu ngày càng tăng đối với Bitcoin ETF và việc áp dụng tiền điện tử.

Xem thêm: Quỹ Bitcoin ETF của Mỹ hút 2 tỷ USD vào tháng 7, nắm giữ 900,000 BTC

Thành phố Jersey đầu tư vào Bitcoin ETF

Thị trưởng Fulop thừa nhận rằng Bitcoin sẽ tồn tại lâu dài, niềm tin này đã truyền cảm hứng cho ông quyết định đầu tư vào ETF. Ông nhấn mạnh niềm tin vào tiền điện tử và tiềm năng của công nghệ blockchain như một công nghệ mới.

“Quỹ hưu trí của thành phố Jersey đang trong quá trình cập nhật giấy tờ cho SEC để phân bổ % quỹ vào Bitcoin ETF. Điều này tương tự như những gì Quỹ Hưu trí Wisconsin đã làm (2%). Việc này sẽ hoàn thành vào cuối mùa hè và tôi tin rằng cuối cùng nó sẽ trở nên phổ biến hơn. Tôi đã là người tin tưởng lâu dài (qua các thăng trầm) vào tiền điện tử nói chung. Ngoài tiền điện tử, tôi tin rằng blockchain là một trong những đổi mới công nghệ quan trọng nhất kể từ khi có internet,”

Thị trưởng Fulop chia sẻ trong một bài đăng trên X.

Mặc dù thông báo này là tích cực cho việc áp dụng tiền điện tử nhưng nó có phần không hoàn toàn bất ngờ. Đáng chú ý, Thị trưởng Fulop đang tìm kiếm đề cử của Đảng Dân chủ cho vị trí thống đốc New Jersey. Khi các chính trị gia tìm cách thu hút phiếu bầu tiền điện tử, những thông báo như vậy đã trở thành một yêu cầu chính trị.

“Đây sẽ được ghi nhận là một lựa chọn tư duy tiến bộ vô cùng,”

chuyên gia Bitcoin lâu năm Kyle Chassé bình luận.

Thành phố Jersey đi theo vết chân của bang Wisconsin, đã thực hiện một bước tiến đáng kể trên thị trường tiền điện tử vào giữa tháng Năm. Như BeInCrypto đã đưa tin, Hội đồng Đầu tư bang Wisconsin (SWIB) đã mua gần 100 triệu USD Bitcoin ETF của BlackRock, iShares Bitcoin Trust (IBIT).

“Mục tiêu của một nhà quản lý danh mục đầu tư hoặc quỹ là tối đa hóa lợi nhuận trong khi giảm thiểu rủi ro. Bitcoin, giống như các khoản đầu tư thay thế khác, không di chuyển song song với cổ phiếu và trái phiếu. Do đó, nó thêm vào hiệu ứng đa dạng hóa tốt. Lợi nhuận tiềm năng cao như bất kỳ công nghệ mới nào. Cuối cùng, vì đây là một loại tiền tệ có nguồn cung hạn chế, nó thực sự có thể đóng vai trò như một hàng rào chống lạm phát,”

giáo sư danh dự của Đại học Marquette, David Krause bình luận về việc các bang đầu tư quỹ hưu trí của họ vào Bitcoin ETFsgiao ngay.

Một báo cáo 13F vào tháng Năm cho thấy SWIB nắm giữ gần 64 triệu USD Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) bên cạnh IBIT. Hội đồng là một cơ quan của bang Wisconsin quản lý các khoản đầu tư cho các quỹ hưu trí công cộng và các quỹ tín thác khác.

Nhu cầu đối với Bitcoin Spot ETF tiếp tục tăng

Sau Wisconsin và sắp tới là thành phố Jersey, các khoản đầu tư vào Bitcoin ETF có thể tiếp tục tăng. Như nhà phân tích ETF cấp cao của Bloomberg, Eric Balchunas nhận xét, “Các tổ chức thường có xu hướng di chuyển theo bầy đàn.”

Nhu cầu đối với các công cụ tài chính này đã vượt xa lượng phát hành mới của BTC, với lượng tiền vào vào thứ Năm là 31.10 triệu USD. Tuần trước đã chứng kiến một dòng tiền ròng hơn 1 tỷ USD vào Bitcoin ETF, cho thấy sự quan tâm tái đầu tư của các tổ chức.

Lượng tiền vào Bitcoin ETF so với Ethereum ETF. Nguồn: Farside InvestorsLượng tiền vào Bitcoin ETF so với Ethereum ETF. Nguồn: Farside Investors

Những phát triển gần đây làm nổi bật sự thay đổi lớn trong ngành tài chính, với các tổ chức tham gia thị trường Bitcoin thông qua Bitcoin ETF. Xu hướng này cho thấy sự chấp nhận ngày càng tăng của tiền điện tử như một loại tài sản hợp pháp và tạo điều kiện cho việc áp dụng và tích hợp rộng rãi các tài sản kỹ thuật số vào tài chính chính thống.

THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn