Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Polkadot (DOT) đang bị panic sell, đội ngũ và holders đang buông bỏ?
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 18:25
Google news

Polkadot (DOT) là một trong những dự án tiên phong lĩnh vực Web3. Nhưng giá DOT đang cho thấy nhà đầu tư không còn mặn mà nắm giữ Altcoin này trong năm 2023. Giá DOT đã lập đáy mới và giảm về mức thấp của 3 năm qua.

Sau đây là những cập nhật phân tích giá DOT mới nhất từ BeInCrypto với những dữ liệu vừa được thị trường gợi mở.

Polkadot (DOT) đang bị panic sell

Panic Sell là trạng thái hoảng loạn bán. Nhà đầu tư bán như buông bỏ. Điều này khiến cho giá tìm về những mức sâu khó ngờ. Những ngày qua, giá DOT đã duy trì đến 6 ngày nến đỏ liên tiếp, và 2 tuần nến đỏ liên tiếp, về vùng 3,60 USD.

Như vậy, tính từ ngày đầu tháng 10 đến nay, DOT đã giảm hơn 15%. Đà giảm này hiện chưa có dấu hiệu dừng lại.

Cập nhật phân tích giá DOT khung 4 ngày với chỉ báo RSI và IFTRSI.Cập nhật phân tích giá DOT khung 4 ngày với chỉ báo RSI và IFTRSI.

Quan sát giá DOT trong lúc này cần được thực hiện dưới dạng đồ thị Log Scale để nhìn rõ hơn các biên độ giảm. Trong khung 4 ngày (4D), có thể nhận thấy một vài đặc điểm kỹ thuật như sau:

  • RSI khung 4D đã giảm về dưới 30 điểm, mức thấp chưa từng có trong lịch sử giá DOT kể từ khi Altcoin này được niêm yết trên sàn Binance. Điều này khiến cho dự đoán DOT có thể giảm sâu hơn để hình thành ít nhất một tín hiệu phân kỳ đáy RSI trước khi giá phục hồi.
  • Với mức giá gần 3.60 USD hiện tại, có thể khẳng định rằng hầu hết những ai mua DOT trong 3 năm qua đều đang lỗ. Vùng giá có thanh khoản tốt nhất nằm giữa 3.50 USD đến 7.50 USD. Do đó, 3.50 USD có thể xem là thành lũy cuối cùng của phe bò. Giá giảm sâu hơn mức này sẽ khiến cho cơn panic trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Tín hiệu tích cực đáng chú ý nhất với DOT trong lúc này là chỉ báo IFTRSI (Inverse Fisher Transform của RSI – một thuật toán biến đổi biến động RSI dựa trên luật phân phối Gaussian). Chỉ báo này duy trì -1 điểm, cho thấy giá đang bước vào vùng cho khả năng phục hồi cao. Trong 3 năm qua, chỉ có 5 lần hiện tượng âm sâu và lâu như vậy xảy với chỉ báo IFTRSI.

Tuy nhiên, điểm yếu của IFTRSI là không giúp xác định đáy tương đối. Do đó, ngoài hỗ trợ 3.50 USD hiện có, chưa thể xác định được hỗ trợ nào bên dưới đáng tin cậy hơn.

Đội ngũ phát triển đang thờ ơ với Polkadot?

Để ý đường màu vàng trong biểu đồ dữ liệu của Santiment sau đây. Đây là đường biểu diễn hoạt động phát triển dự án của đội ngũ.

Đo lường hoạt động phát triển của đội ngũ DOT. Nguồn: Santiment.Đo lường hoạt động phát triển của đội ngũ DOT. Nguồn: Santiment.

Có thể nhận thấy, bước vào tháng 10, hoạt động phát triển của đội ngũ đã giảm về mức thấp nhất trong năm 2023. Điều này cho thấy đội ngũ không còn cập nhật hay đóng góp gì mới cho dự án trong tháng 10 này. Nhưng nếu nhìn rộng hơn về dữ liệu này và so sánh với các dự án khác, thì DOT đã có được đến 49,000 GitHub commits, cao hơn bất kỳ một dự án Web3 nào khác.

Trong báo cáo Q3 chính thức của Polkadot vừa được công bố tuần trước, nhà phát triển vẫn rất lạc quan về tầm nhìn và sự phát triển của dự án. Cụ thể, tổng khối lượng DOT được staking tăng từ 578 triệu lên 663 triệu trong quý 3, và 5 parachain mới được phát triển.

Xem thêm: Chu kỳ tâm lý thị trường cho thấy hiện không phải lúc mặc cả với Altcoin

Holders của DOT nên làm gì lúc này?

Đường giá của DOT không cho phản ứng tích cực với những báo cáo tích cực từ dự án. Hôm 11/10, Web3 Foundation công bố sẽ chi thêm 22.08 triệu USD và 5 triệu DOT để tiếp tục hỗ trợ và xây dựng dự án trong tương lai, nhưng giá DOT tiếp tục ghi nhận hai ngày nến đỏ liên tiếp sau đó và giảm về gần 3.60 USD.

  • Đối với những dự án không còn giá trị và đang trên đà sụp đổ (như LUNA) thì bán trong panic sell có thể là một quyết định đúng đắn. Nhưng trong đa phần các trường hợp, khi dự án vẫn đang tồn tại và phát triển thì bán trong một cơn panic sell sẽ khiến cho thiệt hại nghiêm trọng hơn.
  • Nhìn chung, nhiều Altcoin cũng đang lập đáy mới trong bối cảnh thị trường chung không mấy tích cực. Nếu nhà đầu tư thật sự muốn thoát vốn, có thể chờ đợi khi sự phục hồi quay trở lại.
  • Nếu quan sát DOT bằng mô hình chu kỳ tâm lý, thì khả năng DOT đang trong giai đoạn depression. Giai đoạn này giá có thể lập đáy sâu hơn nhưng là giai đoạn trước bình minh.
Phân tích giá DOT với mô hình chu kỳ tâm lý.Phân tích giá DOT với mô hình chu kỳ tâm lý.

Một Altcoin vốn là nguồn cảm hứng tạo trend Web 3 như Polkadot lại bị panic sell như hiện nay cũng có thể là lời cảnh báo sớm về khả năng các Altcoin khác cũng sẽ sớm lập đáy mới tương tự.

Xem thêm: Top các sàn giao dịch hàng đầu để mua/bán Altcoin

Thị trường đóng cửa
$BTC
Thị trường đóng cửa
$DOT
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn