Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Phân tích và dự đoán giá Altcoin tháng 3: Ethereum (ETH), Solana (SOL), Chainklink (LINK), Binance Coin (BNB)
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 20:54
Google news

Altcoin đang được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng sẽ tiếp diễn đà tăng trong những tháng tới để tương xứng với đà tăng của giá Bitcoin. Phân tích kỹ thuật một vài Altcoin thanh khoản lớn chỉ ra những mức giá dấu hiệu quan trọng cần lưu ý.

Sau đây là những cập nhật phân tích kỹ thuật và dự đoán giá các Altcoin tháng 3 bao gồm: Ethereum (ETH), Solana (SOL), Chainklink (LINK), Binance Coin (BNB).

#1. Ethereum (ETH) – Kháng cự 3,500 USD cho phản ứng yếu

Như dự đoán trong phân tích trước, ETH đã tăng mạnh đến kháng cự 3,500 USD. Một kháng cự mạnh là khi giá lập mức cho phản ứng bán mạnh, nhưng vùng 3,500 USD hiện tại không thể hiện được phản ứng đó. Ngược lại, giá ETH thời điểm bài viết đang biến động sát mức kháng cự này.

Phân tích kỹ thuật ETH khung tuần với chỉ báo RSI.Phân tích kỹ thuật ETH khung tuần với chỉ báo RSI.
  • Chỉ báo RSI khung tuần của ETH đã vượt 80 trở lại sau hơn 2 năm. Khi RSI khung tuần ở vị thế quá mua, khả năng cao giá sẽ còn tiếp diễn xu hướng tăng trước khi tin hiệu phân kỳ đỉnh mới xuất hiện. Do đó, giá ETH đang có nhiều dư địa để tiếp tục tăng trong tháng tới.
  • Khối lượng giao dịch tuần của ETH gần đây tăng rất mạnh, liên tục giữ trên 100 tỷ USD – 130 tỷ USD, là mức cao nhất trong kể từ sau ETH lập đỉnh ATH. Tâm lý tích lũy ETH đang mạnh mẽ trong giới cá voi lẫn nhà đầu tư cá nhân trước nâng cấp Dencun diễn ra vào giữa tháng 3.
  • Nếu ETH vượt 3,500 USD thì chỉ còn một kháng cự mạnh duy nhất dành cho ETH đó là đỉnh cũ tại 4,700 USD. Việc ETH tăng đến đây còn có ý nghĩa dự báo Altcoin Season. Dự đoán, giá ETH có thể sideway quanh 3,500 USD trước khi tăng tiếp.

Một trong những động lực khác ngoài nâng cấp Dencun, đó là kỳ vọng của nhà đầu tư vào việc Ethereum ETF giao ngay có thể sẽ được SEC thông qua vào tháng 5. Tất cả những động lực này cùng với nhau đang hỗ trợ cho kịch bản tăng giá của ETH.

#2. Solana (SOL) – Khối lượng giao dịch SOL lập kỷ lục

Giá SOL đã cho thấy phản ứng tăng trước so với nhiều Altcoin, SOL bắt đầu tăng từ tháng 9 năm ngoái. Cho đến nay đã 6 tháng duy trì trong uptrend, do đó lực tăng của SOL sau này có thể mang nhiều rủi ro hơn. Tuy nhiên, với mức giá 130 USD hiện tại, những ai đã mua SOL khoảng 2 năm qua đều có thể có lợi nhuận.

Phân tích kỹ thuật SOL khung tuần với Fibonacci.Phân tích kỹ thuật SOL khung tuần với Fibonacci.
  • Điều đáng chú ý nhất về Solana những ngày gần đây có là khối lượng giao dịch trong ngày của SOL hôm 28/2 vượt 5 tỷ USD. Đây là con số cao kỷ lục kể từ khi SOL được niêm yết Binance. Dầu vậy, ngần đó khối lượng vẫn chưa đủ mạnh để giúp SOL chiến tháng kháng cự 140 USD.
  • Thước đo Fibonacci cho toàn bộ cấu trúc giá SOL chỉ ra kháng cự 140 USD tại fibo 0.5 và vùng 200 USD tại fibo 0.786. Đà tăng của SOL trong tháng 3 đặt trong một điều kiện cần, đó là đóng nến tuần trên 140 USD. Việc khối lượng kỷ lục nhưng không thể tăng mạnh hơn trước chứng tỏ áp lực bán cũng không thể xem thường.

Một trong những tin tức đáng chú ý trong hệ sinh thái Solana gần đây là một dự án DePin mới mang tên io.net. Dự án này mở ra cơ hội để người dùng có thể kiếm điểm thưởng bằng cách đóng góp sức mạnh GPU của họ vào mạng. Càng về sau, những ý tưởng mới trên hệ sinh thái SOL có thể giữ SOL trong một nhu cầu không ngừng nghỉ.

Xem thêm: Crypto DePIN là gì? Tiềm năng của DePIN đối với Web3

LINK cũng có nét giống SOL, là một trong những Altcoin tăng sớm và đã đi được một quãng rất xa, tăng gấp 5 lần từ đáy. Do đó, càng về sau rủi ro sẽ càng cao hơn nếu đà tăng tiếp diễn. Đối với những ai trung thành với phân tích kỹ thuật, sẽ nhanh chóng nhận thấy cùng lúc hai tín hiệu phân kỳ đỉnh của LINK.

Phân tích kỹ thuật LINK khung tuần với RSI, MACD-H.Phân tích kỹ thuật LINK khung tuần với RSI, MACD-H.
  • Đó là phân kỳ đỉnh khung tuần với chỉ báo RSI và MACD-H. Cả hai tín hiệu đang không ủng hộ cho đà tăng giá của LINK trong tháng 3. Nhiều quan điểm lại cho rằng một khi Altcoin Season diễn ra thì tín hiệu kỹ thuật không còn nhiều ý nghĩa. Nếu kỳ vọng giá LINK tiếp tục tăng thì mức cắt lỗ cần xem xét là dưới hỗ trợ 18 USD.
  • Còn nếu phe bò của LINK đủ sức phá vỡ tín hiệu phân kỳ đỉnh, thì mức chốt lời (hoặc chốt lời dần) cần cân nhắc là vùng 25 USD – 26 USD. Lý do là hành vi giá LINK cho thấy có khuynh hướng đi từ vùng thanh khoản lớn (POC – Point-of-Control) này đến vùng thanh khoản lớn khác của Volume profile.

Một trong những tin tức gần đây về Chainlink (LINK), đó là Ark Invest và 21Shares đã tích hợp bằng chứng dữ trữ (Proof of Reserve) của LINK để nâng cao tính minh bạch và bảo mật cho những nhà đầu tư của họ.

#4. Binance coin (BNB) – Hàng loạt các dự án Binance Launchpool hỗ trợ giá BNB

Như dự đoán của phân tích trước, giá BNB đã tăng đến 400 USD trong ngay trong quý đầu năm 2024. Một trong những động lực đặc thù của riêng BNB là nhu cầu mua BNB để staking vào các dự án Launchpool.

Phân tích kỹ thuật BNB khung tuần với RSI, EMA34, EMA89.Phân tích kỹ thuật BNB khung tuần với RSI, EMA34, EMA89.
  • Chính vì sự hỗ trợ đặc thù đó, mà đường giá BNB trong tháng 2 vừa xuất hiện những tín hiệu kỹ thuật mới tích cực. Đó là RSI khung tuần trở lại trên 80 điểm sau gần 3 năm. Đồng thời EMA34 cũng đã cắt lên EMA89 khung tuần. Không những thế, BNB đã thoát ra khỏi biên độ thanh khoản lớn của hai năm qua giữa 200 USD – 340 USD.
  • Tuy nhiên, BNB đang đối diện với vùng kháng cự 420 USD – 440 USD. Đây là là vùng bán trong quá khứ. Giá có thể điều chỉnh và cần nhiều một thời gian để chiến thắng vùng bán này. Nếu Binance tiếp tục ra mắt thêm nhiều Launchpool mới trong tháng tới thì khả năng BNB sớm phá kháng cự sẽ cao hơn.
  • Hỗ trợ của BNB trong tháng 3 là vùng 340 USD và target cho đà tăng có thể đến 500 USD trong bối cảnh thị trường tích cực.

Dự án Portal gần đây đã thu hút được 2.5 tỷ FDUSD và 16.7 triệu BNB, cao hơn tất cả những dự án trên Launchpool khác trong năm 2024. Dường như càng về sau càng nhiều nhà đầu tư đặt kỳ vọng vào các dự án mới trên Launchpool.

Xem thêm: Vì sao nói thị trường đang bước vào giai đoạn “không cần phân tích, mua gì cũng thắng”?

Thị trường đóng cửa
$BNB
Thị trường đóng cửa
$BTC
Thị trường đóng cửa
$ETH
Thị trường đóng cửa
$LINK
Thị trường đóng cửa
$SOL
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn