Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Phân tích kỹ thuật Ethereum 12/2: Đánh giá khả năng ETH lập đỉnh mới trong tháng 2
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 09:15
Google news

Ethereum (ETH) liên tục giữ được ở mức cao trên 2,100 USD trong hơn hai tháng gần đây. Hành vi giá này cho thấy lực mua bên dưới vẫn còn mạnh mẽ. Đến giữa tháng 2, ETH đã đóng nến ngày trở lại trên 2,500 USD, đang ở vùng giá cao của hơn một năm rưỡi qua.

Sau đây là những cập nhật phân tích kỹ thuật ETH mới nhất từ BeInCrypto.

Phân tích kỹ thuật ETH: Khối lượng thiếu đột phá để chiến thắng vùng kháng cự

Để đánh giá tình trạng biến động của ETH hiện tại, có thể quan sát kỹ thuật ETH khung 3 ngày (3D) với các chỉ báo MACD-H, RSI. Một vài nhận định được rút ra:

Phân tích kỹ thuật ETH khung 3 ngày (3D) với MACD-H, RSI, và khối lượng giao dịch.Phân tích kỹ thuật ETH khung 3 ngày (3D) với MACD-H, RSI, và khối lượng giao dịch.

ETH đang ở vùng kháng cự quan trọng, để chiến thắng được nó, tâm lý thị trường cần chuyển sang sự tham lam đến tham lam cực độ:

  • Kháng cự này được xác nhận bởi trendline của chỉ báo RSI khung 3D. Hiện RSI đã chạm trendline này, và trong 3 ngày tới giá cần đóng cửa trên 2,550 USD để phá được kháng cự RSI. Tương tự, MACD-H dù từ mức âm tiến về zero, nhưng tại mức zero này lại đóng vai trò là kháng cự cho ETH.
  • Biến động giá của ETH đến nay có thể chia thành 3 vùng lớn. Vùng kháng cự là giữa 2,500 USD – 2,700 USD, vùng thanh khoản lớn là giữa 2,100 USD – 2,500 USD. Và dưới 2,100 USD là vùng giá của năm 2023.
  • Khối lượng giao dịch ETH trong những ngày gần đây duy trì quanh 7 tỷ USD – 10 tỷ USD, và không chênh lệch lớn lắm với mức trung bình những ngày tháng 2. ETH cần nhiều lực mua hơn với 15 tỷ – 20 tỷ USD khối lượng để có thể lập đỉnh mới trong tháng 2.

Kết hợp những quan sát kỹ thuật trên, dự đoán rằng: ngay cả khi giá ETH tiến vào vùng kháng cự nói trên cũng có khả năng để lại râu nến lớn và quay trở lại vào trong vùng thanh khoản lớn của tháng 2.

Xem thêm: Có phải VC cần sức thanh khoản của ETH hơn là biên độ tăng giá?

Giả định tình huống ETH lập đỉnh mới năm 2024

Có thể nói, dưới góc nhìn kỹ thuật, đường giá ETH đang ở trạng thái mà đà tăng bị áp lực bởi nhiều kháng cự gần bên trên, trong khi hỗ trợ bên dưới lại đang thiếu khối lượng để vượt trội hơn.

Dưới góc nhìn khung 2 tuần với chỉ báo Ichimoku, vùng 2,880 USD là kháng cự tiếp theo nếu ETH lập đỉnh mới trong tháng 2 này.

Phân tích kỹ thuật ETH khung 2 tuần với chỉ báo Ichimoku.Phân tích kỹ thuật ETH khung 2 tuần với chỉ báo Ichimoku.

Kháng cự 2,880 USD được xác nhận bởi các yếu tố kỹ thuật sau:

  • Đây là mức fibonacci 0.5 nếu áp dụng thước đo giá này cho toàn bộ biến động downtrend để từ đỉnh cao lịch sử cho đến mức thấp của năm 2022. Phương diện thống kê, hành vi giá giai đoạn phục hồi thường có thói quen cho phản ứng mạnh tại fibo 0.5.
  • Đây cũng là vùng phẳng của đường Senko Span2 của chỉ báo Ichimoku. Giá ETH đi trong vùng mây đỏ, đường Senko Span2 đã tạo vùng phẳng thấp hơn tại 2,240 USD. Đây là tín hiệu dài hạn cho thấy ETH đã đi vào vùng đỉnh lớn.

Những thông tin kỹ thuật của chỉ báo Ichimoku khung giờ lớn này không ủng hộ đà tăng dài hạn của ETH trong cả năm 2024.

Tổng kết lại, trong cả khung 3 ngày đến 2 tuần đều đồng thuận tình trạng giá ETH bước vào vùng kháng cự trong cả ngắn hạn và dài hạn. Do đó, phân tích kỹ thuật gợi ý kế hoạch giảm khối lượng giao dịch và đòn bẩy để kiên nhẫn chờ đợi những hỗ trợ tốt hơn trong quý đầu năm.

Xem thêm: Top 8 nền tảng và sàn giao dịch tốt nhất năm để mua Ethereum (ETH)

Thị trường đóng cửa
$BTC
Thị trường đóng cửa
$ETH
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn