Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Phân tích kỹ thuật BTC 29/2: RSI khung tháng dự báo đây sẽ là mức giá đỉnh của BTC trong tháng 3
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 16:42
Google news

Bitcoin (BTC) hiện tại chỉ còn một kháng cự duy nhất là mức ATH cũ hồi cuối năm 2021 tại 69,000 USD. Toàn bộ các kháng cự lớn đều đã bị tâm lý tham lam phá vỡ nhanh chóng. Tuy nhiên, góc nhìn phân tích kỹ thuật khung tháng gợi mở những giới hạn đáng lưu ý mới.

Sau đây là những cập nhật phân tích giá BTC mới nhất từ BeInCrypto dưới góc nhìn kỹ thuật và on-chain.

RSI khung tháng dự báo đây sẽ là mức giá đỉnh của BTC trong tháng 3

Ngay cả khi BTC nhận được rất nhiều dự đoán sẽ tăng đến mức 6 con số, giả sử điều đó thành hiện thực thì trong hành trình đó mọi thứ không hề dễ dàng. Phân tích giá BTC khung tháng có nhiều điều đáng chú ý như sau:

Phân tích kỹ thuật BTC khung tháng với RSI.Phân tích kỹ thuật BTC khung tháng với RSI.
  • Đầu tiên, giá BTC đã bước vào tháng thứ 6 nến xanh liên tiếp, kể từ tháng 9/2023 cho đến tháng 2/2024. Riêng tháng 2/2024, giá BTC vừa thiết lập một biên độ hiếm có, tăng hơn 22,000 USD tương đương hơn 50% chỉ trong một tháng. Trong những uptrend trước, 6 tháng là kỷ lục của đà tăng giá.
  • Nếu xét toàn bộ lịch sử RSI khung tháng từ năm 2017 cho đến nay, thì một kênh song song lớn hình thành như là những giới hạn của chỉ số sức mạnh tương đối. Kênh kênh song này đang cho thấy RSI khung tháng hiện vẫn chưa đi hết mức tối đa nó có thể đạt đến, gần 87 điểm.
  • Tương ứng với kênh song song này là kênh song song của chính đường giá Bitcoin từ 2020 cho đến nay. Nó gợi ý rằng BTC hoàn toàn có thể lập mức ATH mới cao hơn 69,000 USD trong thời gian tới, nhưng có thể điều chỉnh mạnh tại vùng 78,000 USD – 80,000 USD.

Kênh song song và trendline là những lý thuyết rất cơ bản của phân tích kỹ thuật. Nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp vẫn sử dụng nó thường xuyên để đo đạc sức mạnh đường giá.

Xem thêm: Peter Brandt: Dự đoán giá Bitcoin sau Halving sẽ đạt 150,000 USD, 275,000 USD & 400,000 USD

Dữ liệu quá khứ không còn đủ để xác định lực bán trên 64,000 USD, trong khi lực mua bên dưới rất mạnh mẽ

Trong lịch sử giá BTC, chỉ có vài ngày ngắn ngủi giá biến động từ trên 64,000 USD – mức cao nhất BTC vừa thiết lập. Do đó, dữ liệu quá khứ không còn đủ để xác định những kháng cự bên trên. Dữ liệu on-chain cho thấy lực mua bên dưới lại rất mạnh mẽ.

In/Out money around price. Nguồn: Intotheblock/ali_charts.In/Out money around price. Nguồn: Intotheblock/ali_charts.

Dữ liệu In/Out Money Around của IntotheBlock cho biết trong khoảng giá giữa 54,300 USD và 56,200 USD đã có đến hơn 900,000 địa chỉ ví mua vào gần 500,000 BTC. Trong khi, dữ liệu bán ra ở các mức giá bên trên rất ít ỏi, thể hiện qua những vòng tròn đỏ nhỏ hơn nhiều.

Cùng với đà tăng của Bitcoin lên 64,000 USD, dòng tiền chảy vào thị trường qua các quỹ ETF cũng lập mức cao mới ngày 28/2 với 676.8 triệu USD. Nhiều quan sát cho rằng, Bitcoin đang phản ánh thực chất nhu cầu từ các ETF, chính là điều mà những Bitcoin holder mong đợi lâu nay.

Xem thêm: Nên làm gì nếu đã bỏ lỡ đà tăng của Bitcoin?

Thị trường đóng cửa
$BTC
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn