Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Phân tích kỹ thuật Altcoin 24/11: Kyber Network (KNC), Sei (SEI), Celestia (TIA), Fetch.ai (FET)
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 12:11
Google news

Tổng vốn hóa Altcoin (TOTAL2) vẫn giữ ở mức cao trên 650 tỷ USD, chỉ cần tăng thêm 50 tỷ USD nữa là vốn hóa chạm kháng cự mạnh của năm 2023 tại 700 tỷ USD. Tín hiệu kỹ thuật này có thể giới hạn đà tăng của nhiều Altcoin hiện nay.

Sau đây là cập nhật những phân tích kỹ thuật các Altcoin nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng trong tuần qua: Kyber Network (KNC), Sei (SEI), Celestia (TIA), Fetch.ai (FET).

Kyber Network (KNC) – giá không ảnh hưởng nhiều bởi vụ hack, đang ở hỗ trợ tốt của tháng

Ngày hôm qua, KyberSwap Elastic của Kyber Network bị hack, thiệt hại đến 48 triệu USD. Tin tức này được truyền thông trong nước (Việt Nam) quan tâm và đăng tải, vì Kyber Network là một dự án có tiếng trong nước lâu nay. Giá KNC giảm gần 7% và phục hồi trong hôm nay.

Đà giảm này có thể xem là không đáng kể và không khiến cho những tín hiệu kỹ thuật tiêu cực hình thành. Ngược lại, KNC còn đang ở trong vùng hỗ trợ tốt nhất của tháng với nhiều chỉ báo ủng hộ khả năng phục hồi.

Xem thêm: Kyber Network (KNC) là gì?

Phân tích giá Kyber Network (KNC) khung 2 ngày với chỉ báo RSI, EMA34, EMA89.Phân tích giá Kyber Network (KNC) khung 2 ngày với chỉ báo RSI, EMA34, EMA89.

Trong khung 2 ngày (2D), KNC đang thể hiện vài tín hiệu đáng chú ý:

  • Trendline hỗ trợ của RSI từ tháng 6 đến nay vẫn được giữ vững. Giá KNC đã khiến RSI tiến đến điểm chạm thứ 4 của trendline này, đồng thời cũng tương đường vùng 50 điểm.
  • Trong không gian giá, KNC vẫn nằm trong biên độ sideway của năm 2023, giữa 0.45 USD – 0.90 USD. Hiện giá đang ở hỗ trợ của fibo 0.5 tại 0.68 USD. Hỗ trợ này cũng trùng khớp với trendline hỗ trợ của giá KNC từ tháng 9 đến nay.
  • Chưa hết, EMA34 đã cắt lên EMA89 trong khung 2D, và vùng giá hỗ trợ hiện tại giữa hai đường EMA này là 0.68 USD – 0.70 USD.

Có thể thấy, vùng 0.68 USD – 0.70 USD là vùng hỗ trợ được xác nhận bởi hàng loạt các chỉ báo kỹ thuật. Nếu phục hồi từ đây, KNC có thể tăng đến kháng cự của biên độ sideway tại 0.90 USD và target xa hơn tại 1.30 USD như nhiều Altcoin gần đây vượt khỏi vùng tích lũy để đạt đến fibo tỷ lệ vàng 1.618.

Rủi ro cho tình huống này là nếu vùng hỗ trợ bị phá vỡ, KNC có thể quay lại vùng tích lũy với mức thấp nhất của năm tại 0.45 USD. Do đó, đối với giao dịch ngắn hạn cần cân nhắc cắt lỗ khi giá giảm về dưới EMA89 trên.

Sei (SEI) – khả năng chịu áp lực bán tại 0.20 USD nhưng giá đã ra khỏi vùng thanh khoản lớn

Sei (SEI) gây thất vọng cho nhiều nhà đầu tư hồi tháng 8 khi Layer 1 này được chính thức niêm yết. Chương trình airdrop của SEI bị cáo buộc lừa dối người dùng và có quan điểm cho rằng SEI bị cường điệu quá mức.

Sau nhiều tháng giảm mạnh và tích lũy dưới 0.17 USD, thậm chí có thời điểm SEI giảm về dưới 0.1 USD, đến nay SEI đã hoàn toàn ra khỏi vùng thanh khoản lớn. Động thái này cho thấy giá SEI đã chuyển sang một trạng thái mới với kỳ vọng mới.

Phân tích kỹ thuật SEI khung 12h với RSI và Volume Profile.Phân tích kỹ thuật SEI khung 12h với RSI và Volume Profile.
  • Đà tăng những ngày gần đây của SEI được ủng hộ lớn từ khối lượng sàn Upbit. Khối lượng 24h của SEI hôm qua đạt gần nửa tỷ USD trong đó Upbit chiếm gần 50%. Dù khối lượng lớn như vậy nhưng SEI đã để lại nhiều râu nến 12h tại vùng 0.20 USD.
  • Chứng tỏ giá SEI đang chịu áp lực bán mạnh tại kháng cự 0.20 USD. Bên cạnh đó, chỉ báo RSI khung 12 cũng đã hình thành tín hiệu phân kỳ đỉnh. Dù vậy, RSI vẫn còn ở mức cao trên 70. Thông thường, tín hiệu phân kỳ đỉnh trên 70 sẽ xuất hiện lần phân kỳ tiếp theo với giá SEI cao hơn và RSI đến điểm phân kỳ thứ 3.

Do đó, khả năng SEI sẽ còn tăng, nhất là khi tỷ lệ Vol/Cap của SEI (trong 24h) vẫn đang trên 100% chứng tỏ lực FOMO mạnh. Hỗ trợ tốt nhất của SEI lúc này là vùng 0.17 USD và target đầu tiên là tại 0.25 USD.

Xem thêm: Sei network là gì?

Celestia (TIA) – Đà tăng của TIA đã giảm nhiệt, khó tạo thêm đỉnh mới trong tháng

Từ ngày đầu niêm yết của tháng 11, Celestia (TIA) được dự đoán sẽ tăng mạnh trong không khí tích cực chung của toàn thị trường. TIA đã tăng gần gấp 3 lần trong tháng và trở thành điểm sáng trong hàng loạt các Altcoin.

Nhưng đến nay, có khả năng mức giá đỉnh 7.30 USD mà TIA vừa tạo sẽ còn tiếp tục là đỉnh trong tháng 12. Một vài dấu hiệu cho thấy đà tăng của TIA đã giảm nhiệt.

Phân tích kỹ thuật TIA khung 3h với khối lượng, Super Trend, Volume Profile.Phân tích kỹ thuật TIA khung 3h với khối lượng, Super Trend, Volume Profile.
  • Dữ liệu CoinmarketCap cho biết, ngày 13/11 khi TIA lần đầu chạm 5.9 USD, khối lượng 24h (của các CEX) đã đạt xấp xỉ 900 triệu USD. Từ đó đến nay, khối lượng của TIA liên tục giảm dần, dù có tạo đỉnh cao hơn khối lượng cũng không đột phá nữa. Nay TIA đã giảm từ 7.30 USD về 5.60 USD nhưng khối lượng lại ngang bằng với lúc TIA ở vùng 2.20 USD, tức 150 triệu USD.
  • Như vậy, nhà giao dịch TIA không còn hào hứng với đường giá nữa. Giá TIA khó thể lập đỉnh cao hơn trong tháng này. Bên cạnh đó, chỉ báo Super Trend khung 3h của TIA đã đổi sang màu đỏ và tạo kháng cự thấp dần. TIA chỉ đang “mắc kẹt” giữa hai đường EMA34 và EMA89 khung 3h, tức giữa 5.60 USD – 5.90 USD, thêm một thời gian trước khi giảm sâu hơn.

Phép đo giá cho nhịp giảm tiếp theo của TIA đang gợi ý vùng giá 4.00 USD. Dù sao đi nữa, những nhà đầu tư nào mua TIA từ ngày đầu tháng cũng đã ghi nhận mức lợi nhuận đáng kể. Theo quan sát của BeInCrypto, nhiều nhà đầu tư trong cộng đồng Việt Nam kiếm được lợi nhuận từ TIA.

Fetch.ai (FET) – Sắp đạt đến ngưỡng bán mạnh của năm 2023

Trong tuần qua, vốn hóa các token hệ AI ghi nhận mức tăng mạnh. Trong đó, đáng kể nhất phải nói đến là Worldcoin (WLD) và Render (RNDR) dẫn đầu khối lượng giao dịch Alcoin lĩnh vực AI.

Trong khi WLD và RNDR đã có dấu hiệu suy giảm khối lượng thì Fetch.ai (FET) trong hai ngày gần đây có khối lượng tăng trở lại và hiện FET đang dẫn đầu khối lượng 24h hệ AI với 86 triệu USD.

Xem thêm: Fetch.AI (FET): Sự kết hợp hoàn hảo giữa blockchain và công nghệ AI

Phân tích kỹ thuật FET khung ngày va tuần với chỉ báo RSI, MACD-H.Phân tích kỹ thuật FET khung ngày va tuần với chỉ báo RSI, MACD-H.
  • Trong khung ngày, dù FET cho thấy lực tăng mạnh nhưng cùng lúc hai tín hiệu phân kỳ đỉnh đã được xác nhận trên chỉ báo RSI và MACD-H. Dầu vậy với khối lượng tăng mạnh hiện nay, FET vẫn có thể được FOMO thêm một nhịp nữa nhưng biên độ không lớn, để chạm đến vùng 0.60 USD. Với mức 0.53 USD hiện tại, FET có thể tăng thêm tương ứng 10%.
  • Tại vùng 0.60 USD khung tuần, có thể thấy trong quá khứ FET đã từng bị bán rất mạnh. Nay FET tiếp cận này một lần nữa khẳng định rủi ro bán mạnh có thể trở lại. Nhất là khi nhiều nhà giao dịch đã “đu đỉnh” FET trên 0.50 USD từ hồi đầu năm vì làn sóng ChatGPT.

Do đó, áp lực thoát vị thế và chốt lời của FET từ trên vùng 0.50 USD là rất lớn. Dự đoán FET nếu có tăng đến 0.60 USD thì cũng sẽ điều chỉnh về hỗ trợ trong khung ngày tại vùng 0.35 USD – 0.36 USD trong tháng 12.

Tạm kết

Như đã nói từ đầu bài, vốn hóa Altcoin nói chung đang bị giới hạn bởi kháng cự, biên độ tăng khả dĩ để kỳ vọng là thêm 10% nữa. Điều này có thể khiến những Altcoin trong thị trường dù có tăng tiếp cũng sẽ lập tức gặp kháng cự mạnh. Vị thế của cuối tháng 11 không còn tốt như đầu tháng, do đó nhà giao dịch cần giảm khối lượng hoặc chốt lời dần.

Xem thêm: TOP 3 nền tảng giao dịch tiền điện tử dành cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp

Thị trường đóng cửa
$BTC
Thị trường đóng cửa
$FET
Thị trường đóng cửa
$KNC
Thị trường đóng cửa
$SEI
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục