Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Phân tích kỹ thuật Altcoin 21/9: Toncoin (TON), Optimism (OP), Tron (TRX) đều xuất hiện tín hiệu điều chỉnh 
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 20:08
Google news

Một vài Altcoin có biến động giá đặc biệt và có tin tức được cộng đồng chú ý gần đây như Toncoin (TON), Optimism (OP), Tron (TRX) hiện đang thể hiện đường giá ra sao?

Sau đây là những cập nhật phân tích kỹ thuật của BeInCrypto về các Altcoin này.

Toncoin (TON) – Đã tăng hết 5 sóng Elliott cơ bản

Toncoin (TON) là một trong những Altcoin được BeInCrypto dự báo tăng từ những phân tích hồi tháng 8. Đến những ngày tháng 9, Altcoin này đã tăng hơn 120%. Và có khả năng TON sẽ sớm điều chỉnh trong tuần cuối tháng 9 với một vài lý do từ phân tích kỹ thuật như sau:

Phân tích kỹ thuật Toncoin (TON) khung ngày với sóng Elliott và chỉ báo RSI.Phân tích kỹ thuật Toncoin (TON) khung ngày với sóng Elliott và chỉ báo RSI.
  • Lý do đầu tiên là TON đã đi hết 5 sóng Elliott cơ bản trong suốt đà tăng kéo dài gần 2 tháng qua (đánh dấu trên hình). Sau khi đi hết 5 sóng, giá có xu hướng bước vào pha điều chỉnh hoặc đảo chiều. Hai nến ngày đỏ gần đây tăng thêm phần xác nhận TON sẽ điều chỉnh.
  • Lý do thứ hai, TON đang hình thành phân kỳ đỉnh RSI. Tín hiệu này dự báo giá TON có thể giảm trong những ngày tới. Hỗ trợ gần của TON là tại Fibo 0.5 tương đương 1.9 USD – 2 USD. Vùng giá này cũng là vùng giá có volume profile lớn. Tại đây TON có khả năng sẽ phục hồi nhẹ. Đà phục hồi này vẫn là một cơ hội để giao dịch cho các traders.

Đà tăng của TON trong tháng 9 được cho là nhờ tác động của tin tức tốt. Cụ thể, trong hội nghị blockchain Token 2049 hồi giữa tháng 9, TON Foundation cho biết đang có kế hoạch để tích hợp ví TON Wallet cho tất cả những người dùng Telegram. Nhà sáng lập Telegram – Pavel Durov – cũng đã xác nhận tin tức này.

Optimism (OP) – Phản ứng tại hỗ trợ 1.20 USD sẽ định hình biên độ tháng 10

Những phân tích giá OP của BeInCrypto từ đầu tháng 9 đến nay vẫn còn giá trị dự đoán. Những diễn biến giá mới nhất càng củng cố kịch bản OP sẽ chạm hỗ trợ tại Lower Band của chỉ báo Bollinger Band trong khung 4 ngày (4D), tương đương vùng 1.18 USD.

Phân tích giá Optimism (OP) khung 2 ngày (2D).Phân tích giá Optimism (OP) khung 2 ngày (2D).

Bổ sung thêm một vài cập nhật giá OP trong khung 2 ngày (2D), có thể nhận thấy những đặc điểm như sau:

  • Kể từ tháng 7 đến nay, giá OP cho phản ứng tốt tại EMA34 và EMA89 khung 2D. Trong tháng 9 này, OP nhanh chóng bị bán mạnh chạm EMA34. Nến 2D gần đây nhất là một nến đỏ biến độ lớn. Cùng với nến đỏ này, khả năng OP sẽ còn giảm tiếp trong những ngày cuối tháng 9.
  • Trước măt, vùng giá 1.18 USD – 1.20 USD là hỗ trợ gần và quan trọng với OP. Nếu không thể đóng nến 2D trên hỗ trợ này, thì khả năng biên độ giá tháng 10 của OP sẽ là giữa 0.90 USD – 1.20 USD.

Hôm nay, trên trang quản trị của Optimism thông báo bán 116 triệu token OP (tương đương khoảng 157 triệu đô la) cho 7 người mua. Và số token này sẽ được khóa trong 2 năm. Theo thông báo này, thì đây là số token đến từ phần Unallocated (chưa được phân bổ) của kho bạc OP, và được bán nhằm mục đích quản trị kho bạc.

Ngoài ra, OP cũng đang trả Airdop lần thứ 3 với gần 19.5 triệu OP (tương đương 0.45% nguồn cung) cho khoản 31,000 người nhận. Những tin tức này có thể đã gây phần nào lo sợ khiến giá OP giảm hôm nay.

Xem thêm: Optimism: Tổng quan về giải pháp Layer 2 trên Ethereum

Tron (TRX) – Khả năng điều chỉnh về 0.075 USD

TRX là một trong những Altcoin có biến động tốt nhất thị trường trong năm 2023. Giá TRX tăng 88% từ đầu năm đến đỉnh 0.09 USD, liên tục tạo Higher High và Higher Low một cách vững chắc. Tuy nhiên, đà tăng này có khả năng đã kết thúc.

Phân tích kỹ thuật TRON (TRX) khung 4 ngày (4D) với chỉ báo RSI.Phân tích kỹ thuật TRON (TRX) khung 4 ngày (4D) với chỉ báo RSI.
  • TRX đang biến động tại kháng cự mạnh của tháng 9 ở 0.084 USD. Hiện giá đang hình thành nến Doji đảo chiều trong khung 4 ngày (4D). Bên cạnh đó, RSI khung 4D của TRX cũng đã chạm trendline kháng cự của chính nó tại điểm chạm thứ 3. Dự đoán giá TRX sẽ giảm trong tuần cuối tháng 9.
  • Sử dụng thước đo giá Fibonacci, thì hỗ trợ gần của TRX trong tuần cuối tháng 9 và đầu tháng 10 là tại vùng 0.075 USD, tương đương mức fibo 0.618. Tại vùng giá này, TRX có thể chạm trendline hỗ trợ cả năm 2023 (đường nét đứt).

TRON ngày càng đóng vai trò quan trọng với toàn thị trường Crypto khi mà phần lớn Tether (USDT) được phát hành trên mạng này. Ngày càng có nhiều người sử dụng TRON network. Bằng chứng là gần đây, số giao dịch trên mạng TRON đã gấp 5 lần trên Ethereum.

Một trong những lợi thế của Tron là tốc độ giao dịch và phí rẻ. Người dùng (nhất là người dùng USDT) ngày càng lựa chọn Tron Network cho giao dịch của mình thay vì Ethereum với nhiều phí gas hơn.

Xem thêm: Top các sàn giao dịch hàng đầu để mua/bán Altcoin

Thị trường đóng cửa
$BTC
Thị trường đóng cửa
$OP
Thị trường đóng cửa
$TRX
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn