Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Phân tích giá Maker 2/10: Tín hiệu kỹ thuật và on-chain báo hiệu áp lực bán mạnh dần
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 18:38
Google news

Maker (MKR) đã có một quý 3 rất rực rỡ khi tăng đến hơn 210%. Nhưng bước vào những ngày đầu tháng 10, những tín hiệu kỹ thuật và on-chain cho thấy dấu hiệu MKR sẽ sớm điều chỉnh mạnh.

Sau đây là những cập nhật phân tích giá MKR từ BeInCrypto.

Nhiều tín hiệu kỹ thuật dự báo MRK sẽ điều chỉnh

Quan sát đường giá của MKR trong khung 5 ngày (5D) – một khung thời gian khá hiếm trong phân tích kỹ thuật – sẽ nhận thấy rõ ràng nhất những tín hiệu kỹ thuật bearish.

Phân tích giá MKR khung 5 ngày (5D) với chỉ báo RSI, MACD-H. Phân tích giá MKR khung 5 ngày (5D) với chỉ báo RSI, MACD-H.
  • Đầu tiên phải kể đến là mô hình nến Spinning Top. Mô hình nến này đã nhiều lần xuất hiện trong năm 2023 (đánh dấu màu tím), và mỗi lần như thế giá MKR đều điều chỉnh hoặc đảo chiều thành giảm mạnh.
  • Tiếp đến là hai tín hiệu phân kỳ đỉnh đang thể hiện trên hai chỉ báo gồm RSI và MACD-H. Tín hiệu xuất hiện trong khung 5D nên dự báo khả năng xu hướng điều chỉnh có thể kéo dài hết tháng 10.

Nếu MKR điều chỉnh như những tín hiệu trên thì hai hỗ trợ quan trọng cần theo dõi là vùng 1,350 USD và 1,000 USD tương đương với fibonacci 0.236 và 0.5. Nếu kỳ vọng MKR tiếp tục tăng trong tháng 10 thì vùng mua lại gần là 1,350 USD. Nhưng nếu giá giảm về 1,000 USD thì khả năng tăng tiếp trong tháng 10 sẽ thấp hơn.

Xem thêm: Dự đoán giá của Maker (MKR) 2023, 2025, 2030, 2035

Nguồn cung MKR trên sàn có xu hướng tăng

Quan sát một vài số liệu on-chain MKR trong tuần cuối tháng 9 có thể thấy nguồn trên sàn MKR tăng trở lại.

Một vài chỉ số on-chain MKR trong tuần cuối tháng 9. Nguồn: Santiment.Một vài chỉ số on-chain MKR trong tuần cuối tháng 9. Nguồn: Santiment.

Nguồn cung trên sàn MKR tăng trở lại (đường màu đỏ) trong nguồn ung bên ngoài sàn (đường màu vàng) giảm. Bên cạnh đó, nguồn cung được nắm giữ bởi các ví lớn gia tăng mạnh trong tháng vừa qua.

Những ví này đang có lời, và nhiều nhà đầu tư MKR có lời trong tháng qua đang chuyển lên sàn để chốt lời. Ngày cuối tháng 9, Whale Alert liên tục thông báo xuất hiện giao dịch chuyển MKR lên Binance.

Thông báo chuyển số lượng lớn MKR trên sàn. Nguồn: Whale Alert.Thông báo chuyển số lượng lớn MKR trên sàn. Nguồn: Whale Alert.

Chủ đề Real World Assets (RWA) tiếp tục được cộng đồng quan tâm

MakerDAO có được hiệu suất tốt như vậy trong thời gian qua là nhờ sự quan tâm và kỳ vọng của nhà đầu tư đối với chủ đề Real World Assets (RWA). Trong tháng vừa qua, có đến tám lần liên tiếp MakerDAO gia tăng tổng tài sản trong RWA, nâng tổng tài sản RWA trong MakerDAO vượt quá 3,2 tỷ USD.

Tổng tài sản của MakerDAO trong Real World Assets (RWA). Nguồn: makerburnTổng tài sản của MakerDAO trong Real World Assets (RWA). Nguồn: makerburn

Đối tượng cụ thể của RWA của Maker chính là trái phiếu chính phủ Mỹ (T-bills) với lãi suất hấp dẫn đến 4.5%. Như vậy, có thể nói câu chuyện tăng lãi suất của FED đã ảnh hưởng đến RWA, rồi từ đó ảnh hưởng đến kỳ vọng tăng giá của MKR.

MakerDAO trong vai trò là một nhà phát hành với stablecoin, trở thành đối tượng hưởng lợi khi lãi suất tăng. Tether (USDT) cũng báo lãi hàng tỷ USD nhờ nắm giữ T-bills.

Xem thêm: Top các sàn giao dịch hàng đầu để mua/bán Maker (MKR)

Thị trường đóng cửa
$BTC
Thị trường đóng cửa
$MKR
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục