Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Phân tích giá APT 10/8: Khối lượng tăng mạnh nhất 4 tháng liền, đà tăng sẽ chưa dừng lại?
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 16:59
Google news

Trong bối cảnh khối lượng giao dịch chung toàn thị trường ảm đảm nhất trong hai năm qua, thì những Altcoin có khối lượng giao dịch đột phá trở lại như Aptos (APT) là hiếm thấy.

Một vài quan sát kỹ thuật từ BeInCrypto và các dữ liệu liên quan để đánh giá sức mạnh của đà tăng này.

Khối lượng tăng mạnh nhất 4 tháng liền, đà tăng có khả năng chưa dừng lại

Dữ liệu từ CoinmarketCap ghi nhận vào ngày 09/8 vừa qua, khối lượng giao dịch APT đã đạt đến gần 640 triệu USD. Đây là mức khối lượng 24h cao nhất kể từ hồi tháng 3 cho đến nay. Và khối lượng này gấp gần 7 lần mức trung bình của khối lượng 24h các ngày trước đó. Dường như có một sự quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư và giao dịch.

Phân tích kỹ thuật APT khung tuần với EMA34 và EMA89.Phân tích kỹ thuật APT khung ngày với EMA34 và EMA89.
  • Với khối lượng tăng đột phá gấp 7 lần, nhưng giá APT “chỉ” tăng 20% trong ngày có lẽ là một con số chưa đủ sức thỏa mãn. Khối lượng một khi đã tăng chứng tỏ số đông đã quan tâm, điều đó không dễ dàng bị dập tắt ngay. Do đó, đà tăng của APT có thể sẽ chưa dừng lại.
  • Nhưng nếu đo lường đường giá dưới góc độ kỹ thuật bởi hai đường EMA34 và EMA89 thì giá APT vẫn chưa thoát khỏi cái cái bóng quá lớn của downtrend. Cụ thể, EMA89 khung ngày liên tục là kháng cự mạnh với APT. Hôm qua, giá APT cũng lập tức bị bán tại đường trung bình động này.

Theo đó, hiện EMA34 tương đương vùng 7.15 USD sẽ đóng vai trò là hỗ trợ tốt của APT. Hãy cùng quan sát trong khung thời gian nhỏ hơn để nhìn thấy vùng giá đáng mua lại của APT lúc này.

Phân tích kỹ thuật APT khung 4h

Bằng thước đo giá Fibonacci, có thể thấy đà tăng ngày hôm qua đã bị bán mạnh trở lại mức fibo 0.5, tương đương 7.29 USD. Nhưng đây cũng là vùng giá đã có thể bắt đầu mua lại APT để đón đợt tăng tiếp theo.

Phân tích kỹ thuật APT khung 4h với thước đo giá Fibonacci.Phân tích kỹ thuật APT khung 4h với thước đo giá Fibonacci.

Biên độ giữa Fibo 0.5 và Fibo 0.382 là vùng mua lại lý tưởng. Trong vùng giá này, có hỗ trợ 7.15 USD như đề cập ở phân tích khung ngày nói trên. Target cho đà tăng tiếp theo trước mắt là vùng giá đỉnh cũ hoặc gần đỉnh cũ, tức 7.90 USD. Target xa hơn nữa là vùng 8.95 USD.

Đội ngũ phát triển tích cực hoạt động và số đông không ngừng chú ý

Dữ liệu từ Santiment về Development Activity (hoạt động phát triển) và Social Dominance (mối quan tâm trên mạng xã hội) đều cho thấy sự đột biến rõ ràng. Điều này đến từ việc Aptos Lab hợp tác với Microsoft để xây dựng các công cụ AI.

Mối quan tâm đến APT tăng cao và hoạt động phát triển tích cực. Nguồn: Santiment.Mối quan tâm đến APT tăng cao và hoạt động phát triển tích cực. Nguồn: Santiment.

Thực tế, mức độ hoạt động của đội ngũ phát triển đã tăng mạnh từ những ngày đầu tiên của tháng 8, không phải đến khi sự hợp tác được chính thức công bố. Và khi tin tức này được đưa ra, thì sự bàn tán và quan tâm trên mạng xã hội về Aptos thật sự bùng nổ. Những yếu tố này góp phần thúc đẩy giá APT trong nửa cuối tháng 8 này.

Xem thêm: Aptos blockchain: Nhân tố tiềm năng mới hay chỉ là chiêu trò thổi giá của VC?

Sự kiện Unlock có thể gây áp lực bán cho APT nhưng không quá lớn

Ngày 12/8 tới đây, APT sẽ unlock 2% nguồn cung, tương đương khoản 33 triệu USD. Sự kiện unlock này lại diễn ra sau khi APT có tin tức tốt, điều này khiến cho thanh khoản tăng và khối lượng tăng đến hàng trăm triệu USD. Do đó, 33 triệu USD giá trị APT có thể không đủ lớn để gây áp lực nặng nề lên đường giá.

APT sắp unlock 2% nguồn cung.APT sắp unlock 2% nguồn cung.

Nhưng nếu quan sát cơ cấu phân bố token của APT, thì có đến 49% nguồn cung được phân bổ cho Core contributions, Foundation, Investors, và 51% còn lại thuộc về cộng đồng. Và APT chỉ mới unlock 17% nguồn cung, còn lại 83% – tương đương 830 triệu APT chưa unlock.

Thị trường đóng cửa
$APT
Thị trường đóng cửa
$BTC
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn