Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
PDR: Cận cảnh dự án nhà thi đấu "treo" hơn 10 năm của Phát Đạt bị thu hồi
Chuyên mục:

Doanh nghiệp

Báo Dân Việt | 19:43
Google news

UBND TP.HCM vừa quyết định dừng Dự án xây dựng Trung tâm Thể dục thể thao Phan Đình Phùng theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) của Công ty bất động sản Phát Đạt để chuyển sang phương thức đầu tư công.

UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao là cơ quan thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư dự án theo phương thức mới.

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao Phan Đình Phùng (thường được gọi là nhà thi đấu Phan Đình Phùng) có địa chỉ tại số 8 đường Võ Văn Tần, Quận 3. 

Hiện trạng mảnh đất vuông vức với 4 mặt tiền đường (ô màu đỏ) là Dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng của Công ty Phát Đạt tại Quận 3, TP.HCM.

Nhà thi đấu Phan Đình Phùng bắt đầu hoạt động năm 1985 tại một vị trí "đắc địa" với 4 mặt tiền đường vuông vức là Võ Văn Tần, Pasteur, Nguyễn Đình Chiểu, Nam Kỳ Khởi Nghĩa. 

Theo thời gian, nhà thi đấu cũng xuống cấp dù đã nhiều lần sửa chữa. Năm 2008, UBND TP.HCM có chủ trương xây lại nhà thi đấu này, và Phát Đạt được chỉ định là chủ đầu tư theo hình thức BT.

Phương thức BT nghĩa là chủ đầu tư dự án sẽ thực hiện dự án và Nhà nước sẽ thanh toán lại cho chủ đầu tư bằng đất có giá trị tương đương với chi phí thực hiện dự án BT.

Trong Dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng, chính quyền TP.HCM và Phát Đạt đến nay vẫn chưa chính thức ký kết hợp đồng BT vì hai bên chưa chốt được những lô đất nào sẽ được giao cho Phát Đạt để thanh toán cho hợp đồng này. 

Vì vậy, hơn chục năm nay, khu “đất vàng” vuông vức rộng hơn 14.000 m2 này chỉ được rào chắn bao quanh, bên trong hầu như chỉ là cỏ dại.

Bên trong khu đất chỉ là cỏ dại vì dự án "đứng hình" hơn 10 năm. Ảnh: T. Tao

Tên chủ đầu tư (Công ty Phát Đạt) trên hàng rào tôn tại dự án. Ảnh: T. Tao

Hình phối cảnh của Dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Hình phối cảnh cũng được vẽ trên hàng rào tôn bao quanh dự án.

Trong khi dự án chưa kịp khởi công thì hình thức đầu tư BT đã bị “khai tử” vì Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (gọi là PPP) có hiệu lực từ đầu năm 2021. Từ đó đến nay, dự án chưa có đường ra.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 ngày 26/4 vừa qua, Chủ tịch HĐQT Phát Đạt, ông Nguyễn Văn Đạt cho biết công ty ông vẫn muốn thực hiện dự án này nhưng mọi doanh nghiệp, kể cả Phát Đạt, phải tuân thủ pháp luật. Theo ông, Phát Đạt vẫn đủ điều kiện để thực hiện dự án.

"Là một doanh nghiệp tại TP.HCM, công ty không bao giờ ngừng phát triển các dự án tại đây và luôn tìm kiếm những quỹ đất có vị trí đẹp và tình trạng pháp lý chuẩn chỉnh để đầu tư phát triển", ông Đạt nói.

Link gốc

Thị trường đóng cửa
PDR
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn