Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
NJC: Một doanh nghiệp may tại Thành Nam muốn tăng vốn, Chứng khoán SHS đứng ra thu xếp
Chuyên mục:

Doanh nghiệp

16:14
Google news

May Nam Định chào bán 1,6 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, dự kiến tăng vốn điều lệ lên 1,5 lần, từ 31,5 tỷ đồng lên 47,5 tỷ đồng nhằm nâng cao năng lực tài chính và bổ sung vốn kinh doanh.

Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty CP May Nam Định (Nagaco, UPCoM: NJC) đã thông qua phương án chào bán 1,6 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tương ứng tỷ lệ 1:0,5079 (cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được mua 0,5079 cổ phiếu mới). Đợt chào bán này dự kiến giúp công ty tăng vốn điều lệ lên 1,5 lần so với hiện tại. Với số lượng 1,6 triệu cổ phiếu và giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu, NJC dự kiến huy động được 16 tỷ đồng, từ đó tăng vốn điều lệ từ 31,5 tỷ đồng lên 47,5 tỷ đồng, tức gấp 1,5 lần.

Đợt chào bán này dự kiến giúp May Nam Định tăng vốn điều lệ lên 1,5 lần so với hiện tại

Theo thông báo của NJC, ngày giao dịch không hưởng quyền là 23/10/2024. Quyền mua cổ phiếu có thể được chuyển nhượng từ ngày 01-18/11/2024, trong khi thời gian đăng ký và nộp tiền mua kéo dài từ ngày 01-21/11/2024. Đợt chào bán được tư vấn bởi Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) và kiểm toán bởi Công ty TNHH Kiểm toán An Việt.

Phương án chào bán này đã được ĐHĐCĐ thường niên 2024 thông qua, với mục đích chính là nâng cao năng lực về vốn, đồng thời bổ sung vốn phục vụ hoạt động kinh doanh của công ty. Điều này được đánh giá là cần thiết để tương xứng với tổng giá trị tài sản hiện tại mà NJC đang sở hữu.

Toàn bộ số cổ phiếu chào bán theo tỷ lệ thực hiện quyền của cổ đông sẽ được tự do chuyển nhượng. Tuy nhiên, các cổ phiếu lẻ phát sinh và cổ phiếu mà cổ đông từ chối mua sẽ được chào bán cho đối tượng khác và sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán.

Theo tìm hiểu, Nagaco được thành lập vào năm 1960 với tên gọi ban đầu là Trạm May Đo Nam Định, chuyên phục vụ may đo cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Đến tháng 1/2004, công ty chuyển đổi mô hình thành Công ty CP May Nam Định và chính thức mang tên Công ty CP May Nam Định như hiện nay, với vốn điều lệ ban đầu là 12 tỷ đồng.

Công ty đã trải qua hai đợt tăng vốn, với đợt đầu vào tháng 2/2020 tăng lên 30 tỷ đồng và đợt thứ hai vào tháng 11/2023 lên 31,5 tỷ đồng.

Nagaco hoạt động trong lĩnh vực may trang phục (trừ trang phục từ da lông thú), sản xuất vải dệt kim, vải đan móc và vải không dệt, cùng với kinh doanh bất động sản và quyền sử dụng đất. Sau nhiều năm phát triển, công ty đã trở thành nhà sản xuất hàng may mặc uy tín, cung cấp sản phẩm cho nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như Adidas, Columbia, Mountain Hardware, Under Armour, Manhattan Beachwear, Kohl's, Express, và Aeropostale.

Trong những năm gần đây, tình hình kinh doanh của NJC có sự tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, năm 2023 lại là một năm đầy thách thức đối với công ty, khi doanh thu giảm 7% và lợi nhuận ròng giảm tới 70%.

HĐQT NJC nhận định rằng năm 2023 là một năm khó khăn với nhiều biến động, buộc công ty phải liên tục chuyển đổi đơn hàng để thích ứng với thị trường.

Link gốc

Thị trường đóng cửa
NJC
Thị trường đóng cửa
SHS
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục