Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Nho, táo Ninh Thuận được Bách Hóa Xanh bao tiêu
Chuyên mục:

Kinh tế

Báo Dân Việt | 23:16
Google news

Bách Hóa Xanh đang bán khoảng 350 - 400 tấn nho và táo Ninh Thuận mỗi tháng. "Ông lớn" bán lẻ đang đặt mục tiêu bán 5.000 tấn hai loại trái cây này mỗi năm.

Lượng nho và táo Ninh Thuận tiêu thụ tại hệ thống Bách Hóa Xanh liên tục tăng vài năm gần đây, theo ông Đậu Như Anh, Giám đốc mua hàng ngành hàng trái cây Bách Hóa Xanh,

Sơ chế táo trước khi đưa vào hệ thống Bách Hóa Xanh. Ảnh: Phúc Minh

Trước năm 2022, nho và táo Ninh Thuận tiêu thụ tại Bách Hóa Xanh trên 100 tấn mỗi tháng và 1.000 tấn/năm. Từ năm 2022 đến nay, Bách Hóa Xanh tập trung khai thác 2 sản phẩm này, sản lượng liên tục tăng qua từng năm. Sản lượng bán ra hiện nay khoảng 350 - 400 tấn mỗi tháng và 4.000 tấn/năm.

Ông Như Anh cho biết mục tiêu của Bách Hóa Xanh là hướng đến mức tiêu thụ hơn 5.000 tấn mỗi cho cho hai sản phẩm nho và táo Ninh Thuận.

"Từ năm 2022, chúng tôi tập trung khai thác táo, nho Ninh Thuận, đẩy mạnh hỗ trợ vùng trồng như nhập đều, ổn định, nông dân mạnh dạn gieo trồng gối đầu thêm, đầu ra rất ổn định. Việc này góp phần lan toả thương hiệu và chất lượng sản phẩm táo, nho Ninh Thuận, giúp người tiêu dùng biết đến trái cây đặc sản Ninh Thuận nhiều hơn", ông Anh nói.

Để thực hiện mục tiêu này, Bách Hóa Xanh vừa ký kết hợp tác với các nhà vườn, nhà cung cấp tại Ninh Thuận để đưa nho và táo của tỉnh này vào hệ thống phân phối của Bách Hóa Xanh. 

Ngoài thu mua, Bách Hóa Xanh cũng cam kết bao tiêu nho và táo của nông dân tham gia liên kết. Theo thông tin cung cấp, đây là sản lượng bao tiêu, thu mua lớn nhất ở Ninh Thuận đối với hai loại nho và táo hiện nay.

Nhà vườn tuyển chọn nho cho hệ thống Bách Hóa Xanh. Ảnh: Hồng Phúc

Ông Trần Quốc Sanh - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận - cho biết nho và táo là hai sản phẩm đặc thù của tỉnh hiện nay. Ninh Thuận có hơn 980 ha nho với sản lượng 15.000 tấn, táo có diện tích 1.100 ha, sản lượng 25.700 tấn. Hai loại trái cây đặc sản này đang tiếp tục được mở rộng vùng trồng.

Theo ông Sanh, Ninh Thuận hiện có 182 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó, táo và nho có 66 sản phẩm, chiếm 36%. Các sản phẩm từ nho và táo khá đa dạng, không chỉ dùng tươi mà còn có mật nho, rượu nho, táo sấy.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Ninh Thuận cho biết thời gian qua, tỉnh tích cực thực hiện các chương trình quảng bá, kết nối cung cầu cho nho táo, đưa các doanh nghiệp, nhà phân phối lớn tại TP.HCM gặp gỡ, ký kết hợp đồng.

Ông bày tỏ mong muốn Bách Hóa Xanh duy trì, tăng sản lượng thu mua nho táo và nghiên cứu thu mua thêm nhiều loại nông sản khác của Ninh Thuận.

Phúc Minh

Link gốc

Thị trường đóng cửa
MWG
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục