Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Nhiều cặp Altcoin/BTC tiếp tục tạo đáy mới trong tháng 10
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 17:28
Google news

Quan sát biến động của Altcoin/BTC sẽ giúp đánh giá được tâm lý phân bổ danh mục của các nhà đầu tư. Việc Altcoin/BTC giảm mạnh trong bối cảnh BTC vừa lập mức cao mới của năm như hiện nay có ý nghĩa ra sao?

Sau đây là những phân tích và ghi nhận của BeInCrypto về một số cặp Altcoin/BTC thanh khoản lớn đang giảm mạnh gần đây.

Nhiều cặp Altcoin/BTC tiếp tục tạo đáy BTC tăng vượt 34,000 USD

Hôm qua, BTC đã tăng gần 5,000 USD trong ngày. Cập nhật phân tích kỹ thuật BTC cho thấy, khả năng BTC sẽ còn tiếp tục duy trì ở mức cao và thậm chí có thể tăng tiếp đến vùng 40,000 USD. Điều này có được là nhờ hiệu ứng tích cực từ tin tức về Bitcoin Spot ETF.

Nhưng bên cạnh đó, các cặp Altcoin/BTC lại bị bán rất mạnh, những nhà giao dịch các cặp này ưu tiên bán ra BTC để tận dụng đà tăng của Bitcoin hiện có.

#1. ETH/BTC giảm về hỗ trợ cuối cùng của hai năm qua

Vùng giá 0.050 BTC là hỗ trợ cuối cùng của ETH/BTC trong suốt hai năm qua. Nếu BTC còn tiếp tục đà tăng như dự đoán trên, thì khả năng cao vùng hỗ trợ này sẽ bị phá vỡ, và ETH/BTC có thể giảm rất nhanh về vùng 0.035 BTC.

Phân tích cặp ETH/BTC khung tuần với EMA34, EMA89 và Volume Profile..Phân tích cặp ETH/BTC khung tuần với EMA34, EMA89 và Volume Profile..

Về phân tích kỹ thuật, EMA34 khung tuần đã cắt xuống EMA89, và giá đang đi trong vùng có khối lượng thanh khoản thấp. Do đó, đà giảm sẽ trở nên nhạy cảm hơn và di chuyển với tốc độ nhanh hơn. Vùng 0.035 BTC vừa là mức fibo 0.786 vừa là vùng POC (Point Of Control) của Volume Profile trong suốt 4 năm qua.

#2. XRP/BTC có khả năng lặp lại chu trình

Hôm nay, cặp XRP/BTC tiếp tục giảm mạnh khiến cho nến tuần đỏ có khuynh hướng về mức thấp của hồi tháng 7, trước thời điểm XRP thắng kiện SEC.

Phân tích cặp XRP/BTC khung tuần. Phân tích cặp XRP/BTC khung tuần.

Tuy nhiên, mức giảm này có thể không quá bất ngờ đối với những nhà giao dịch nào nắm được mô típ biến động của cặp XRP/BTC. Trong suốt 3 năm qua, XRP/BTC đi giữa biên độ kháng cự 0.000028 BTC và hỗ trợ 0.000012 BTC.

Dựa trên cơ sở dự đoán BTC còn tăng tiếp, thì XRP/BTC có thể giảm thêm cho đến vũng hỗ trợ trên. Và như những lần trước, XRP/BTC cũng không từ từ tăng, nhưng tăng theo cách pump mạnh và giảm từ từ sau đó.

#3. ADA/BTC chính thức lập đáy mới của năm 2023

Quan sát ADA/BTC khung tuần có thể thấy một xu hướng được duy trì vững chắc trong suốt quá trình Bitcoin giảm mạnh từ ATH cho đến nay. Ngay trong giai đoạn này, khi BTC phục hồi mạnh, ADA/BTC tiếp tục bị bán.

Phân tích cặp ADA/BTC khung tuần. Phân tích cặp ADA/BTC khung tuần.

Hôm nay, ADA/BTC đã lập đáy mới của hơn 3 năm qua tại 0.00000820 BTC. Dự đoán, khi giá Bitcoin duy trì liên tục ở mức cao như hiện nay, ADA/BTC sẽ còn giảm tiếp về 0.00000500 BTC, đây cũng chính là vùng đáy từ năm 2020, và cũng là vùng thanh khoản lớn nhất của năm ADA/BTC trong 5 năm qua.

Những con số kỷ lục về thời gian của ADA/BTC là đáng chú ý, nó cho thấy rằng nhà đầu tư không đánh giá cao ADA như XRP hay ETH nói trên, dưới góc nhìn lấy BTC là tiêu chuẩn so sánh.

Bitcoin càng tăng mà Altcoin/BTC càng giảm có nghĩa gì?

Altcoin/BTC tăng là một trong những dấu hiệu thuyết phục nhất để dự đoán thị trường đón nhận dòng vốn mới với những nhà đầu tư mới. Nhưng khi điều đó xảy ra, thì bước trước đó là giá BTC phải tăng hoặc phục hồi đến mức thu hút được sự chú ý của họ. Và hiện tại có thể chưa phải là một tình huống như thế.

Benjamin Cowen (@intocryptoverse) cho rằng việc ETH/BTC giảm là một dấu hiệu không mấy lạc quan cho đà tăng của BTC hiện tại.

  • Thay vì nắm giữ cặp Altcoin/BTC và nhìn thấy danh mục giảm dần, nhà đầu tư quyết định “thoát hàng” để tận dụng đà tăng giá của BTC nhằm cơ cấu lại danh mục sao cho có lợi nhất. Và bước tiếp theo là họ sẽ có khuynh hướng bán BTC ra USDT (hoặc stablecoin) để bảo toàn danh mục khi BTC lập mức cao mới. Kế hoạch này sẽ gây áp lực bán cho Bitcoin trong thời gian tới.
  • Ở một kịch bản tích cực, nếu đà tăng này của Bitcoin thu hút làn sóng nhà đầu tư mới (nhờ hiệu ứng Bitcoin ETF được thông qua chẳng hạn), thì dòng vốn mới sẽ khiến giá BTC tiếp tục tăng và sideway ở mức cao, sau đó dòng vốn này chảy vào Altcoin và chảy vào các Altcoin/BTC. Lúc này, Altcoin Season có thể xảy ra.

Quan sát quá khứ, một uptrend ở giai đoạn hưng phấn nhất là khi Altcoin/BTC tăng cùng với giá Bitcoin và Altcoin. Kết hợp với những phân tích Altcoin/BTC nói trên, cùng với những lập luận dòng vốn, nhà đầu tư có thể lên kế hoạch giao dịch sao cho tối đa hóa lợi nhuận.

Xem thêm: Top các sàn giao dịch hàng đầu để mua/bán Altcoin

Thị trường đóng cửa
$ADA
Thị trường đóng cửa
$BTC
Thị trường đóng cửa
$ETH
Thị trường đóng cửa
$XRP
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn