Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Nhà giao dịch Solana (SOL) tích cực bán khống
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 14:00
Google news

Cùng với tình trạng tiêu cực của thị trường chung, giá của Solana (SOL) đã giảm từ mức kháng cự quan trọng 169 USD.

Do không thể vượt qua mức kháng cự này, các nhà giao dịch nhanh chóng chuyển sang kỳ vọng xu hướng giảm giá. Theo các chỉ báo thị trường, xu hướng này có thể sẽ trở nên gay gắt hơn.

Xem thêm: Giá Solana (SOL) có thể sẽ điều chỉnh về mức 130 USD

Solana không quá hấp dẫn vào lúc này

Giá Solana có khả năng chịu ảnh hưởng nặng nề từ sự thay đổi tâm lý của thị trường. Tâm lý hiện tại của các nhà giao dịch Solana (SOL) đã chuyển sang tiêu cực, với tỷ lệ tài trợ (funding rate) hiện đang ở mức âm. Tỷ lệ tài trợ âm thường xảy ra khi các vị thế Short nhiều hơn vị thế Long, có nghĩa là các nhà giao dịch đang trả tiền để duy trì cho việc đặt cược bán khống đối với SOL. Điều này cũng cho thấy các nhà giao dịch ngày càng đặt cược vào việc giảm giá của SOL. Xu hướng này cho thấy tâm lý thị trường đang sẵn sàng chuẩn bị cho sự giảm giá tiếp theo của SOL.

Tỷ lệ tài trợ Solana. Nguồn: CoinglassTỷ lệ tài trợ Solana. Nguồn: Coinglass

Các chỉ báo kỹ thuật cũng củng cố thêm quan điểm giảm giá này. Chỉ báo Moving Average Convergence Divergence (MACD) cho Solana đang đối diện với khả năng xác nhận một giao cắt giảm. Một giao cắt như vậy thường báo hiệu sự thay đổi động lượng từ tăng sang giảm, làm tăng thêm kỳ vọng về sự giảm giá.

Hiện tượng giao cắt sắp tới của chỉ báo MACD là một tín hiệu quan trọng cần theo dõi. Nó sẽ xác nhận tâm lý tiêu cực hiện tại và có thể dẫn đến áp lực bán tăng lên nếu được xác nhận. Điều này có thể đẩy giá của Solana xuống thấp hơn khi các nhà giao dịch phản ứng với tín hiệu giảm giá được xác nhận.

Chỉ báo MACD của Solana. Nguồn: TradingViewChỉ báo MACD của Solana. Nguồn: TradingView

Dự đoán giá SOL: Về dưới 130 USD

Giá Solana, ở mức 145 USD, gần như sẽ tiếp tục giảm để thử nghiệm mức hỗ trợ quan trọng là 126 USD. Điều này là do SOL không thể vượt qua mức kháng cự quan trọng 169 USD lần thứ tư trong bốn tháng qua. Hành vi vượt qua kháng cự này sẽ mang lại lợi nhuận đáng kể cho các nhà đầu tư, nhưng điều này có thể mất thêm thời gian. Hiện tại, giá của Solana đang hướng đến một đợt giảm về 126 USD và sau đó là sự phục hồi trở lại mức 137 USD.

Phân tích giá Solana. Phân tích giá Solana. Nguồn: TradingView

Nếu SOL không tiếp tục giảm mà bật lên từ hỗ trợ địa phương 137 USD, điều này có thể ngăn chặn sự giảm giá. Tuy nhiên, luận điểm tăng giá chỉ bị bác bỏ khi kháng cự 155 USD và 169 USD được vượt qua và chuyển thành hỗ trợ.

Thị trường đóng cửa
$SOL
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn