Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Nhà đầu tư Ethereum (ETH) không nao núng dù giá giảm trở lại
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 01:00
Google news

Các nhà giao dịch Ethereum (ETH) vẫn lạc quan về khả năng phục hồi dù giá altcoin hàng đầu này đã có nhiều lần phá vỡ thất bại. Sự tự tin liên tục của họ cho thấy rằng, bất chấp biến động giá gần đây của ETH, họ vẫn kỳ vọng rằng đồng tiền này sẽ phục hồi và lấy lại những tổn thất gần đây.

Vào ngày 24/08, giá ETH đã đạt 2,800 USD nhưng bị từ chối tại mức đó. Liệu giá ETH có di chuyển theo hướng có lợi cho các nhà giao dịch không?

Xem thêm: Cá voi Ethereum (ETH) “rời tàu” khi giá phục hồi kém

Nhà đầu tư Ethereum vẫn không nao núng

Theo dữ liệu CryptoQuant, Tỷ lệ đòn bẩy ước tính (ELR) của Ethereum gần đây đã tăng lên, cho thấy các nhà giao dịch đang ngày càng đặt cược với đòn bẩy cao trên thị trường phái sinh. Điều này cho thấy sự gia tăng niềm tin vào một biến động giá đáng kể.

Thông thường, khi ELR giảm cho thấy tâm lý thận trọng, và các nhà giao dịch hạn chế rủi ro. Ngược lại, khi ELR tăng lên cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng giá sẽ di chuyển mạnh mẽ.

Tỷ lệ đòn bẩy ước tính của Ethereum. Nguồn: CryptoQuant Tỷ lệ đòn bẩy ước tính của Ethereum. Nguồn: CryptoQuant

Hỗ trợ cho quan điểm này, dữ liệu từ Santiment cho thấy một sự đột biến trong tỷ lệ tài trợ (funding rate) của Ethereum, đây được xem như chi phí để giữ một vị thế mở trên thị trường hợp đồng tương lai.

Khi tỷ lệ tài trợ dương, có nghĩa giá hợp đồng tương lai đang cao hơn so với giá giao ngay, cho thấy tâm lý lạc quan. Ngược lại, tỷ tài trợ âm cho thấy thị trường phái sinh đang giao dịch với mức giá thấp hơn giá giao ngay, và phần lớn các nhà giao dịch lựa chọn vị thế bán khống.

Tỷ lệ tài trợ của Ethereum. Nguồn: SantimentTỷ lệ tài trợ của Ethereum. Nguồn: Santiment

Điều đáng lưu ý là Tỷ lệ Tài trợ cũng có thể ảnh hưởng đến biến động giá. Nếu tỷ lệ tài trợ rất tiêu cực trong khi giá đang tăng, điều này cho thấy việc bán khống mạnh mẽ, có thể là một tín hiệu bullish. Tuy nhiên, sự tăng đột biến gần đây của tỷ lệ tài trợ, kết hợp với sự tăng giá, cho thấy rằng Ethereum có thể trải qua một đợt giảm giá khác trước khi phục hồi.

Dự đoán giá ETH: Phe gấu vẫn chưa suy yếu

Trên biểu đồ hàng ngày, Ethereum (ETH) cần tránh phá vỡ mức 2,414 USD để giữ khả năng thử lại kháng cự trên cao tại 2,726 USD. Nếu tiếp tục biến kháng cự này thành mức hỗ trợ, có thể mở đường cho một đợt tăng giá, đạt 3,014 USD.

Chỉ báo Moving Average Convergence Divergence (MACD) trên biểu đồ cho thấy tín hiệu tích cực, thể hiện động lực tăng. MACD, chỉ báo đo lường động lực bằng cách so sánh hai Đường Trung bình Động Hàm Mũ (EMA) 12 chu kỳ và 26 chu kỳ, đang ở trạng thái tích cực, dự báo giá của ETH có thể tiếp tục tăng.

Phân tích hàng ngày của Ethereum với MACD-H. Nguồn: TradingView Phân tích hàng ngày của Ethereum với MACD-H. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, ETH cần phá vỡ đường xu hướng giảm (trendline chéo) để nhắm đến mức 2,800 USD. Nếu không làm được điều này, giá ETH có thể trượt về phía 2,400 USD.

Thị trường đóng cửa
$ETH
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn