Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 18/10
Chuyên mục:

Thị trường

Đài tiếng nói VN | 06:47
Google news

Công ty chứng khoán vừa đưa ra khuyến nghị một số mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch hôm nay 18/10.

Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu

Theo Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco), CTCP Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp đầu ngành với thị phần thép xây dựng chiếm 38% cả nước. Vừa qua, doanh nghiệp đã công bố kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng đầu năm 2024 với kết quả kinh doanh tích cực.

Kỳ vọng sản lượng tiêu thụ của HPG sẽ tiếp tục được cải thiện nhờ nhu cầu từ: Thị trường xây dựng sôi động trở lại sau mùa mưa và các luật Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thẩm thấu vào nền kinh tế giúp thị trường đẩy mạnh nguồn cung trong thời gian tới và việc tăng tốc triển khai các dự án đầu tư công những tháng cuối năm theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 18/10 (Ảnh minh họa: KT)

Biên lợi nhuận gộp được cải thiện trong quý tới: Với việc giá quặng sắt tăng khoảng 15% sau khi Trung Quốc tung ra một loạt chính sách tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, HPG cũng đã điều chỉnh tăng giá thép đầu ra từ đầu tháng 10 theo diễn biến giá nguyên vật liệu. Do đó biên lợi nhuận có thể được cải thiện trong quý IV/2024 nhờ hàng tồn kho giá rẻ quý trước.

Agriseco Research kỳ vọng, kết quả kinh doanh của Hòa Phát sẽ tiếp tục hồi phục nhờ nhu cầu tăng từ thị trường bất động sản trong nước và đẩy mạnh đầu tư công. Hiện nay, HPG đang giao dịch tại mức P/B là 1,59x thấp hơn so với mức P/B trung bình 3 năm gần nhất là 1,9x. Với kết quả kinh doanh quý 3/2024 tích cực và triển vọng dài hạn từ dự án Dung Quất 2 dự kiến cho ra sản phẩm vào quý 1/2025, Agriseco đưa ra khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu HPG với giá mục tiêu là 32.000 đồng/cổ phiếu (upside 18%).

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Tập đoàn Đất Xanh (DXG), giá mục tiêu 21.800 đồng/cổ phiếu dựa trên luận điểm đầu tư: Cơ hội tái định giá và triển vọng kinh doanh tích cực khi dự án chủ lực DXH Riverside đã hoàn thành pháp lý, dự kiến mở bán năm 2025.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 18/10 (Ảnh minh họa: KT)

Doanh thu mở bán mới (presales) dự kiến phục hồi từ năm 2025 đạt 9.543 tỷ đồng sau 2 năm không ghi nhận mở bán sản phẩm mới nào chủ yếu nhờ mở bán DXH Riverside và tái mở bán Gem Sky World.

Định giá hấp dẫn khi doanh nghiệp bắt đầu bước vào pha phục hồi, DXG hiện đang giao dịch tại P/B 2025 = 0,99x do: thấp hơn mức P/B trung bình ngành hiện tại 1,3x, thấp hơn P/B trung bình ngành 1,15x trong pha phục hồi trước đó năm 2014-2015 dù bối cảnh hiện tại của ngành bất động sản lành mạnh hơn;

BSC dự báo doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế năm 2024 của DXG lần lượt đạt 4.722 tỷ đồng (+27% so với cùng kỳ) và 265 tỷ đồng (+54% so với cùng kỳ) chủ yếu đến từ bàn giao toàn bộ các sản phẩm còn lại tại Opal Skyline và một phần Gem Sky World đã bán.

Diệp Diệp/VOV.VN

Link gốc

Thị trường đóng cửa
DXG
Thị trường đóng cửa
HPG
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục