Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Mối tương quan với Bitcoin gây ảnh hưởng tiêu cực đến giá XRP
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 16:30
Google news

Mối tương quan giữa XRP với Bitcoin (BTC) có thể đang hạn chế hiệu suất của XRP, khi token này vẫn tương đối yên ắng trong hai tháng qua, mặc dù có nhiều sự kiện tưởng chừng sẽ kích thích hành vi tăng giá tích cực.

Ví dụ, vào tháng 7, các báo cáo cho thấy Donald Trump đã gây quỹ cho chiến dịch vận động hơn 4 triệu USD thông qua các token kỹ thuật số, bao gồm XRP, nhưng tin tức này không ảnh hưởng đến giá của XRP. Ngoài ra, đồng altcoin này không cho phản ứng khi 33 triệu token được chuyển đến ví Binance vào ngày 22/08. Mới đây nhất, sau khi Ripple công bố kế hoạch giới thiệu hợp đồng thông minh trong XRP Ledger (XRPL), giá của XRP lại giảm 3%.

Xem thêm: Giá XRP hướng đến mục tiêu phá vỡ kháng cự của 5 tháng qua

Mối tương quan giữa Ripple và Bitcoin gây lo ngại

Thông báo của Ripple về kế hoạch giới thiệu tích hợp hợp đồng thông minh trong XRP Ledger (XRPL) lẽ ra đã nên tạo ra một phản ứng tích cực về giá cho XRP. Tuy nhiên, mối tương quan mạnh mẽ của altcoin này với Bitcoin (BTC), thể hiện qua hệ số tương quan là 0.72, đã dẫn đến một phản ứng dè dặt. Con số này phản ánh mối quan hệ chặt chẽ giữa hai tài sản.

Trong 24 giờ qua, giá của Bitcoin đã giảm 4%, và XRP cũng giảm theo 3%. Mặc dù có sự sụt giảm này, khối lượng giao dịch của XRP đã tăng vọt 39%, tạo ra một sự phân kỳ tiêu cực. Sự phân kỳ này thường chỉ ra áp lực bán tăng lên, cho thấy XRP có thể sẽ tiếp tục giảm giá.

Giá XRP và Khối lượng Giao dịch. Nguồn: SantimentGiá XRP và Khối lượng Giao dịch. Nguồn: Santiment

Sự phân kỳ giá so với địa chỉ hoạt động hàng ngày của XRP thể hiện qua chỉ báo Price DAA Divergence, càng khẳng định hoạt động bán ra gia tăng. Chỉ báo này theo dõi các chuyển động giá của tài sản và so sánh chúng với sự thay đổi trong số lượng địa chỉ hoạt động hàng ngày.

Phân kỳ giữa Giá Địa Chỉ Hoạt Động Hàng Ngày của XRP. Nguồn: SantimentPhân kỳ giữa Giá Địa Chỉ Hoạt Động Hàng Ngày của XRP. Nguồn: Santiment

Tại thời điểm viết bài, Price DAA Divergence của XRP là -63.81, cho thấy sự suy giảm trong hoạt động mua, bán và nắm giữ XRP, điều này có thể góp phần vào áp lực giảm giá tiếp diễn.

Dự đoán giá XRP: Giá sẽ còn tiếp tục giảm

Tại thời điểm bài viết, XRP đang được giao dịch ở mức 0.55 USD, và biểu đồ 12 giờ của nó cho thấy sự suy giảm tiếp tục. Đường MACD của token (màu xanh) nằm dưới đường Signal (màu cam) và dưới mức zero, cho thấy xu hướng giảm mạnh. Cấu hình này báo hiệu một xu hướng giảm tiếp tục trừ khi có sự đảo ngược, khiến các nhà giao dịch muốn đứng ngoài thị trường hoặc cân nhắc các vị thế bán khống.

Ngoài ra, sức mạnh của phe gấu so với phe bò của XRP, được đo bởi chỉ số Elder-Ray, cho thấy người bán đang chiếm ưu thế trên thị trường. Hiện tại, chỉ số này đứng ở mức -0.035, đã duy trì mức âm từ ngày 26/08, cho thấy sức mạnh của gấu đang kiểm soát.

Phân tích giá XRP.Phân tích giá XRP. Nguồn: TradingView

Nếu gấu tiếp tục áp đảo bò, giá của XRP có thể giảm xuống 0.52 USD. Nếu mức này không giữ được, giá có thể tiếp tục giảm xuống 0.46 USD. Tuy nhiên, nếu tâm lý thị trường chuyển sang tích cực, XRP có thể tăng lên 0.56 USD.

Thị trường đóng cửa
$XRP
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn