Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Kế hoạch giao dịch tuần 18-22/3
Chuyên mục:

Thị trường

Tác giả gửi đăng | 08:32
Google news

Trước khi đến với kế hoạch cho tuần giao dịch 18-22/3, quý nhà đầu tư có thể đọc lại kế hoạch giao dịch tháng 3-4/2023 để nắm kế hoạch tổng quan:

KẾ HOẠCH GIAO DỊCH THÁNG 3-4

1.    Góc nhìn lớn

 

Ngân hàng nhà nước đã có 1 tuần hút tiền về với khối lượng trung bình 15 ngàn tỷ / phiên, tuy nhiên trong cả tuần qua nhìn chung tỷ giá vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tính đến ngày 16/03, NHNN đã hút 75.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu.

Theo dữ liệu của các CTCK, khi giá trị hút ròng dưới 100.000 tỷ, xác suất VN-Index giảm trong chu kỳ hút là 33,33%. Khi giá trị hút ròng hơn 100.000 tỷ đồng, xác suất VN-Index giảm trong chu kỳ hút là 66,67%. Trung bình xác suất VN-Index giảm trong các đợt hút ròng là 50%.
Chính vì bối cảnh vĩ mô đưa TTCK Việt Nam vào trạng thái có Rủi Ro trong ngắn hạn vì thế cho nên nhà đầu  tư nên thay đổi phương án đầu tư. 

Thu hẹp quy mô danh mục và chỉ ưu tiên giữ lại những mã mạnh là 2 cách để tối ưu được lợi nhuận trong bối cảnh hiện tại.

Tôi sẽ nói rõ hơn tại phần 2.

2.    Góc nhìn kỹ thuật

TTCK Việt Nam cân bằng sau tuần điều chỉnh. VNIndex có tuần hồi phục đáng khích lệ dù tiếp tục diễn ra rung lắc mạnh. Chỉ số VNIndex khép lại tuần qua ở ngưỡng 1.263,8 điểm, tăng 16,4 điểm, tương ứng 1,32%.

Trong 10 phiên giao dịch gần nhất VNINDEX đã có 3 phiên phân phối, đây là dấu hiệu mà các nhà đầu tư cần chú ý. 

Mặc dù RSI vẫn đang trên vùng 60 tuy nhiên trạng thái RSI đã có dấu hiệu của mô hình 2 đỉnh. 

Chính vì vậy theo góc nhìn cá nhân của tôi, VNINDEX sẽ có những nhịp nghỉ hoặc điều chỉnh ngắn hạn cần thiết để vượt vùng đỉnh 1280 và thậm chí 1300 trong trung hạn.

Xét theo dòng tiền:

Ở góc nhìn dòng tiền, tín hiệu giao dịch thận trọng hơn đang cho thấy trên thị trường. Bên cạnh việc tìm đến nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, vận động đảo lớp giữa hai nhóm ngành lớn là Ngân hàng và Bất động sản chưa thể hiện rõ nét. 

Tuy nhiên, dòng tiền vẫn duy trì mạnh ở nhóm Chứng khoán, ngành BĐS đang có sự kỳ vọng bứt phá khi có những tín hiệu đầu tiên của dòng tiền lớn xuất hiện sau giai đoạn dài tích lũy.

Trong trạng thái thiếu nhóm trụ cột dẫn dắt, tôi có sự lo ngại nhất định về pha rung lắc mạnh hơn diễn ra trong thời gian tới.

3.    Kế hoạch hành động

Hỗ trợ ngắn hạn: Vùng 1230

Hỗ trợ trung hạn và cũng là hỗ trợ rất mạnh: Vùng 1200

Các kịch bản có thể xảy ra:

●    Thứ 1: 

VNINDEX đi ngang tại vùng giá 1250-1270 trong thời gian tới, duy trì thanh khoản ổn định.
Đường MA20 sẽ đi ngang dần và kéo MA50 dốc lên tiến sát 1250. 

Đây là một kịch bản rất dễ chịu cho mọi nhà đầu tư. Tuy nhiên như đã nói ở trên, cần phải tập trung vào các mã mạnh nhất thì lợi nhuận mới đến.

Ở kịch bản này các ngành đón sóng mạnh sắp tới sẽ bao gồm:

  • Chứng khoán: VCI, CTS, AGR
  • BDS dân cư: NLG, IJC, KDH
  • Dầu khí: PVD
  • Các midcap khác: GIL, DCM, PHR,...

●    Thứ 2:

Thị trường sẽ biến động rất mạnh trong tuần giao dịch tới. Chỉ số có thể bull nhẹ vào 2 ngày giao dịch đầu tuần và điều chỉnh khá vào nửa cuối tuần sau.

Nếu VNINDEX có phiên giao dịch thủng mốc hỗ trợ ngắn hạn tại vùng 1230, chỉ số chung có thể rơi về hỗ trợ mạnh 1200 (trong bối cảnh áp lực bán mạnh có thể rớt xuống dưới 1200 nhưng sau đó sẽ phục hồi mạnh).

Trong trường hợp đó, ưu tiên mua các mã cổ phiếu triển vọng lớn trong năm 2024 cho kế hoạch trung dài hạn.

Để được biết các mã cổ phiếu tiềm năng cho chiến lược trung-dài hạn năm 2024, anh chị nhà đầu tư liên hệ TẠI ĐÂY.

Tôi cũng nhấn mạnh rằng, nếu có sự điều chỉnh xảy ra thì cũng chỉ là nhịp điều tiết ngắn hạn. Triển vọng trong trung và dài hạn của thị trường chứng khoán vẫn là cực kỳ lớn trong năm 2024.

Hãy có kế hoạch đi vốn chính xác, lựa chọn mã mạnh để ngay cả khi thị trường điều chỉnh vẫn vui vẻ đón nhận một cơ hội tuyệt vời thay thì phải loay hoay cắt lỗ.

Cảm ơn nhà đầu tư vì đã đọc.

Chúc nhà đầu tư thắng lớn !

Đọc thêm các bài viết về PTKT, tâm lý giao dịch TẠI ĐÂY

Thị trường đóng cửa
HNXINDEX
Thị trường đóng cửa
UPINDEX
Thị trường đóng cửa
VNINDEX
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn