Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
HQC: Chân dung Địa ốc Hoàng Quân vừa có chủ tịch bị tạm hoãn xuất cảnh cùng giấc mơ 50.000 căn nhà ở xã hội
Chuyên mục:

Doanh nghiệp

{Tạp chí Thương Gia - Nguồn không hợp lệ} | 19:35
Google news

Mới đây, Cục Thuế thành phố Cần Thơ đã có thông báo số 2920/TBXC-CTCTH về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trương Anh Tuấn, là người đại diện theo pháp luật, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ.

Một dự án của Địa ốc Hoàng Quân

Hiện ông Trương Anh Tuấn cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Địa ốc Hoàng Quân, mã chứng khoán: HQC).

Được biết, việc tạm hoãn xuất cảnh ông Trương Anh Tuấn do Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế. Công ty này đã nợ với số tiền hơn 6,1 tỷ đồng đến ngày 31/5/2024.

Thời gian tạm hoãn xuất cảnh với ông Tuấn là từ ngày 19/6/2024 đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước.

Được biết, Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ được thành lập từ năm 2008, là một thành viên thuộc Hoàng Quân Group.

Ông Trương Anh Tuấn chỉ vừa được Cục Thuế Vĩnh Long gỡ tạm hoãn xuất cảnh, khi Công ty cổ phần Tư vấn - Thương mại - dịch vụ địa ốc Hoàng Quân Mê Kông hoàn thành nợ thuế. Quyết định này đã được gỡ bỏ từ ngày 19/6/2024.

MUỐN LÃI 100 TỶ NHƯNG QUÝ 1 CHỈ ĐƯỢC HƠN 5 TỶ

Về tình hình kinh doanh của Địa ốc Hoàng Quân, theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2024, doanh thu của doanh nghiệp này đạt 38 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu từ hoạt động tài chính gần 15 tỷ đồng.

Còn chi phí tài chính quý 1 của HQC khoảng 11,2 tỷ đồng, chi phí bán hàng 704 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp hết 4,7 tỷ đồng. Sau khi trừ đi các chi phí, quý 1/2024, lợi nhuận sau thuế của Địa ốc Hoàng Quân là 5,2 tỷ đồng.

Quý 1/2024 HQC chỉ lãi vỏn vẹn 5,2 tỷ đồng

Tính đến ngày 31/3/2024, tổng tài sản của HQC đạt 10.368 tỷ đồng, tăng 3.069 tỷ đồng so với hồi đầu năm. Trong đó, tài sản ngắn hạn là 6.281 tỷ đồng, còn tài sản dài hạn là 4.086 tỷ đồng. Đáng chú ý, hàng tồn kho của Hoàng Quân ghi nhận ở mức 1.390 tỷ đồng, tăng hơn 2,3 lần so với ngày 1/1/2024.

Bên kia bảng cân đối, nợ phải trả của Địa ốc Hoàng Quân đang là 4.978 tỷ đồng. Cụ thể, nợ ngắn hạn chiếm phần lớn, với 3.194 tỷ đồng; còn nợ dài hạn là 1.783 tỷ đồng. Tính đến cuối quý 1, vốn chủ sở hữu của HQC đạt 5.389 tỷ đồng.

Về lưu chuyển dòng tiền, dòng tiền từ hoạt động kinh doanh và hoạt động đầu tư âm lần lượt 890 tỷ đồng là 385 tỷ đồng. Còn dòng tiền từ hoạt động tài chính dương 1.303 tỷ đồng.

Năm 2024, công ty này lên kế hoạch với mục tiêu doanh thu đạt 2.000 tỷ đồng, gấp 6,2 lần và lợi nhuận sau thuế 100 tỷ đồng, gấp đến 19,2 lần thực hiện năm 2023. Tuy nhiên, quý đầu năm tình hình kinh doanh của HQC chưa được khả quan, nhiều người cho rằng, mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trên khó thành.

GIẤC MƠ 50.000 CĂN NHÀ Ở XÃ HỘI

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Địa ốc Hoàng Quân đặt mục tiêu hoàn thành ít nhất 50 dự án nhà ở xã hội với khoảng 50.000 sản phẩm và thực hiện cải tạo, xây dựng mới ít nhất 10 toà chung cư cũ tại TP.HCM, Đồng Nai, Long An.

Bên cạnh phân khúc nhà ở xã hội, Địa ốc Hoàng Quân còn thực hiện các dự án trọng điểm như Golden City (Tây Ninh), Khu đô thị mới Nam Phan Thiết (Bình Thuận), Khu dân cư Mekong City (Vĩnh Long)…

Ngoài ra, công ty còn đẩy mạnh đầu tư, hợp tác đầu tư, kinh doanh vào các loại hình Bất động sản thương mại, Bất động sản khu công nghiệp, Bất động sản nghỉ dưỡng như dự án Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 (Bình Thuận), dự án Khu công nghiệp Bình Minh (Vĩnh Long) …

Trong năm 2024-2030, HQC sẽ đẩy mạnh hoạt động đấu thầu, đấu giá, hợp tác và M&A để thực hiện các dự án nhà ở xã hội, khu công nghiệp, nhà ở thương mại. HQC đã đang và sẽ tiếp tục triển khai đấu thầu, đấu giá, hợp tác và M&A với các đối tác, tập đoàn để tạo ra các sản phẩm mới thuộc các dòng nhà ở xã hội, khu công nghiệp, bất động sản thương mại.

Ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân vừa bị tạm hoãn xuất cảnh

Trong năm 2024, HQC sẽ hoàn thành đấu thầu, đấu giá, hợp tác và M&A tối thiểu 3 dự án mới. Trong đó bao gồm 2 dự án nhà ở xã hội với tổng mức đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng và 1 dự án nhà ở thương mại có mức đầu tư 2.000 tỷ đồng.

Trước đó, hồi tháng 3, tại hội nghị "Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội" do Chính phủ tổ chức, ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân cho rằng, về gói 120 nghìn tỷ đồng, đây là một chương trình rất tốt, rất nhân văn. Nhưng doanh nghiệp băn khoăn là tại sao gói 120 nghìn tỷ không áp dụng cho những khách hàng đã mua nhà tại dự án đã hoàn thành?

Dù trước đây, cũng đã có gói 30 nghìn tỷ đồng, nhưng sau đó đã dừng, nên nhiều khách hàng là người dân, công nhân, lực lượng vũ trang khi mua nhà không được hưởng ưu đãi từ gói 30 nghìn tỷ đồng. Vì thế đại diện công ty kiến nghị gói 120 nghìn tỷ đồng này dành cho cả khách hàng đã mua những dự án đã hoàn thành nhưng chưa được tiếp cận gói tín dụng ưu đãi.

Hơn nữa chương trình 120 nghìn tỷ đồng, chưa có sự đồng bộ thời gian vay giữa chủ đầu tư và khách hàng. Khách hàng thì được vay 5 năm nhưng chủ đầu tư chỉ có vay 3 năm và nhiều ngân hàng đề nghị chủ đầu tư phải bảo lãnh cho khách hàng khi vay vốn mua nhà ở xã hội. Như vậy, nếu khách hàng là 5 năm thì chủ đầu tư phải được vay 5 năm.

Ngoài ra, Địa ốc Hoàng Quân cũng kiến nghị Chính phủ có thể nghiên cứu dành ra một khoản từ 1 - 2% bù lãi suất cho các ngân hàng thương mại. Như vậy nếu 1% thì mỗi năm là 1.200 tỷ đồng, nếu bù 2% là mỗi năm 2400 tỷ đồng. Khi có việc bù lãi suất 1 - 2% của Chính phủ, chương trình này chắc chắn sẽ thành công và nó mạnh hơn gói 120 nghìn tỷ đồng như hiện nay.

Link gốc

Thị trường đóng cửa
HQC
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn