Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Hiến kế đưa cụm cảng Cái Mép - Thị Vải thành cảng trung chuyển có tầm cỡ khu vực Châu Á và thế giới
Chuyên mục:

Kinh tế

Báo Bà Rịa - Vũng Tàu | 22:57
Google news

Sáng 15/5, UBND tỉnh tổ chức hội thảo lấy ý kiến đối với đề án “Tiếp tục phát triển, hiện đại hóa cảng cửa ngõ quốc tế Cái Mép - Thị Vải thành cảng trung chuyển lớn nhất cả nước và có tầm cỡ khu vực Châu Á và thế giới”.

Ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị và Quyết định số 370/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đều  khẳng định vai trò của cụm cảng Cái Mép - Thị Vải. Đây không chỉ là cảng cửa ngõ của vùng Đông Nam Bộ, của cả nước mà còn là cảng biển đặc biệt cấp quốc gia.

Chính vì vậy, trong quá trình xây dựng đề án, tỉnh đề ra những giải pháp nhằm phát huy hết tiềm năng, lợi thế của cụm cảng trong mối liên kết vùng Đông Nam Bộ, bám sát định hướng phát triển cụm cảng trở thành cảng trung chuyển lớn nhất cả nước, có tầm cỡ khu vực Châu Á và thế giới.

Toàn cảnh Cảng quốc tế Tân cảng Cái Mép, cảng container có sản lượng thông qua lớn nhất Việt Nam

Trong khuôn khổ Hội thảo có nhiều ý kiến đóng góp để hoàn thành đề án đưa cảng cửa ngõ quốc tế Cái Mép-Thị Vải trở thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất cả nước và có tầm cỡ khu vực Châu Á và thế giới như: Định hướng giải pháp của cơ quan hải quan nhằm phát triển, hiện đại hóa Cái Mép - Thị Vải; hiện trạng khai thác và giải pháp thu hút DN xuất nhập khẩu làm hàng tại Cái Mép - Thị Vải; chiến lược kiềng 3 chân về phát triển cảng Trung chuyển quốc tế; vai trò của hệ sinh thái dịch vụ logistics trong phát triển hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải; điều kiện cần và đủ để hãng tàu tăng các tuyến vận tải container quốc tế tại Cái Mép - Thị Vải....

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

Link gốc

THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn