Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
HHC: Vi phạm thuế, Bánh kẹo Hải Hà bị xử phạt hơn 1,3 tỷ đồng
Chuyên mục:

Doanh nghiệp

13:27
Google news

Công ty CP Bánh kẹo Hải Hà (HNX: HHC) vừa nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế cho thời kỳ kiểm tra 2021-2022.

Theo đó, Bánh kẹo Hải Hà đã kê khai khấu trừ đối với các hóa đơn mua hàng của các đơn vị có thông báo, không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký; khấu trừ hóa đơn của các chi phí không hợp lý, hợp lệ.

Tổng số tiền thuế truy thu, tiền phạt và tiền chậm nộp mà Bánh kẹo Hải Hà phải nộp là 1,3 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, Bánh kẹo Hải Hà chưa thực hiện điều chỉnh giảm giá vốn tương ứng doanh thu giảm do hàng bán bị trả lại; hạch toán các khoản chi phí mua hàng của đơn vị không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký với cơ quan thuế và hạch toán các khoản chi phí không hợp lý, hợp lệ.

Với các hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp, công ty bị xử phạt hành chính số tiền 186 triệu đồng.

Ngoài ra, các biện pháp khắc phục hậu quả công ty phải thực hiện bao gồm nộp đủ số tiền thuế giá trị gia tăng, tiền thuế thu nhập doanh nghiệp còn thiếu và tiền chậm nộp tiền thuế vào Ngân sách nhà nước.

Tổng số tiền thuế truy thu, tiền phạt và tiền chậm nộp mà Bánh kẹo Hải Hà phải nộp là 1,3 tỷ đồng.

Về tình hình kinh doanh của Bánh kẹo Hải Hà, quý II/2024, doanh nghiệp bánh kẹo này ghi nhận cả doanh thu và lợi nhuận đều sụt giảm mạnh do chi phí tăng cao do đẩy mạnh tìm kiếm thị trường.

Cụ thể, doanh nghiệp bánh kẹo này ghi nhận doanh thu thuần đạt 135 tỷ đồng, thấp hơn 12% so với cùng kỳ năm trước. Ngược lại, nhờ khoản lãi tiền gửi và tiền cho vay tăng mạnh đã đẩy doanh thu hoạt động tài chính của Bánh kẹo Hải Hà lên 35 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với quý II năm 2023.

Tuy nhiên, ngoại trừ chi phí quản lý, các khoản chi phí còn lại của công ty đều tăng vọt. Theo đó, chi phí bán hàng của Bánh kẹo Hải Hà đạt 23 tỷ đồng, chi phí tài chính đạt 36 tỷ đồng; tăng lần lượt 54% và 200% so với cùng ký quý II/2023.

Dưới áp lực của chi phí gia tăng, lợi nhuận sau thuế của Bánh Kẹo Hải Hà chỉ đạt 2,9 tỷ đồng, giảm mạnh 55% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 342 tỷ đồng, giảm 8%. Công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 24 tỷ đồng, tăng 41% so với nửa đầu năm trước.

Công ty CP Bánh kẹo Hải Hà (HHC) là một trong những doanh nghiệp chuyên sản xuất bánh kẹo lớn nhất tại Việt Nam. Công ty được thành lập từ năm 1960 và cổ phần hóa năm 2004. Công ty chủ yếu sản xuất và kinh doanh bánh kẹo, xuất khẩu và nhập khẩu nguyên liệu, máy móc, thiết bị cho sản xuất bánh kẹo. Haihaco là doanh nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực sản xuất bánh kẹo được cấp chứng nhận hệ thống Phân tích mối nguy và các điểm kiểm soát tới hạn (HACCP) tại Việt Nam. HHC là một trong 3 công ty sản xuất bánh kẹo lớn nhất Việt Nam, chiếm khoảng 6% thị trường bánh kẹo cả nước với quy mô sản xuất khoảng 20.000 tấn/năm. Ngày 20/11/2007, cổ phiếu của công ty được chính thức giao dịch trên HNX.

Ánh Kim-Link gốc

Thị trường đóng cửa
HHC
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn