Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Hai cấu trúc giá Ethereum đáng theo dõi trong tháng 5/2024
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 19:12
Google news

Dữ liệu giá Ethereum (ETH) cho đến nay đã đủ nhiều để xác định những cấu trúc giá quan trọng dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật. Những cấu trúc giá đó là gì và giúp lên kế hoạch giao dịch ra sao?

Sau đây là những cập nhật và đánh giá mới nhất về biến động ETH trong tháng 5, từ BeInCrypto.

Cấu trúc nêm giảm kỳ vọng kịch bản tăng giá trong Q2/2024

Giai đoạn giá ETH giảm từ trên 4,000 USD về gần 2,800 USD được chia làm nhiều nhịp giảm liên tiếp kéo dài gần hai tháng. Và toàn bộ giai đoạn này giá liên tục tạo mức Lower Low và Lower High, khiến cấu trúc giá hình thành mô hình nêm giảm, mô hình này có thể dễ dàng quan sát trong khung 1D hoặc 2D.

Phân tích kỹ thuật ETH với cấu trúc nêm giảm khung 2D.Phân tích kỹ thuật ETH với cấu trúc nêm giảm khung 2D.
  • Theo lý thuyết mô hình giá, mô hình nêm giảm thường được hình thành sau một đà tăng mạnh hoặc giảm mạnh, và đó dự đoán khả năng giá sẽ phục hồi khi càng về cuối mô hình.
  • Có thể thấy, ETH đang đi đến cuối mô hình. Trendline dưới của mô hình đóng vai trò là hỗ trợ quan trọng, đáy mà giá có thể bật trên từ trendline này tương đương vùng 2,700 USD – 2,800 USD.

Như vậy, theo cấu trúc này, ETH đang gần với hỗ trợ tốt nhất của tháng 5 và nó dự phóng khả năng ETH sẽ còn tiếp tục tăng trong Q2/2024. Thông thường, sự phục hồi sau nêm giảm có thể đạt ít nhất là đến mức đỉnh vừa tạo gần đó, tương đương với trên 3,350 USD.

Xem thêm: 3 chiến lược giao dịch và 8 mô hình giá trong Crypto thường gặp cho người mới

Cấu trúc trendline tăng giá nhấn mạnh tầm quan trọng của vùng hỗ trợ 2,800 USD

Ở một góc nhìn khác, với nhiều dữ liệu biến động hơn kéo dài từ cuối năm 2023 cho đến nay, thì đà tăng của ETH vẫn đang được giữ vững trên một trendline kéo dài hơn 6 tháng (đường trendline nét đứt như hình).

Phân tích kỹ thuật ETH khung 2 ngày (2D).Phân tích kỹ thuật ETH khung 2 ngày (2D).
  • Cấu trúc trendline này đã được xác nhận sự vững chắc khi giá ETH giảm về đây tại 2,800 USD và phục hồi trong tuần này. Do đó, 2,800 USD đang đóng vai trò quan trọng với ý nghĩa giữ vững cấu trúc tăng.
  • Nếu bổ sung thêm EMA34, EMA89 của chỉ báo Sonic R, thì 2,800 USD khung 3D cũng tương đương với đường EMA89. Và dưới góc nhìn của thước đo giá fibonacci của toàn bộ đà tăng 6 tháng qua, thì 2,800 USD cũng chính là fibonacci 0.5.

Như vậy, nếu ETH đóng nến ngày dưới 2,800 USD nói trên, tín hiệu đó có thể gia tăng khả năng cấu trúc tăng giá 6 tháng qua bị gãy, làm nghiêm trọng hơn đà giảm giá. Đến mức, ETH có khả năng giảm đến 2,100 USD tương đương fibonacci 0.236.

Tạm kết

Có thể nhận định, hai cấu trúc trên là đáng quan tâm trong tháng 5 để lên kế hoạch giao dịch. Hỗ trợ của cả hai chênh lệch nhau một chút, nhưng không đáng kể, đều nhấn mạnh tầm quan trọng của vùng giá 2,700 USD – 2,800 USD. Giá về dưới hỗ trợ này xem như kỳ vọng tăng theo mô hình nêm giảm cũng bị dập tắt. Từ đây, nhà giao dịch có thể lên kế hoạch cắt lỗ hoặc giảm thiểu rủi ro khi diễn biến giá phá hỗ trợ này.

Xem thêm: Top các sàn giao dịch hàng đầu để mua/bán ETH

Thị trường đóng cửa
$ETH
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn