Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
GVR: Cổ phiếu VRG tăng 100%, vốn hoá thị trường trên 6 tỷ USD
Chuyên mục:

Doanh nghiệp

Vietnam Finance | 11:28
Google news

Nhờ giá cao su tăng cao, giúp doanh thu hợp nhất của VRG đạt trên 10.000 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất gần 2.000 tỷ đồng, giá trị cổ phiếu của Tập đoàn (mã cổ phiếu

Theo báo cáo của VRG, từ đầu năm đến nay doanh thu hợp nhất đạt trên 10.000 tỷ đồng, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt gần 2.000 tỷ đồng, cao hơn 4,3% so với cùng kỳ năm 2023. Dự kiến nộp ngân sách nhà nước của tập đoàn là gần 1.000 tỷ đồng.

Theo số liệu thống kê, giá trị cổ phiếu của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (mã cổ phiếu GVR) niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam có những thời điểm đạt 38.700 đồng/cổ phiếu, tăng 100% so với thời điểm cuối năm 2023, giúp cho tập đoàn có vốn hóa trên thị trường đạt trên 6 tỷ USD.


 

Ông Lê Thanh Hưng, Tổng Giám gốc VRG. Ảnh CMSC

Năm 2024, Tập đoàn chủ yếu tập trung vào việc thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư các dự án trọng điểm - dự án khu công nghiệp trên đất cao su chuyển đổi với tổng diện tích 2.809 ha tại các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và Gia Lai; tiếp tục thực hiện các dự án đang triển khai, hoạt động (dự án cao su, dự án chế biến gỗ, khu công nghiệp...).

Định hướng trong thời gian tới, VRG tiếp tục triển khai đầu tư khu công nghiệp Hiệp Thạnh - giai đoạn 1 quy mô gần 500ha, KCN Nam Tân Uyên mở rộng giai đoạn 2. Đến năm 2030, VRG và các công ty thanh viên sẽ đăng ký làm chủ đầu tư các KCN mở rộng và KCN thành lập mới với tổng diện tích là trên 10.000ha, qua đó nâng tổng diện tích KCN của Tập đoàn lên khoảng hơn 14.000 ha.

Ông Lê Thanh Hưng, Tổng Giám đốc VRG cho biết, Tập đoàn đã xây dựng và ban hành Kế hoạch hoạt động Tăng trưởng xanh và phát triển bền vững năm 2024 trên cơ sở “Chiến lược Tăng trưởng xanh và Phát triển bền vững giai đoạn 2023 - 2030, tầm nhìn đến 2050”. Tính đến hết tháng 6, Tập đoàn đã có 33 công ty thành viên xây dựng Phương án Quản lý rừng bền vững đạt trên 284.000 ha; 18 công ty thành viên được cấp Chứng chỉ Quản lý rừng bền vững theo VFCS/PEFC với khoảng hơn 118.000 ha và có 38 nhà máy (chế biến cao su thiên nhiên, chế biến gỗ và sản phẩm công nghiệp cao su) đạt PEFC-CoC (chuỗi hành trình sản phẩm).

Triển khai thực hiện chứng nhận Doanh nghiệp bền vững năm 2024 đối với 23 công thành viên Tập đoàn ở các lĩnh vực cao su, sản xuất sản phẩm công nghiệp cao su, chế biến gỗ, kinh doanh khu công nghiệp và thủy điện.

Đáng chú ý, VRG là đơn vị tiên phong, nắm bắt kịp thời quy định về quản lý việc nhập khẩu các hành hóa và sản phẩm có liên quan đến gây mất rừng và suy thoái rừng (EUDR) có hiệu lực vào ngày 01/01/2025.

“Đây là cơ hội để nâng cao giá trị sản phẩm mủ cao su cũng như nâng cao sức cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường của tập đoàn với các doanh nghiệp khác trong xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu”, ông Hưng nhấn mạnh.

Link gốc

Thị trường đóng cửa
GVR
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục