Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Giá Uniswap (UNI) tăng sau khi dàn xếp với CFTC, nhưng có thể sẽ điều chỉnh
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 13:00
Google news

Uniswap (UNI), token quản trị của giao thức tài chính phi tập trung trên Ethereum, đã ghi nhận những khoản lợi nhuận ấn tượng trong 7 ngày qua. Việc giải quyết với Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) đã góp phần vào triển vọng tích cực chung.

Tuy nhiên, mặc dù giá UNI đã có những khoản lợi nhuận gần đây, dữ liệu cho thấy có thể sẽ có một đợt điều chỉnh ngắn hạn trong tương lai khi thị trường rộng lớn gặp khó khăn.

Sự tăng giá của UNI gây tâm lý tham lam

Tổng quan về 20 đồng tiền điện tử hàng đầu cho thấy hầu hết đều ghi nhận lợi nhuận tiêu cực trong tuần qua. Tuy nhiên, Uniswap (UNI) đã phá vỡ xu hướng này với mức tăng giá 8.57%. Theo sau sự phát triển này, dữ liệu trên chuỗi từ Santiment đã tiết lộ một sự gia tăng đáng chú ý trong sự thống trị xã hội của Uniswap.

Sự thống trị xã hội ám chỉ tỷ lệ các cuộc thảo luận về một tài sản cụ thể so với 100 đồng tiền điện tử hàng đầu khác. Một thứ hạng cao hơn có nghĩa là có nhiều bài đăng hoặc tin nhắn được chia sẻ về tài sản đó. Trong trường hợp của Uniswap, sự thống trị xã hội đã tăng lên 4%, cho thấy các cuộc trò chuyện xung quanh Altcoin này đang là một trong những chủ đề phổ biến nhất hiện nay. Quan trọng là sự thống trị xã hội thường liên quan đến các chuyển động giá, với sự chú ý tăng lên có thể ảnh hưởng đến hành vi thị trường.

Sự thống trị xã hội của Uniswap. Sự thống trị xã hội của Uniswap. Nguồn: Santiment

Từ góc độ giá cả, sự gia tăng trong sự thống trị xã hội của Uniswap báo hiệu một sự sợ hãi bỏ lỡ (FOMO) tiềm năng, khi những người mua muộn thường tham gia thị trường trong những giai đoạn này. Theo lịch sử, điều này thường xảy ra trước khi giá giảm. Ngoài ra, chỉ báo The ratio of daily on-chain transactions volume đã tăng lên 1.48, có nghĩa là nhiều nhà tham gia thị trường đang nhận ra lợi nhuận hơn là thua lỗ. Thông thường, một chỉ số âm cho thấy mức thua lỗ thực hiện cao.

Tuy nhiên, trong trường hợp của Uniswap, sự gia tăng mạnh mẽ trong khu vực tích cực cho thấy rằng các nhà tham gia thị trường đang thu lợi nhuận nhiều hơn. Nếu điều này tiếp tục, giá của UNI có thể giảm xuống dưới mức cao mà nó đã đạt được gần đây.

Khối lượng giao dịch trên chuỗi hàng ngày của Uniswap trong lợi nhuận so với thua lỗThe ratio of daily on-chain transactions volume Uniswap. Nguồn: Santiment

Dự đoán giá UNI: Token sẽ giảm xuống dưới 6 USD

Theo biểu đồ 4 giờ UNI/USD, token đã hình thành các mức thấp cao hơn. Điều này cho thấy nó có thể có cơ hội đạt được giá trị cao hơn. Tuy nhiên, khi giá tăng, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cũng tăng theo.

RSI là một dao động kỹ thuật đo động lượng, và quan trọng trong việc phát hiện các điều kiện mua quá mức và bán quá mức. Chỉ số trên 70.00 có nghĩa là một đồng tiền điện tử đang được mua quá mức, trong khi những chỉ số ở mức 30.00 hoặc thấp hơn có nghĩa là nó đang bị bán quá mức. Tại thời điểm viết bài, UNI đang được giao dịch ở mức 6.45 USD, với RSI là 64.77, cho thấy nó đang tiến gần đến khu vực mua quá mức.

Phân tích 4 giờ của UniswapPhân tích 4 giờ của Uniswap. Nguồn: TradingView

Nếu Uniswap bước vào khu vực này, có thể xảy ra một sự đảo ngược, có thể khiến giá của token giảm xuống còn 5.64 USD. Tuy nhiên, nếu áp lực mua tăng lên, dự báo này có thể bị vô hiệu, và giá của UNI có thể tăng lên 6.67 USD thay vào đó.

Thị trường đóng cửa
$UNI
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn