Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Giá Solana (SOL) có thể sẽ điều chỉnh về mức 130 USD
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 14:00
Google news

Giá Solana (SOL) đã giảm 5% trong 24 giờ qua, khiến các nhà đầu tư hy vọng vào một sự phục hồi. Tuy nhiên, một số chỉ báo cho thấy có thể sẽ không có sự phục hồi đáng kể trong vài ngày hoặc vài tuần tới.

SOL hiện đang giao dịch ở mức 146.96 USD, phân tích này chỉ ra lý do tại sao SOL có thể tiếp tục giảm trong ngắn hạn.

Xem thêm: Solana (SOL) có dấu hiệu đột phá khỏi mô hình tam giác đối xứng

Solana vẫn chưa thể thoát khỏi xu hướng giảm

Vào ngày 25/08, Solana (SOL) đã xuất hiện một nến đỏ trên biểu đồ khung ngày, tiếp theo là một nến đỏ nữa vào ngày hôm sau. Hiện tại, phe mua đang cố gắng đẩy giá lên mức 150 USD. Tuy nhiên, sự hình thành một đỉnh tròn trong giai đoạn này cho thấy việc đạt được mức giá như vậy có thể khó khăn trong ngắn hạn.

Một đỉnh tròn là một mô hình hình chữ U ngược, báo hiệu sự đảo ngược của xu hướng tăng thành xu hướng giảm. Trong mô hình này, việc giá phá vỡ xuống dưới đường neckline xác nhận sự tiếp tục của xu hướng giảm, trong khi phá vỡ lên trên có thể bắt đầu xu hướng tăng. Đối với SOL, giá đang giảm gần đến đường neckline ở khoảng 142.87 USD.

Ngoài ra, chỉ báo Bull Bear Power (BBP), đo lường sức mạnh của người mua (bò) so với người bán (gấu), hiện đang ở trong khu vực tiêu cực. Sự suy giảm của BBP cho thấy áp lực bán đang vượt qua sức mua, báo hiệu một sự gia tăng tiềm năng của xu hướng giảm.

Bản đồ nhiệt thanh lý Solana. Bản đồ nhiệt thanh lý Solana. Nguồn: Coinglass

Nếu triển vọng giảm giá được xác nhận, giá của Solana (SOL) có thể giảm khoảng 8.80%, xuống còn khoảng 130.09 USD. Ngoài ra, bản đồ nhiệt thanh lý trong 30 ngày qua cho thấy một sự tập trung đáng kể các mức thanh lý giữa 130 và 138 USD.

Bản đồ nhiệt thanh lý làm nổi bật các mức giá mà tại đó các cuộc thanh lý quy mô lớn có khả năng xảy ra, làm cho nó trở thành một công cụ quan trọng để xác định các khu vực hỗ trợ và kháng cự có thể ảnh hưởng đến chuyển động giá. Về cơ bản, càng nhiều mức thanh lý ở một phạm vi giá cụ thể, khả năng giá sẽ di chuyển theo hướng đó càng cao.

Bản đồ nhiệt thanh lý Solana. Nguồn: CoinglassBản đồ nhiệt thanh lý Solana. Nguồn: Coinglass

Trong trường hợp của Solana (SOL), áp lực mua không đủ có thể đẩy giá xuống khoảng 130 đến 138 USD. Tuy nhiên, biểu đồ trên cũng làm nổi bật một khu vực tập trung thanh lý khác gần 162 USD. Nếu điều kiện thị trường chung cải thiện, giá của SOL có thể tiến về mức cao hơn này.

Dự đoán giá SOL: Phe gấu vẫn kiểm soát

Một cái nhìn bổ sung trong biểu đồ khung ngày cho thấy các mục tiêu giá tiềm năng của SOL theo chỉ báo Fibonacci retracement. Các mức Fib xác định hỗ trợ và kháng cự bằng một loạt tỷ lệ khác nhau.

Các tỷ lệ quan trọng nhất trong chỉ báo này bao gồm các mức 23.6%, 38.2%, 50%, 61.8%, và 78.6%. Để giá của một đồng tiền mã hóa có cơ hội chạm đến tỷ lệ tiếp theo, nó phải vượt qua tỷ lệ trước đó. Theo biểu đồ dưới đây, SOL dường như đang trên bờ vực trượt của mức Fib 38.2%, nằm ở 142.09 USD.

Phân tích kỹ thuật khung ngày Solana. Nguồn: TradingViewPhân tích kỹ thuật khung ngày Solana. Nguồn: TradingView

Nếu áp lực bán tăng lên, giá của Solana (SOL) có thể giảm xuống dưới 130 USD, chạm mức Fib thoái lui 23.6% là 129.85 USD. Ngược lại, nếu áp lực mua tăng lên, một sự phục hồi về mức 161.87 USD có thể xảy ra.

Thị trường đóng cửa
$SOL
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn