Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Giá Ethereum (ETH) có thể tăng trưởng nhờ sức hấp dẫn giảm của Bitcoin
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 16:14
Google news

Dữ liệu gần đây cho thấy Ethereum (ETH) có thể được hưởng lợi nhờ sự giảm sút quan tâm đối với Bitcoin (BTC). Tại thời điểm viết bài, giá của ETH đã giảm gần 2%, tương tự như diễn biến của BTC.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, sự quan tâm của thị trường đối với ETH đã tăng lên, trong khi Bitcoin lại chứng kiến sự sụt giảm trong hoạt động của các nhà giao dịch. Điều này đặt ra câu hỏi: liệu có sự chuyển vốn từ BTC sang các altcoin đang bắt đầu không?

Ethereum tăng trưởng so với đồng tiền số 1

Vào ngày 26/08, lượng quan tâm mở (OI) của Bitcoin đạt hơn 12 tỷ USD. Hiện tại, con số này đã giảm xuống còn 11.55 tỷ USD, cho thấy các vị thế trị giá 500 triệu USD đã được đóng trong 24 giờ qua. Ngược lại, lượng quan tâm mở của Ethereum đã tăng từ 5.25 tỷ USD hôm qua lên 5.38 tỷ USD tại thời điểm viết bài.

Lượng quan tâm mở theo dõi dòng tiền vào và ra khỏi thị trường tiền điện tử. Sự tăng lượng quan tâm mở có nghĩa là các nhà giao dịch đang tăng khả năng tiếp xúc với một loại tiền điện tử bằng cách thêm thanh khoản vào hợp đồng của họ, trong khi sự giảm cho thấy sự giảm vị thế ròng và vốn chảy ra khỏi thị trường.

Sự tăng gần đây trong lượng quan tâm mở của Ethereum, kết hợp với sự suy giảm của Bitcoin, cho thấy các nhà giao dịch đang chuyển sự tập trung từ BTC sang ETH, tìm kiếm lợi nhuận tốt hơn từ các biến động giá của Ethereum.

Ethereum vs. Bitcoin Open Interest. Ethereum so với Bitcoin Open Interest. Nguồn: Santiment

Thật thú vị, tâm lý này không chỉ giới hạn ở hoạt động thị trường phái sinh. Theo IntoTheBlock, những người tham gia thị trường có xu hướng muốn tăng tiếp xúc với ETH trên thị trường giao ngay hơn là chuyển vốn ra khỏi Altcoin này. Xu hướng này được phản ánh trong khối lượng mua và bán có thể thấy trên sổ lệnh của 20 sàn giao dịch hàng đầu. Như được hiển thị bên dưới, những người tham gia đang đặt mua 185,700 ETH, trị giá khoảng 2,687 USD mỗi đơn vị.

Ethereum Exchange On-Chain Market Depth. Độ sâu thị trường trên chuỗi của Ethereum. Nguồn: IntoTheBlock

Những đồng tiền này, trị giá khoảng 500 triệu USD, vượt nhẹ so với khối lượng của những người muốn bán. Nếu phía mua tiếp tục vượt trội so với phía bán, giá của ETH có thể sẵn sàng cho một đợt tăng giá.

Dự đoán giá ETH: Thách thức ở kháng cự 2,800 USD

Biểu đồ hàng ngày của Ethereum cho thấy một xu hướng giảm mạnh vào đầu tháng 08, với giá của ETH giảm từ 3,392 USD xuống còn 2,109 USD. Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, đồng tiền điện tử này đã bước vào giai đoạn hợp nhất, cho thấy một kịch bản phức tạp khi thị trường không chắc chắn về bước đi tiếp theo.

Mức hỗ trợ quan trọng tại 2,556 USD cho thấy ETH có thể không giảm xuống dưới mức này trong ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ số CCI cho thấy giá 2,647 USD thấp hơn đáng kể so với giá trị công bằng của nó. CCI đo giá của một tài sản so với giá trung bình của nó trong một khoảng thời gian nhất định. Chỉ số CCI cao cho thấy tài sản được định giá quá cao, báo hiệu một khả năng giảm giá. Ngược lại, chỉ số CCI thấp cho thấy tài sản được định giá thấp, đem lại cơ hội mua vào tiềm năng.

Trong trường hợp của Ethereum, sự giảm của CCI cho thấy giá hiện tại thấp hơn mức trung bình lịch sử, một dấu hiệu tương đối tích cực có thể hỗ trợ cho một quan điểm lạc quan hơn.

Ethereum Daily Analysis. Phân tích hàng ngày của Ethereum. Nguồn: TradingView

Hiện tại, ETH có thể tiếp tục giao dịch ngang. Tuy nhiên, nếu Altcoin này có thể vượt qua sự do dự hiện tại của thị trường trong việc mua với khối lượng lớn, nó có thể thách thức ngưỡng kháng cự tại 2,810 USD, có thể phá vỡ ngưỡng 3,000 USD và hướng tới 3,360 USD. Ngược lại, nếu không thể vượt qua ngưỡng kháng cự trên, triển vọng tăng giá cho ETH có thể bị vô hiệu hóa. Trong trường hợp đó, giá của ETH có thể kiểm tra lại các mức hỗ trợ thấp hơn xung quanh 2,556 USD.

Thị trường đóng cửa
$BTC
Thị trường đóng cửa
$ETH
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn