Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Giá ETH gặp khó ở mức 2,500 USD, các chỉ số quan trọng chạm mức thấp nhất năm
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 11:00
Google news

Trong nhiều tuần qua, giá của Ethereum (ETH) đã có ý định trở lại mức 3,000 USD. Tuy nhiên, điều này chưa xảy ra do nhiều lần bị từ chối và thị trường rộng lớn khá yên ắng.

Tuy nhiên, hoạt động giá không mấy ấn tượng không phải là thách thức duy nhất mà blockchain này phải đối mặt, khi nó được xếp hạng là dự án tiền điện tử có giá trị thứ hai. Phân tích on-chain này làm nổi bật các phần khác và những gì có thể xảy ra với giá ETH trong ngắn hạn.

Thu nhập của Ethereum giảm, một số cá voi rời bỏ

Theo dữ liệu từ Artemis, doanh thu của Ethereum đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm nay. Sự sụt giảm nghiêm trọng này là một sự tương phản rõ rệt so với giá trị vào tháng 3. Trong khoảng thời gian đó, doanh thu của blockchain này đã tăng vọt lên 36 triệu USD.

Tại thời điểm viết bài, chỉ số này là 1.10 triệu USD và có nguy cơ rơi xuống dưới mức bảy con số. Sự sụt giảm mạnh mẽ này có thể được quy cho bản nâng cấp Dencun ngày 13/03. Bản nâng cấp, nhằm mục đích giảm phí giao dịch, đã đảm bảo rằng người dùng không còn phải trả các khoản phí cao ngất ngưởng. Ngoài việc phí là một phần quan trọng trong doanh thu của Ethereum, sự sụt giảm lớn trong nhu cầu đối với ETH cũng góp phần vào điều này.

Doanh thu Ethereum. 
Doanh thu Ethereum. Nguồn: Artemis

Hơn nữa, giá của ETH có thể tiếp tục gặp khó khăn. Ví dụ, BeInCrypto đã xem xét số dư của các địa chỉ Mega-Whale ETH sử dụng dữ liệu on-chain từ Glassnode. Những địa chỉ này, mỗi địa chỉ nắm giữ hơn 10,000 ETH, đóng vai trò quan trọng trong các diễn biến giá.

Khi số dư của những người nắm giữ lớn này tăng lên, nó thường báo hiệu một khả năng tăng giá. Tuy nhiên, nếu số dư của họ giảm, điều đó có thể báo hiệu một đợt giảm giá sắp xảy ra. Vào ngày 23/08, số lượng địa chỉ nắm giữ 10,000 ETH hoặc nhiều hơn là 947.

Hiện tại, con số này đã giảm xuống còn 938, cho thấy những cá voi này đã bán ra khoảng 90,000 ETH trong hai tuần qua. Nếu xu hướng này tiếp tục, giá của ETH có thể sớm giảm xuống dưới 2,500 USD.

Số dư địa chỉ Mega Whale của Ethereum. Số dư địa chỉ Mega Whale của Ethereum. Nguồn: Glassnode

Dự đoán giá ETH: Khó đạt 3,000 USD trong thời gian ngắn

Phân tích biểu đồ hàng ngày của Ethereum cho thấy giá của đồng tiền điện tử này đã biến động. ETH đã nhiều lần cố gắng vượt qua mốc 2,800 USD, nhưng mỗi lần đều bị từ chối. Sự vật lộn này chủ yếu do khối lượng mua không đủ. Và điều này đã dẫn đến việc giá của ETH giảm xuống dưới 2,500 USD tại thời điểm BeInCrypto viết bài này.

Thêm vào triển vọng giảm giá, giá của ETH hiện đang dưới đường trung bình động hàm mũ 20 ngày (EMA), một chỉ báo quan trọng về hướng xu hướng. Khi một đồng tiền điện tử giao dịch trên EMA, nó thường báo hiệu một xu hướng tăng. Tuy nhiên, vị trí hiện tại của ETH dưới EMA 20 ngày cho thấy nó có thể chịu thêm áp lực giảm giá. Trong kịch bản cực kỳ giảm giá, giá có thể giảm xuống 2,341 USD. Mức giá ETH hiện tại là 2,375 USD.

Phân tích hàng ngày Ethereum. 
Phân tích hàng ngày Ethereum. Nguồn: TradingView

Dù có những lo ngại này, dự báo có thể thay đổi nếu ETH chứng kiến sự tăng mạnh về khối lượng và áp lực mua. Trong những điều kiện này, giá có thể tăng lên 2,794 USD.

Thị trường đóng cửa
$ETH
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn