Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Giá Arbitrum (ARB), Optimism (OP) đều đã tiếp cận hỗ trợ cuối cùng của lịch sử giá
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 14:51
Google news

Những Ethereum Layer 2 hàng đầu thị trường như Arbitrum (ARB), Optimism (OP) đang bị bán tháo mạnh nhất trong nửa đầu năm 2024. Hệ quả là giá các Altcoin vốn được cho là tiềm năng của năm 2024 đang giảm về mức hỗ trợ tốt nhất kể từ khi lên sàn.

Nếu các hỗ trợ này bị phá vỡ, giá các Altcoin này có thể giảm về đây? Sau đây là những cập nhật phân tích kỹ thuật ARB, OP mới nhất từ BeInCrypto.

Arbitrum (ARB) chính thức lập đáy mới, chưa có dấu hiệu phục hồi

Tính nến nay, giá ARB đã giảm đến 70% kể từ mức ATH tại 2.4 USD về 0.75 USD trong tháng tháng 6. Với mức đáy vừa tạo, giá ARB chính thức lập ATL mới, nhưng giá vẫn còn đang ở vùng hỗ trợ tốt nhất kể từ khi lên sàn.

Cập nhật phân tích kỹ thuật ARB khung 4 ngày với MACD-H, các hỗ trợ kháng cự.Cập nhật phân tích kỹ thuật ARB khung 4 ngày với MACD-H, các hỗ trợ kháng cự.

Quan sát kỹ thuật đường giá ARB khung 4 ngày, có thể nhận thấy một vài đặc tính giá như sau:

  • Các kháng cự và hỗ trợ của ARB kể từ niêm yết Binance đến nay cách đều nhau một biên độ khoảng 0.5 USD (như minh họa trên hình). Áp lực mua bán của ARB trong gần một năm qua thường ngừng lại hoặc đảo chiều khi giá di chuyển được khoảng 0.5 USD. Do đó, nếu ARB phá vỡ vùng hỗ trợ 0.75 USD hiện tại, khả năng giá sẽ giảm về vùng 0.27 USD trong tháng tới.
  • Nếu có phục hồi tại hỗ trợ 0.75 USD, giá ARB cũng sẽ tiếp tục bị bán tại kháng cự 1.22 USD. 1.22 USD vừa là chỗ giao cắt, vừa là vùng thanh khoản lớn nhất của ARB trong lịch sử giá.
  • Áp lực bán ARB trong nửa đầu tháng 6 đã khiến cho EMA34 và EMA89 của chỉ báo Sonic R khung 4 ngày xuất hiện giao cắt xấu, dự báo khả năng giá bước vào xu hướng giảm dài. Chỉ báo MACD-H đang sớm cho thấy khả năng sẽ xuất hiện tín hiệu phân kỳ đáy ủng hộ sự phục hồi.

Dự đoán, giá ARB hiệu nghiệm tín hiệu bearish của chỉ báo Sonic R, sau đó phục hồi từ 0.27 USD để hiệu nghiệm tín hiệu phân kỳ đáy MACD-H.

Xem thêm: Arbitrum là gì? Đôi điều về giải pháp Layer 2 trên Ethereum

Optimism (OP) – Tiếp cận trendline hỗ trợ của một năm qua

Cấu trúc giá Optimism (OP) có phần tích cực hơn Arbitrum một chút, dù OP không tạo đáy mới trong tháng 6, nhưng giá đã tiếp cận trendline hỗ trợ quan trọng của một năm qua.

Cập nhật phân tích kỹ thuật Optimism (OP) khung tuần.Cập nhật phân tích kỹ thuật Optimism (OP) khung tuần.
  • Trendline cấu trúc tăng của OP thể hiện khá rõ ràng trên đồ thị giá. Nếu OP phá vỡ trendline này trong tháng 6, khả năng tăng giá cho đến cuối năm sẽ thấp hơn. Thay vào đó, OP có thể tìm kiếm vùng sideway mới như một cách để thị trường định giá lại.
  • Chỉ báo volume profile gợi ý vùng sideway mới của OP trong tháng tới có khả năng nằm giữa 0.78 USD – 1.7 USD. Đây là vùng thanh khoản lớn của OP trong một năm qua, kể từ khi lên sàn Binance.
  • Chỉ báo RSI khung tuần của OP đã lập mức thấp mới, dự báo khả năng giá chưa sớm phục hồi trở lại. Khối lượng giao dịch thiếu đột phá, OP sẽ thiếu lực đẩy để phục hồi. Có khả năng OP sẽ còn giảm cho đến khi RSI khung tuần thiết lập ít nhất tín hiệu phân kỳ đáy.

Trước mắt, OP tại vùng giá 1.7 USD là hỗ trợ tốt cho mức cắt lỗ gần đối với giao dịch ngắn hạn. Nếu OP đóng nến tuần dưới 1.7 USD thì dự báo trên sẽ có khả năng cao thành hiện thực.

Nhìn chung, tình trạng giá các Ethereum Layer 2 hiện tại khá ảm đạm. Những dự án đi trước như ARB, OP thì giảm về “bờ vực”, những dự án mới như StarkNet (STRK), ZKsync (ZK) vẫn đang dò đáy. Nhà đầu tư đang dần rút vốn khỏi Altcoin, những tín hiệu trong khung thời gian lớn như trên sẽ đáng tin cậy hơn những tín hiệu ngắn hạn.

Xem thêm: Arbitrum, zkSync, Optimism, Base: Ai hơn ai?

Thị trường đóng cửa
$ARB
Thị trường đóng cửa
$OP
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn